Hà Nội đẩy nhanh cấp thẻ cho người đi xe buýt miễn phí

Để hạn chế phương tiện xe cá nhân, đặc biệt là vào giờ cao điểm và khu vực nội đô, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang khuyến khích và đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ cho những đối tượng được ưu tiên.
Nhiều người xếp hàng tại Trạm điều hành và bán vé tháng xe buýt trên phố Kim Ngưu, Hà Nội để đăng ký và lấy thẻ miễn phí. Ảnh: Lê Phú/Báo Tin tức
Nhiều người xếp hàng tại Trạm điều hành và bán vé tháng xe buýt trên phố Kim Ngưu, Hà Nội để đăng ký và lấy thẻ miễn phí. Ảnh: Lê Phú/Báo Tin tức

UBND Thành phố Hà Nội cũng vừa  ban hành Quyết định để sửa đổi một số điểm về phương án giá vé vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cụ thể như sau:

Giá vé tháng bán cho đối tượng ưu tiên bao gồm: học sinh phổ thông, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề (không kể hệ đào tạo vừa học vừa làm), công nhân các khu công nghiệp áp dụng từ ngày Nghị quyết số 07/2019/NQ-HĐND ngày 10/7/2019 của HĐND Thành phố có hiệu lực. Giá vé tháng đi 1 tuyến 55.000 đồng/vé/tháng. Giá vé tháng đi liên tuyến 100.000 đồng/vé/tháng.

Giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các ngành hướng dẫn và tổ chức thực hiện việc phát hành thẻ đi xe buýt miễn phí cho người có công, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo. Quyết định có hiệu lực từ ngày 28/10/2019.  

Thời gian qua, để thực hiện lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân và thu phí xe cơ giới, ngoài áp dụng nhiều biện pháp đầu tư đổi mới cơ sở hạ tầng, đường giao thông, thành phố Hà Nội đầu tư cho mạng lưới xe buýt ngày càng phát triển theo hướng chất lượng, hiện đại.

Đến nay, đã có 124 tuyến buýt; trong đó, có 100 tuyến trợ giá, 10 tuyến không trợ giá, 12 tuyến kế cận, 2 tuyến City Tour. Mạng lưới xe buýt đã phủ khắp 30 quận, huyện, thị xã và phục vụ đến: 453/584 số xã, phường, thị trấn (đạt 78%); 66/71 bệnh viện (đạt 93%); 296/708 các trường THCS, THPT đạt (42%); 32/37 các khu công nghiệp (đạt 86%); 82/85 các khu đô thị mới (đạt 96%).

Vận tải hành khách công cộng tiếp tục có sự tăng trưởng, tổng sản lượng vận chuyển hành khách công cộng trên toàn thành phố năm 2019 ước đạt 948,5 triệu lượt hành khách, trong đó xe buýt đạt 510,5 triệu lượt hành khách, đáp ứng khoảng 17,03% nhu cầu đi lại của người dân, tăng 3,2% so với năm 2017. Với sự phát triển đó đã góp phần hạn chế phương tiện giao thông cá nhân giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội không chỉ tập trung nâng cao về số lượng phương tiện, mà ngày càng cải thiện môi trường văn hóa, chất lượng phục vụ trên xe buýt để nhiều người dân được tham gia. Bên cạnh đó, cần nghiên cứu xây dựng hệ thống nhà chờ xe buýt trong nội đô và liên tuyến, liên vùng giúp người dân đi lại thuận tiện ở những địa hình khó khăn và lúc thời tiết khắc nghiệt.

Theo TTXVN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.