Bị téc nước rơi trúng, người phụ nữ nhập viện nguy kịch

(Ngày Nay) - Sự phối hợp kịp thời, nhanh chóng của các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã mang lại kì tích, kịp thời cứu chữa người bệnh từ cõi chết trở về.

Theo thông tin từ VTC News, mới đây, bệnh nhân Đỗ Thị H. (57 tuổi, Đan Thượng, Hạ Hòa, Phú Thọ) bị téc nước rơi vào người được đưa vào Bệnh viện Hạ Hòa với biểu hiện suy hô hấp, được đặt ống nội khí quản cấp cứu rồi chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, các các bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng sốc đa chấn thương, gồm chấn thương ngực kín; tràn khí màng phổi, trung thất và phần mềm vùng cổ, ngực, bụng gãy xương sườn từ số 4 đến số 11 bên trái; vỡ thân 1 đốt sống; gãy mỏm ngang bên trái 5 đốt sống.

Bị téc nước rơi trúng, người phụ nữ nhập viện nguy kịch ảnh 1

Người phụ nữ sốc đa chấn thương do téc nước rơi vào người đã được các bác sỹ cứu sống. Ảnh:Tiền Phong

VOV đưa tin, ngay sau khi nhập viện, người bệnh đã được hội chẩn cấp cứu và phối hợp điều trị giữa nhiều chuyên khoa. Sau xử trí ban đầu, người bệnh được chuyển về khoa Hồi sức tích cực chống độc để tiếp tục duy trì các biện pháp hồi sức: thở máy, lọc máu liên tục, nội soi phế quản tại giường. Khi tình trạng đã ổn định, người bệnh tiếp tục được hội chẩn chuyên khoa Phẫu thuật thần kinh cố định cột sống bằng nẹp vít.

Nhờ sự phối hợp kịp thời, nhanh chóng của các y bác sĩ, hiện bệnh nhân Đỗ Thị H. hoàn toàn bình phục, đã rút ống nội khí quản, tự thở tốt, huyết áp ổn định và không để lại di chứng. Dự kiến, bệnh nhân này sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
(Ngày Nay) - TikTok đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn Tổng thống Joe Biden ký kết đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm.
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
(Ngày Nay) - Tại sự kiện thời trang Met Gala 2024 năm nay, hai nghệ sĩ nổi tiếng Katy Perry và Rihanna dù không tham dự nhưng các hình ảnh do AI tạo ra đã khiến một số người hâm mộ lầm tưởng họ đã có mặt tại đêm trình diễn lớn nhất thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.