Lãi sau thuế quý III của Văn Phú - Invest tăng trưởng gấp đôi cùng kỳ

Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của VPI dương 650 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, VPI đạt doanh thu gần 926 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 97 tỷ đồng.

Dự án Grandeur Palace - Giảng Võ của chủ đầu tư Văn Phú - Invest
Dự án Grandeur Palace - Giảng Võ của chủ đầu tư Văn Phú - Invest

CTCP Đầu tư Văn Phú – Invest (HOSE: VPI) vừa công bố BCTC hợp nhất quý III với doanh thu thuần VPI đạt gần 377 tỷ đồng, tăng trưởng gần 51% so với cùng kỳ năm trước. Biên lãi gộp trong quý 3 tăng lên mức 47.7% từ con số 31.5% trong quý 3/2019.

Nhờ đó, VPI đạt lợi nhuận sau thuế quý 3/2020 hơn 68 tỷ đồng, tăng trưởng 209% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo VPI, doanh thu và lợi nhuận trong kỳ đến từ việc chuyển nhượng bất động sản ở dự án Grandeur Palace - Giảng Võ và hoạt động cho thuê căn hộ dịch vụ khách sạn tăng mạnh ở căn hộ dịch vụ khách sạn Oakwood Residence Hanoi.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, VPI đạt doanh thu gần 926 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 97 tỷ đồng.

9 tháng đầu năm, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của VPI đạt dương với hơn 650 tỷ đồng.

Tổng tài sản của VPI tại thời điểm cuối tháng 9 tăng trưởng gần 20% so với đầu năm, đạt 9,820 tỷ đồng. Đáng chú ý, khoản mục người mua trả tiền trước ngắn hạn tăng 129% so với đầu năm, đạt 1,483 tỷ đồng (con số này tăng gần 400 tỷ đồng so với cuối quý 2/2020). Đây là khoản tiền trả trước của khách hàng theo các hợp đồng mua bán bất động sản nhưng chưa nhận bàn giao, minh chứng cho việc bán hàng đều đặn trong 9 tháng đầu năm 2020.

Tính đến cuối quý 3, VPI ghi nhận số dư tiền, tiền gửi 445 tỷ đồng.

Trong khi đó, VPI cũng tiếp tục thực hiện giảm áp lực tài chính với tổng nợ vay giảm 14% so với đầu năm.

Mới đây, VPI đã thực hiện chốt quyền để trả cổ tức năm 2019 cho cổ đông với tỷ lệ 25%.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.