Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2024, chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”, góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng, Ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng. Trong đó, 43 gian hàng của các tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Đắk Nông, Bình Định, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Điện Biên…
Điểm nhấn Ngày hội Du lịch năm nay là sự “bùng nổ” chương trình kích cầu du lịch, nhận được sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Đến nay, gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và sơ cở kinh doanh dịch vụ khác có giá ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều quà tặng.
Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 tiếp tục tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố, tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp kết nối, khai thác tour, tuyến du lịch. Ban Tổ chức giới thiệu không gian trưng bày và triển lãm, kết nối các dịch vụ điểm đến của Thành phố Hồ Chí Minh với doanh nghiệp lữ hành toàn quốc. Trong khuôn khổ ngày hội, chuỗi hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như, đào tạo nguồn nhân lực, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới... sẽ được tổ chức.
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội được tổ chức thường niên khẳng định vị thế, vai trò là một trong những sự kiện quan trọng của ngành Du lịch Thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 diễn ra từ 4 - 7/4 đảm bảo mục tiêu là một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.
Để Ngày hội Du lịch năm nay đạt hiệu quả lan tỏa, quảng bá hình ảnh điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức mong muốn doanh nghiệp du lịch - lữ hành chú trọng đầu tư xây đa dạng chương trình tour, tuyến chất lượng cũng như có hình thức khuyến mại phù hợp… Cộng đồng doanh nghiệp cần xem đây là cơ hội tốt để cải tiến phương thức kinh doanh, ứng dụng công nghệ số, tăng thêm tính trải nghiệm cho du khách trong mỗi hành trình tham quan, trải nghiệm sản phẩm dịch vụ; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch./.