Netflix tiếp tục hưởng lợi từ cơn sốt 'Squid Game'

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Loạt phim truyền hình tiếng Hàn "Squid Game" đã giúp nền tảng phát trực tuyến Netflix thu hút được thêm nhiều khách hàng đăng ký thuê bao hơn dự kiến ban đầu.
Netflix tiếp tục hưởng lợi từ cơn sốt 'Squid Game'

Sau khi sụt giảm mạnh trong nửa đầu năm 2021, Netflix đã ghi nhận thêm 4,38 triệu người đăng ký từ tháng 7 đến tháng 9, qua đó đạt 213,6 triệu tài khoản trên toàn thế giới. Theo dữ liệu của Refinitiv, các nhà phân tích Phố Wall đã dự đoán Netflix trong giai đoạn quý III đã "bỏ túi" thêm 3,86 triệu lượt đăng ký.

Vào năm ngoái, lượng người đăng ký Netflix đã bùng nổ do các quy định phòng dịch COVID-19, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chững lại vào đầu năm nay.

Đồng thời, một số nền tảng như Disney +, HBO Max và các đối thủ cạnh tranh khác đã đầu tư nhiều nội dung để cạnh tranh với Netflix, phía công ty này cho biết đợt sụt giảm cũng do nhiều chương trình mới bị ngừng sản xuất vì đại dịch.

Đến ngày 17/9, loạt phim "Squid Game" được Netflix phát hành đã bất ngờ gây tiếng vang và trở thành loạt phim gốc được xem nhiều nhất của Netflix trong tháng đầu tiên phát hành.

Hôm thứ Ba, Netflix cho biết có 142 triệu thuê bao đã theo dõi loạt trò chơi sinh tồn trong "Squid Game".

Loạt phim nói tiếng Hàn này dù được sản xuất với kinh phí tương đối nhỏ, nhưng đã dẫn đầu bảng xếp hạng của Netflix ở 94 quốc gia, từ đó tạo ra làn sóng các sản phẩm, phụ kiện ăn theo phim như giầy, quần áo, mặt nạ,...

Dư vị của cơn sốt "Squid Game" được kỳ vọng sẽ kéo dài cho tới hết năm 2021. Netflix dự kiến ​​sẽ đón thêm 8,5 triệu khách hàng mới vào cuối năm nay.

Hầu hết các thuê bao đăng ký mới của Netflix đến từ thị trường châu Á-Thái Bình Dương, nơi nền tảng này hiện có 30 triệu người đăng ký. Các chuyên gia trong ngành tin rằng khu vực này có thể sánh ngang với Bắc Mỹ - thị trường lớn nhất của Netflix - trong 3 đến 5 năm nữa.

Công ty lưu ý rằng họ đang phải cạnh tranh với một loạt các loại hình giải trí trực tuyến khác như TikTok hay game nhập vai Fortnite. "Khi Facebook bị ngừng hoạt động toàn cầu vào đầu tháng 10, mức độ tương tác của chúng tôi đã tăng 14% trong khoảng thời gian này", Netflix cho biết.

Theo Reuters
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).