Điểm mặt những dự án Louis Berger tham gia tại Việt Nam

Louis Berger là công ty phát triển và cơ sở hạ tầng toàn cầu, thành lập năm 1953 tại Mỹ. Hiện tại công ty này đang bị WB không cho phép tham gia vào các hợp đồng sử dụng vốn WB do cáo buộc tham nhũng.
Điểm mặt những dự án Louis Berger tham gia tại Việt Nam

Louis Berger là công ty phát triển và cơ sở hạ tầng toàn cầu, thành lập năm 1953 tại Mỹ. Hiện tại công ty này đang bị ngân hàng thế giới (World Bank) quyết định không cho phép tham gia vào các hợp đồng sử dụng vốn của mình trong một năm, do cáo buộc có liên quan đến hành vi tham nhũng trong 2 dự án tại Việt Nam đó là Giao thông Nông thôn 3 và Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên ở Đà Nẵng. Ngoài hai dự án nêu trên, LB còn tham gia nhiều dự án lớn tại Việt Nam.

Dự án giao thông Nông thôn 3

Điểm mặt những dự án Louis Berger tham gia tại Việt Nam - anh 1
Dự án được Bộ Phát triển quốc tế Anh (DFID) tài trợ thông qua Ngân hàng Thế giới. Tổng kinh phí hỗ trợ là £32.650.000 trong giai đoạn từ tháng 3/2006 đến tháng 8/2014.
Dự án được triển khai tại 33 tỉnh, thành phố trong cả nước, với mục tiêu nhằm giảm đói nghèo, nâng cấp ít nhất 1.670 km và bảo dưỡng 12.000 km đường nông thôn, góp phần đưa 38.000 người thoát nghèo và cải thiện việc đi lại của 350.000 người dân vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa ở Việt Nam.

Dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng

Điểm mặt những dự án Louis Berger tham gia tại Việt Nam - anh 2
Được đầu tư bằng nguồn vốn ODA của WB và vốn đối ứng của TP Đà Nẵng. Dự án có tổng mức đầu tư là 218,471 triệu USD. Trong đó, nguồn vốn ưu đãi đặc biệt (IDA) của WB là 152,438 triệu USD và vốn đối ứng trong nước là 66,033 triệu USD.
Mục tiêu của dự án là nâng cao tính hiệu quả và tính bền vững của các dịch vụ đô thị ở TP Đà Nẵng thông qua việc nâng cấp đô thị, cải thiện cơ sở hạ tầng môi trường và xây dựng các tuyến đường giao thông chiến lược ở các khu vực đã được lựa chọn và tăng cường thể chế trong hoạch định đầu tư và quản lý các dịch vụ đô thị.
Theo đó, dự án đã nâng cấp đô thị thông qua việc xây dựng các khu nhà ở giành cho người có thu nhập thấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, xây dựng các khu tái định cư, khu chung cư để bố trí cho các hộ dân bị di dời và quỹ tín dụng nhỏ cũng giúp cho người dân bị ảnh hưởng có được một nguồn vay với lãi suất thấp để cải tạo nhà ở và làm kinh tế từ đó ổn định cuộc sống.

Cầu Rồng Đà Nẵng

Điểm mặt những dự án Louis Berger tham gia tại Việt Nam - anh 3
LBC tham gia với vai trò thiết kế Cầu Rồng, Đà Nẵng. Công trình này sau đó đã được trao giải thưởng lớn (Grand Award) trong lễ trao Giải thưởng kỹ thuật xuất sắc Engineering Exellence Award (EEA) do ACEC tổ chức năm ngoái.
Tổng mức đầu tư xây dựng cầu Rồng là 1.498 tỷ đồng (tương đương 35 triệu USD) từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước với thời gian thực hiện từ năm 2009-2012. Tháng 3/2013, cầu được đưa vào khai thác.

Hầm đường bộ Hải Vân

Điểm mặt những dự án Louis Berger tham gia tại Việt Nam - anh 4
Louis Berger International liên doanh với hãng Nippon Koei của Nhật Bản và Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải - TEDI của Việt Nam làm tư vấn quản lý dự án. 5 hạng mục công việc tư vấn gồm khảo sát đặc biệt, thiết kế chi tiết, hỗ trợ đấu thầu, giám sát thi công, đào tạo và chuyển giao công nghệ.
Louis Berger giám sát xây dựng tại chỗ cho 4 trong 7 gói thầu. Trong đó có gói thầu phía nam với đường hầm chính, đường hầm thoát hiểm và các gói thầu liên quan đến cơ khí, hệ thống điện. Louis Berger còn cung cấp bản thiết kế về khả năng mở rộng đường hầm trong tương lai. Theo hãng, dự án Hầm đường bộ Hải Vân đã hoàn thành đúng hạn với chi phí trong ngân sách được cấp.

Dự án Lưu vực Sông Hồng II

Điểm mặt những dự án Louis Berger tham gia tại Việt Nam - anh 5
Dự án này được hỗ trợ bởi Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chọn Louis Berger làm cơ quan giám sát hệ thống cải tạo tưới tiêu, chống lũ, thoát nước và bảo vệ lưu vực sông.
Bên cạnh đó, công ty này còn tham gia đào tạo kỹ sư Việt Nam về công nghệ hiện đại; soạn thảo tài liệu về sử dụng nước, tưới tiêu và thoát nước; làm việc với các viện nghiên cứu về cơ hội cải thiện khả năng quản trị lưu vực sông; đồng thời giúp các hợp tác xã xây dựng hệ thống kênh mương, bơm nước, cầu cạn.

>>> Xem thêm:

Nguyên nhân bầu Đức từ chối bán 50% công ty địa ốc cho tỷ phú Singapore?

Doanh nhân gốc Việt lập công ty gần 2 tỷ đô từ 2 USD

Cán bộ pháp chế nói gì về tin tuyển dụng phụ nữ vòng ngực trên 100 cm ở TP HCM

TP HCM: Giá vé xe dịp lễ 30/4 tăng 30-40%

Theo NĐT

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân trả lời câu hỏi về tiến độ ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Ảnh: VGP
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường thông tin tiến độ mới nhất về Luật Đất đai 2024
(Ngày Nay) - Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết: “Riêng với Bộ TN&MT, đến thời điểm được giao dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư, chúng tôi đã hoàn thành các dự thảo. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành”.
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
(Ngày Nay) - Ngày 4/5, một quan chức hàng đầu của Israel cho biết Israel sẽ cử một phái đoàn đến Cairo (Ai Cập) để đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza chỉ khi nước này nhận thấy “diễn biến tích cực” về khuôn khổ thỏa thuận trao đổi con tin.
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
(Ngày Nay) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.