Cho thuê áo dài Tết kiếm chục triệu mỗi ngày

(Ngày Nay) -Mỗi bộ áo dài cho thuê chưa đến trăm nghìn đồng nhưng cuối tuần đông khách, doanh thu nhiều cửa hàng có thể tới 30 triệu đồng. 
 
Giá thuê mỗi bộ áo dài chụp ảnh Tết dao động từ 70.000-100.000 đồng. Ảnh: Phương Đông.
Giá thuê mỗi bộ áo dài chụp ảnh Tết dao động từ 70.000-100.000 đồng. Ảnh: Phương Đông.

Trong không gian chưa đầy mười mét vuông đối diện Nhà văn hóa Thanh Niên (quận 1), anh Trần Quốc Toản trưng bày hơn 1.000 mẫu áo dài cho thuê chụp ảnh Tết. Giá thuê mỗi lượt khoảng 70.000-100.000 đồng, tùy theo kiểu dáng và chất liệu.

Mở cửa từ rằm tháng Chạp đến chiều ngày 30 Tết, chủ cửa hàng này ước tính mỗi ngày phục vụ khoảng 200 khách, cao điểm những ngày cuối tuần có thể lên đến 500 khách và thu về khoảng 30 triệu đồng. Với lợi thế nằm ngay mặt đường, đối diện khu phố Ông Đồ được trang hoàng rực rỡ nên từ sáng sớm gian hàng này đã tấp nập khách ra vào.

“Năm ngoái là lần đầu tiên kinh doanh dịch vụ này nên còn thiếu kinh nghiệm, chuẩn bị khoảng 200 bộ mà không kịp đáp ứng nhu cầu của khách. Trước đây, các bạn trẻ chuộng mẫu cách tân nhưng gần đây rộ lên trào lưu áo dài thập niên 80 nên mình cũng đầu tư hơn 200 triệu để chuẩn bị lượng hàng lớn”, anh Toản nói. Anh cũng cho biết, cho thuê khoảng 7 lượt, quần áo sẽ bắt đầu hư hỏng, ngả màu nên sau mùa Tết sẽ được tận dụng cho các trường học, công ty và dịch vụ cưới hỏi làm đồng phục với giá rẻ hơn phân nửa.

Phần lớn khách thuê áo dài là học sinh và sinh viên, một số là nhân viên văn phòng và người nước ngoài.

Chị Quỳnh - kế toán một công ty mỹ phẩm ở quận Bình Thạnh cho biết, do cuối tuần bắt đầu kỳ nghỉ Tết nên chị cùng một số đồng nghiệp tranh thủ thời gian nghỉ trưa để chụp bộ ảnh tất niên.

“Công ty có sẵn phó nháy nên chị em chỉ việc trang điểm và ra đây thuê áo dài trong vòng 2 tiếng. Giá thuê mỗi bộ áo dài chỉ bằng một phần mười đặt may theo số đo, vì vóc dáng rất dễ thay đổi và đặc thù công việc không sử dụng trang phục này thường xuyên nên phương án thuê là hợp lý nhất”, chị Quỳnh chia sẻ.

Đang ướm thử áo dài khăn đóng cho con trai, chị Thủy (ngụ quận 3) cho biết, năm nay áo dài rồng phượng và gạch bông đang “lên ngôi” nên gia đình chị cũng hào hứng lưu lại một bộ ảnh kỷ niệm. “Mình đã chọn trước những mẫu ưng ý trên fanpage cửa hàng để tiết kiệm thời gian và tránh chen lấn khi nhận áo dài. Gia đình 4 người thuê áo dài chưa đầy 300.000 đồng, cộng thêm thuê thợ ảnh một triệu đồng là vừa vặn cho bộ ảnh đón Tết đẹp long lanh”, chị Thủy nói. 

Theo Vnexpress
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.