Giải đua xe địa hình KOK chính thức khởi tranh Vòng III

(Ngày Nay) - Chiều ngày 27/6, Ban Tổ chức giải Đua xe Địa hình đối kháng Việt Nam Knock Out the King (KOK) tổ chức buổi họp báo nhằm công bố ra mắt Vòng III.
Giải đua xe địa hình KOK chính thức khởi tranh Vòng III

Sau hai vòng đua khốc liệt tại tại  Đồng Mô, Sơn Tây và Trường đua Đại Nam (Bình Dương), vòng III sẽ tái khởi tranh vào ngày 29-30/6 tại trường đua Gamuda Yên Sở, Hà Nội.

Từ vòng đua này, dạng thức KOK sẽ điều chỉnh, rút xuống 2 vòng/năm, giới hạn còn 20 đội đua, tốc độ và thời gian cho một lượt đua ở vòng Chung kết sẽ tăng từ 10 phút lên 20 phút.

Cơ cấu giải thưởng tại Vòng III mang tính tính khốc liệt với thể thức “Nhất ăn cả”, với giải Vô địch tháng lên tới 100 triệu đồng.

Đường đua tại vòng đấu này có thiên hướng chạy tốc độ gần với định dạng rally hơn so với các kiểu đua Offroad truyền thống khi tốc độ thấp nhất vẫn giữ mức 40km/h và cao nhất là 120 km/h.

Dù địa hình bằng phẳng tại trường đua Gamuda không có các con dốc quá cao như ở Đồng Mô, nhưng người xem vẫn sẽ được thưởng thức những cú ôm cua ở tốc độ cao với nhiều pha cạnh tranh, bứt tốc do thiết kế đường đua tập trung vào ấn tượng thị giác.

Giải đua xe địa hình KOK chính thức khởi tranh Vòng III ảnh 1

Ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Huy Vũ

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: “Một trong những lý do Ban tổ chức KOK thay đổi địa điểm diễn ra Vòng III từ trường đua Đại Nam (Bình Dương) sang Gamuda Yên Sở là do yếu tố thời tiết không ủng hộ. 

Ngoài ra, một trong những điểm nổi trội của KOK đó là tính đối kháng, thứ vốn hấp dẫn người xem, do đó bắt đầu từ Vòng III sẽ có tối đa 20 đội tham dự, căn cứ vào điểm số và sự chuyên nghiệp của các đội", ông Hải chia sẻ.

Một thay đổi khác trong Vòng III đó là tổng thời gian đua trong vòng chung kết sẽ lên tới 20 phút (8 lap).

KOK Vòng III sẽ có các điểm khác biệt so với các vòng đua trước đó khi người xem có thể ngồi tại KOK Racing Lounge, đem lại trải nghiệm không thua kém các giải đua danh giá của thế giới, ngoài ra Ban Tổ chức cũng lắp đặt các màn hình LED cả trong và ngoài để phục vụ người xem.

KOK là giải đấu chuyên nghiệp được Tổng cục thể dục thể thao Việt Nam cấp phép, mở cửa cho các vận động viên quốc tịch Việt Nam lẫn nước ngoài. Ban tổ chức KOK là những cá nhân có ảnh hưởng lớn và dạn dày kinh nghiệm tại các giải đua địa hình hàng đầu trong nước và quốc tế, trong đó có ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar), ông Trần Mạnh Hùng (Hùng Offroad),…

Với vị thế là giải đấu chuyên nghiệp, quốc tế, KOK 2019 nhận được sự đồng hành và tài trợ lớn từ VinFast - thương hiệu xe hơi đầu tiên của người Việt, Ngân hàng Liên Việt, Liên Minh Events cùng nhiều doanh nghiệp khác.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.