Bí quyết chữa tóc bạc cực hiệu nghiệm bằng mè đen

Mè đen là bài thuốc dân gian chữa tóc bạc sớm rất hiệu nghiệm và được ưa dùng ngày nay. Với bài thuốc này, chỉ khoảng 2 tuần là có tác dụng rõ rệt.
Bí quyết chữa tóc bạc cực hiệu nghiệm bằng mè đen

Triệu chứng của tóc bạc sớm:

- Mỏng tóc

- Mất màu tóc trước tuổi 35

- Tóc giòn, khô xơ

- Nhức đầu (nếu tóc bạc là kết quả của thiếu hụt dinh dưỡng hoặc mắc bệnh viêm xoang)

Tóc bạc sớm là một bệnh khó trị nhưng không nguy hiểm. Bạn có thể đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được điều trị. Việc chữa bệnh cần được duy trì trong thời gian dài. Trên lĩnh vực bổ dưỡng cho da và tóc thì các sinh tố nhóm B (B1, B2, B5, B6, B12, PP, H), A, D, E, K đều được chỉ định. Riêng sinh tố B5 tạo nên coenzym A, góp phần tái tạo các biểu mô, bồi dưỡng lông, tóc, thường được dùng trị rụng tóc, khô tóc, dễ gãy, tóc bạc. Chất này có trong các thức ăn như men bia, gan, thịt, sữa, lòng đỏ trứng. Sinh tố A (có trong dầu gan cá, gan, lòng đỏ trứng, sữa, mật ong, cà chua, cà rốt) thường được dùng trị tóc khô và dễ gãy, rụng tóc, tóc bạc sớm.

Bí quyết chữa tóc bạc cực hiệu nghiệm bằng mè đen ảnh 1

Bài thuốc chữa tóc bạc sớm từ mè đen

Mè đen vị ngọt, không độc, có tác dụng ích gan, bổ thận, bổ ngũ tạng, nhuận tràng, ích khí lực, bền gân cốt. Nước sắc lá và rễ mè đen thường được dùng làm thuốc mọc tóc và giữ cho tóc đen lâu.

Cách 1 : Mè đen rang chín, thêm một chút muối hoặc đường ăn mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 2 thìa cà phê. Có thể ăn chung với cơm hoặc chỉ ăn mè tùy sở thích. Nếu giã nhỏ có thể hòa vào nước để uống.

Cách 2: Mè đen rang chín, hà thủ ô đỏ sấy khô, mỗi thứ 1 lượng bằng nhau. Nghiền nhỏ cho vào lọ, mỗi ngày dùng 1-2 thìa cà phê. Có thể hòa vào nước để uống, trộn với đường hay mật ong để ăn. Ngày ăn 3 lần, sau bữa ăn.

Cách 3: Mè đen + táo nhục đồng lượng như nhau, hấp chín, phơi ráo nước. Giã nhuyễn cả 2 thứ và nặn thành viên hoàn to như viên bi ve. Bỏ vào lọ, đậy kín. Mỗi ngày dùng 2 lần khi đói, mỗi lần 1 viên.

Cách 4: Mè đen, đậu đen, bạch quả, hà thủ ô. Bột đậu đen: đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g. Hoặc dùng đậu đen khô, sao thơm, đựng trong lọ kín. Mỗi ngày ăn hai lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ, nuốt với nước muối nhạt.

Các nhóm thực phẩm khác cũng có khả năng chữa tóc bạc sớm

Theo quan niệm Đông y, tóc bạc sớm do gan thận và khí huyết có vấn đề, chủ trương ăn nhiều thức dưỡng huyết bổ thận để làm đen tóc, nhuận tóc:

- Các thực phẩm chính như đậu đen, vừng đen, hồ đào, gạo cẩm, đậu đỏ, đậu cove…

- Các loại rau như: rau chân vịt, cà rốt, cải bắp tím, nấm hương, mộc nhĩ đen…

- Các loại động vật như: bò, dê, gan lợn, hải sâm…

- Các loại hoa quả như: nho đen, dâu ta, hồng, táo tàu, táo tây…

Thông thường những thực phẩm có màu sẫm (xanh lá cây, đỏ, vàng, tím) đều hàm chứa các chất thực vật dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời sẽ tạo thành các sắc tố có thể bổ sung các sắc tố cho cơ thể, có lợi cho việc giữ màu "xanh" cho mái tóc.

Vân Trang

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.