Quan chức Trung Quốc kêu gọi học sinh không đeo khẩu trang khi tập thể dục

(Ngày Nay) - Một số phòng giáo dục ở Trung Quốc đang xem xét lại các chính sách kiểm soát dịch bệnh, sau khi 3 học sinh tử vong do đeo khẩu trang ở trường, tờ Tin tức Bắc Kinh đưa tin.
Quan chức Trung Quốc kêu gọi học sinh không đeo khẩu trang khi tập thể dục

Các nhà chức trách tại thành phố Hạ Môn (Phúc Kiến), tỉnh Hải Nam và thành phố Trường Sa (Hồ Nam)thông báo rằng không khuyến khích các trường học yêu cầu học sinh đeo khẩu trang trong lớp thể dục hoặc cấm các phụ kiện trên mặt trong khi tập thể dục.

"Trước những trường hợp tử vong đột ngột gần đây của học sinh khi vừa đeo khẩu trang vừa chạy. Học sinh nên ở cách nhau ít nhất 1 m và không đeo khẩu trang trong lớp thể dục", Sở Giáo dục tỉnh Hải Nam thông báo.

Vào cuối tháng 4, ngay sau khi nhiều trường học trên khắp Trung Quốc mở cửa trở lại sau nhiều tháng đóng cửa, một học sinh tại một trường trung học ở thị trấn Chu Khẩu thuộc tỉnh Hà Nam, đã tử vong sau khi vừa chạy vừa đeo khẩu trang.

"Giấy khám nghiệm của bệnh viện cho biết nguyên nhân là đột tử", ông Li Jian, cha của học sinh xấu số, cho biết. "Tôi không rõ nguyên nhân thực sự khiến con tôi đột tử, nhưng có lẽ khẩu trang chính là nguyên nhân. Buổi chiều đó trời nắng, nhiệt độ khoảng 20 độ C. Làm thế nào nó có thể thoải mái chạy khi đang đeo khẩu trang được?".

Cùng tháng đó, thêm 2 học sinh đã qua đời với lý do tương tự ở các thành phố Ôn Châu và Trường Sa. Trong khi một số chuyên gia cho biết chạy khi đeo khẩu trang có thể dẫn đến khó thở, nhiều người khác nói rằng đột tử còn có nhiều nguyên nhân khác.

Ông Wu Huanyu, giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Thượng Hải, cho biết hôm thứ Sáu rằng học sinh không cần phải đeo khẩu trang trong khi tập thể dục, miễn là giữ khoảng cách an toàn với bạn bè và trong môi trường lưu thông không khí tốt.

Trong những tháng cao điểm của dịch COVID-19 ở Trung Quốc, trẻ em Trung Quốc đã bị cô lập trong nhà và học tập trực tuyến. Theo một cuộc khảo sát gần đây, gần 3/4 trong số hơn 3.000 trẻ được hỏi ở Trung Quốc cho biết tăng cân vì thay đổi lối sống và ít vận động hơn.

Để giúp học sinh lấy lại vóc dáng, một trường trung học cơ sở ở phía đông tỉnh Giang Tô đã bắt đầu yêu cầu học sinh chạy ít nhất 100 phút mỗi ngày.

Trong khi đó, các bậc cha mẹ lo lắng về việc thời gian ở trong nhà quá lâu sẽ ảnh hưởng đến con cái họ khi phải tham dự hội thao toàn quốc.

Kể từ thứ Sáu, ít nhất 5 sở giáo dục cấp địa phương và cấp tỉnh tại Trung Quốc cho biết họ sẽ hủy toàn bộ hội thao hoặc nội dung chạy đường dài.

Theo Sixth Tone
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
(Ngày Nay) - TikTok đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn Tổng thống Joe Biden ký kết đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm.
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
(Ngày Nay) - Tại sự kiện thời trang Met Gala 2024 năm nay, hai nghệ sĩ nổi tiếng Katy Perry và Rihanna dù không tham dự nhưng các hình ảnh do AI tạo ra đã khiến một số người hâm mộ lầm tưởng họ đã có mặt tại đêm trình diễn lớn nhất thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?