Ngân hàng Việt Á lên tiếng vụ “bốc hơi” 170 tỷ đồng của khách hàng

(Ngày Nay) - Trong thông cáo báo chí gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí, phía Ngân hàng Việt Á cho biết đã có công văn gửi đến cơ Công an đề nghị vào cuộc điều tra làm sáng tỏ vụ việc khách hàng cho rằng đã không rút được 170 tỷ đồng của mình gửi ở phía ngân hàng này. Phía Ngân hàng Việt Á cho rằng, trong vụ việc này có dấu hiệu của một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ngân hàng Việt Á cho rằng vụ bốc hơi 170 tỷ của khách hàng là có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số đối tượng
Ngân hàng Việt Á cho rằng vụ bốc hơi 170 tỷ của khách hàng là có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số đối tượng

Nội dung thông cáo báo chí cho biết, năm 2018, nhóm khách hàng trong đó có ông Đặng Nghĩa Toàn, Nguyễn Thị Hà Thành, ông Triệu Hùng Cường (SN 1984) và bà Triệu Thị Tuyết Trinh (SN 1990) (được biết Cường và Trinh là hai anh em ruột)…bắt đầu giao dịch tại VietABank, mở sổ tiết kiệm đồng sở hữu.

Ngay sau khi mở sổ tiết kiệm đồng sở hữu, những người này thực hiện ngay việc vay cầm cố các sổ tiết kiệm trên (trong cùng ngày hoặc ngày hôm sau với số tiền vay từ 95% đến 98,5% giá trị sổ) và việc giải ngân vay cầm cố đã được thực hiện vào chính tài khoản của các khách hàng nêu trên. Bằng thủ đoạn này, doanh số giao dịch mở sổ tiết kiệm đã lên đến hàng trăm tỷ đồng nhưng số tiền thực tế gửi tại ngân hàng còn lại rất ít. Đồng thời những người này chuyển tiền qua lại lẫn nhau trong đó có chuyển và nhận tiền với Nguyễn Thị Hà Thành trên hệ thống Ngân hàng Việt Á tại các chi nhánh khác nhau. Đến thời điểm hiện nay, các sổ tiết kiệm liên quan đến nhóm đối tượng trên đã được cầm cố cho các hợp đồng vay nêu trên tại Ngân hàng Việt Á. 

Nhận thấy các giao dịch bất thường của ông Triệu Hùng Cường, bà Triệu Thị Tuyết Trinh, ông Đặng Nghĩa Toàn, Nguyễn Thị Hà Thành và một số đối tượng khác; đầu tháng 12/2018 VietABank đã khẩn trương có đơn gửi Cơ quan An ninh Điều tra - Công an Tp.Hà Nội đề nghị điều tra làm rõ sự việc. 

Trong nội dung thông cáo báo chí cũng cho biết, ngày 24/12/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an Tp.Hà Nội khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hà Thành và đồng phạm về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội” có liên quan đến vụ việc tại Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á (VietABank).

Trong khi cơ quan An ninh đang điều tra thì từ đầu tháng 12/2018 nhóm người gồm ông Triệu Hùng Cường, bà Triệu Thị Tuyết Trinh và ông Đặng Nghĩa Toàn....đã lôi kéo nhiều người tới chi nhánh của VietABank công khai, trắng trợn gây rối, căng băng rôn, biểu ngữ với nội dung bịa đặt, vu khống nhằm hạ uy tín ngân hàng; cử người trong đó có các đối tượng xăm trổ, có hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần nhân viên Ngân hàng Việt Á…

Phía Ngân hàng Việt Á đã cử cán bộ tiếp đón, giải thích, giải quyết các thắc mắc liên quan tới dịch vụ và khách hàng. Tuy nhiên, những người này không xuất trình được giấy tờ, tài liệu chứng minh là khách hàng của Ngân hàng Việt Á; có thái độ bất hợp tác, trắng trợn vu khống hoạt động của Ngân hàng và lãnh đạo Ngân hàng Việt Á. 

Điều đáng nói là, phíaông Triệu Hùng Cường, bà Triệu Thị Tuyết Trinh không xuất trình được sổ tiết kiệm hoặc các chứng từ chứng minh việc nộp tiền vào ngân hàng liên quan đến số tiền họ yêu cầu Ngân hàng Việt Á phải trả lên tới 170 tỷ đồng .

Để gia tăng áp lực yêu cầu ngân hàng phải trả 170 tỷ đồng, nhóm đối tượng trên đã cung cấp thông tin sai sự thật cho một số cơ quan báo chí, tiếp tục hạ uy tín, bịa đặt, vu khống lãnh đạo và hoạt động của Ngân hàng Việt Á.

Trước những diễn biến này, phía Ngân hàng Việt Á khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ Công an và Công an Hà Nội để bảo vệ tuyệt đối quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng và Ngân hàng Việt Á. Kiến nghị cơ quan Công an xử lý nghiêm trước pháp luật những đối tượng câu kết, móc nối với nhân viên thiếu phẩm chất của ngân hàng, kịp thời ngăn chặn không để số đối tượng xấu lợi dụng hoạt động tín dụng của Nhà nước vi phạm pháp luật.

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).