Netflix tiếp tục hưởng lợi từ cơn sốt 'Squid Game'

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Loạt phim truyền hình tiếng Hàn "Squid Game" đã giúp nền tảng phát trực tuyến Netflix thu hút được thêm nhiều khách hàng đăng ký thuê bao hơn dự kiến ban đầu.
Netflix tiếp tục hưởng lợi từ cơn sốt 'Squid Game'

Sau khi sụt giảm mạnh trong nửa đầu năm 2021, Netflix đã ghi nhận thêm 4,38 triệu người đăng ký từ tháng 7 đến tháng 9, qua đó đạt 213,6 triệu tài khoản trên toàn thế giới. Theo dữ liệu của Refinitiv, các nhà phân tích Phố Wall đã dự đoán Netflix trong giai đoạn quý III đã "bỏ túi" thêm 3,86 triệu lượt đăng ký.

Vào năm ngoái, lượng người đăng ký Netflix đã bùng nổ do các quy định phòng dịch COVID-19, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chững lại vào đầu năm nay.

Đồng thời, một số nền tảng như Disney +, HBO Max và các đối thủ cạnh tranh khác đã đầu tư nhiều nội dung để cạnh tranh với Netflix, phía công ty này cho biết đợt sụt giảm cũng do nhiều chương trình mới bị ngừng sản xuất vì đại dịch.

Đến ngày 17/9, loạt phim "Squid Game" được Netflix phát hành đã bất ngờ gây tiếng vang và trở thành loạt phim gốc được xem nhiều nhất của Netflix trong tháng đầu tiên phát hành.

Hôm thứ Ba, Netflix cho biết có 142 triệu thuê bao đã theo dõi loạt trò chơi sinh tồn trong "Squid Game".

Loạt phim nói tiếng Hàn này dù được sản xuất với kinh phí tương đối nhỏ, nhưng đã dẫn đầu bảng xếp hạng của Netflix ở 94 quốc gia, từ đó tạo ra làn sóng các sản phẩm, phụ kiện ăn theo phim như giầy, quần áo, mặt nạ,...

Dư vị của cơn sốt "Squid Game" được kỳ vọng sẽ kéo dài cho tới hết năm 2021. Netflix dự kiến ​​sẽ đón thêm 8,5 triệu khách hàng mới vào cuối năm nay.

Hầu hết các thuê bao đăng ký mới của Netflix đến từ thị trường châu Á-Thái Bình Dương, nơi nền tảng này hiện có 30 triệu người đăng ký. Các chuyên gia trong ngành tin rằng khu vực này có thể sánh ngang với Bắc Mỹ - thị trường lớn nhất của Netflix - trong 3 đến 5 năm nữa.

Công ty lưu ý rằng họ đang phải cạnh tranh với một loạt các loại hình giải trí trực tuyến khác như TikTok hay game nhập vai Fortnite. "Khi Facebook bị ngừng hoạt động toàn cầu vào đầu tháng 10, mức độ tương tác của chúng tôi đã tăng 14% trong khoảng thời gian này", Netflix cho biết.

Theo Reuters
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
(Ngày Nay) -  Đắk Lắk đang vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh khiến số ca đột quỵ gia tăng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).