Cắt khuyến mại nạp thẻ, người dùng mất cả khuyến mại 3G

(Ngày Nay) - Nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của Viettel, Vinaphone và Mobifone phải chuyển sang các gói 3G mới thay vì những gói họ thường xuyên sử dụng trước tháng 11/2016 nay.
Tốc độ 3G khi hết dung lượng (dòng hai) chỉ bằng khoảng 1/10 tốc độ khi còn dung lượng.
Tốc độ 3G khi hết dung lượng (dòng hai) chỉ bằng khoảng 1/10 tốc độ khi còn dung lượng.

Việc Bộ TT&TT yêu cầu 5 nhà mạng ngừng toàn bộ các chương trình khuyến mại để kiểm soát tình trạng chạy đua ưu đãi thẻ nạp đã kéo theo các gói dữ liệu 3G ưu đãi cũng bị cắt theo.

Những gói này được Bộ Thông tin và truyền thông yêu cầu ngừng cung cấp vì thuộc vào nhóm các gói 3G ưu đãi, trong khi cả 5 nhà mạng đều đã hết số ngày khuyến mại trong năm 2016, và phải chờ tới sau 1/1/2017 để được cấp mới.

Theo anh Duy Hùng (Đống Đa, Hà Nội), trước ngày 15/11 anh vẫn đăng ký gói MI3 của Viettel để sử dụng, tuy nhiên sau thời điểm trên thì không đăng ký được nữa.

Thay vì sử dụng gói MI3 với 1 GB tốc độ cao mỗi ngày giá 3.000 đồng, tương đương 90.000 đồng một tháng cho 30 GB tốc độ cao, anh phải chuyển sang dùng gói MIMAX, gói gần nhất với MI3 anh vẫn sử dụng, có giá 70.000 đồng cho 0,7 GB tốc độ cao một tháng. 

"Dù rẻ hơn 20.000 đồng nhưng dung lượng mình nhận được khi mua MIMAX còn không bằng 1/30 gói MI3. Với 0,7 GB dùng chỉ 3 ngày là hết, sau đó mình phải dùng 3G tốc độ chậm trong gần một tháng, không thể tải nổi một trang báo điện tử đơn giản, đọc thư điện tử cũng rất chậm, rất bực mình", anh Hùng chia sẻ.

Chị Hương Liên (Thanh Trì, Hà Nội), khách hàng của nhà mạng Mobifone cũng cho biết chị thường sử dụng gói D5 của Mobifone, một gói tương tự như MI3 của Viettel nhưng giá cao hơn 2.000 đồng/ngày. Tuy nhiên gần đây chị cũng không thể đăng ký được gói này nữa.

Thay vì bỏ 150.000 đồng một tháng sử dụng gói D5, chị phải chuyển sang gói MIU với giá 70.000 đồng, nhưng được hưởng 0,6 GB tốc độ cao và tình trạng sử dụng cũng tương tự như anh Hùng, khi chỉ vài ngày là hết số dung lượng này, phải dùng tốc độ chậm khoảng gần một tháng.

"Khi nhà mạng thông báo gói D5 không còn được cung cấp, tôi đang có nhu cầu dùng 3G rất gấp, đành phải đăng ký nhanh gói MIU theo gợi ý của một người bạn. Giờ dùng rất chậm mà hủy đi thì cũng không có gói nào phù hợp để thay thế", chị Liên chia sẻ.

Cắt khuyến mại nạp thẻ, người dùng mất cả khuyến mại 3G ảnh 1Từ 15/11, nhiều gói 3G dạng ưu đãi của Viettel đã không đăng ký được nữa. 

Chị Liên cũng cho rằng việc ngừng các gói khuyến mại nạp thẻ là điều nên làm để kiểm soát cuộc chạy đua ưu đãi, phát sinh nhiều sim rác và tin nhắn rác. Tuy nhiên, chị rất bức xúc vì các gói dịch vụ 3G thường dùng cũng bị ngừng theo vì là gói ưu đãi.

"Ưu đãi 3G là hình thức cạnh tranh có lợi cho người dùng mà không liên quan tới phát sinh sim rác, tin nhắn rác, tại sao cũng bị ngừng nốt. Giờ tôi cảm giác như bỏ tiền ra dùng GPRS những năm 2000 vậy", chị Liên nói.

Các khách hàng dùng thuê bao trả sau của Vinaphone cho biết tình trạng tương tự cũng diễn ra khi dùng 3G của nhà mạng này.

Theo các nhà mạng, những gói data 3G dạng ưu đãi đều đã bị ngừng cung cấp theo yêu cầu của Bộ TT&TT. Hiện các nhà mạng chưa nhận được chỉ thị khi nào tiếp tục được cung cấp trở lại. Nếu sớm nhất là đầu năm 2017, khi số ngày khuyến mại của các đơn vị viễn thông được Bộ TT&TT cấp mới.

Theo Zing
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.