Bảo vệ phổi khỏi các bệnh dị ứng trong mùa dịch COVID-19

(Ngày Nay) - Theo các nhà khoa học Mỹ, các bệnh dị ứng có thể làm suy yếu hệ hô hấp, khiến phổi dễ bị tấn công bởi SARS-CoV-2 hơn.
 
Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

“Khi bạn mắc các bệnh dị ứng, chứng viêm sẽ xuất hiện,” bác sĩ Lakiea Wright, chuyên gia về dị ứng và miễn dịch tại Bệnh viện Brigham and Women's ở Boston cho biết, “tình trạng viêm có thể làm suy yếu hệ hô hấp, giúp virus tấn công cơ thể dễ dàng hơn.”

Bắt đầu phòng ngừa khi các triệu chứng xuất hiện

“Nếu có tiền sử bị bệnh dị ứng, hãy điều trị theo những đơn thuốc đã được bác sĩ kê trước đó,” bác sĩ Matt Dougherty, chuyên gia về các bệnh dị ứng và hen suyễn tại phòng khám Esse Health, Mỹ khuyến cáo.

Người bệnh nên bắt đầu sử dụng các loại thuốc như thuốc kháng histamine và thuốc xịt mũi chứa steroid, bác sĩ Wright cho biết thêm. Bên cạnh đó, họ cần cố gắng giảm thiểu tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như lông chó, mèo và phấn hoa.

Nên làm gì khi bạn không chắc chắn về nguồn gốc của các triệu chứng?

Theo các chuyên gia y tế, bạn nên tận dụng tối đa các cuộc tư vấn qua điện thoại với bác sĩ trong thời điểm cộng đồng đang thực hiện cách li xã hội do dịch bệnh.

Trước khi gọi cho bác sĩ, hãy ghi lại tất cả dấu hiệu bất thường về sức khỏe trong khoảng 1 tuần qua. Điều này giúp các bác sĩ chẩn đoán dễ dàng hơn về nguồn gốc các triệu chứng là do dị ứng hay do SARS-CoV-2 gây nên.

“Bạn nên chuẩn bị sẵn những câu hỏi sau: Đây có phải là các triệu chứng dị ứng thông thường của tôi không? Tôi có nên dùng thuốc chữa dị ứng định kì hay không? Bởi vì một vài dấu hiệu như sốt, đau nhức cơ thể, đau họng không phải là các triệu chứng dị ứng phổ biến,” bác sĩ Wright khuyến cáo.

Theo CNN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.