Đúng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, hàng nghìn nhân viên y tế hiến máu cứu người

(Ngày Nay) - Sáng nay, 27/2, nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, tại Bệnh viện K và Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, thu hút sự tham gia của hàng trăm nhân viên y tế hiến máu cứu người.
Các y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tham gia hiến máu sáng nay, 27/2
Các y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tham gia hiến máu sáng nay, 27/2

Tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, ngay từ đầu giờ sáng, hơn 60 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế của bệnh viện đã tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Không chỉ hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương để góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp sau Tết nguyên đán, đây còn là dịp để các thầy thuốc có hành động cụ thể, thiết thực tiếp thêm nguồn sống cho các bệnh nhân đang cần truyền máu.

Bác sĩ Trần Ngọc Hưng, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 – người cũng trực tiếp tham gia hiến máu kỳ vọng, hoạt động hiến máu sẽ diễn ra đều đặn để đáp ứng nhu cầu truyền máu, đặc biệt là những nhóm máu hiếm.

Còn tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, ngày hội hiến máu “Blouse trắng, trái tim hồng” đã thu hút sự tham gia của 200 cán bộ y tế bệnh viện. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc được tổ chức thường niên từ năm 2015. Hình ảnh những thầy thuốc hiến máu vì người bệnh càng trở nên đặc biệt hơn, đó là hình ảnh cao cả, thắt chặt mối liên hệ giữa thầy thuốc - bệnh nhân.

Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết, năm 2017, bệnh viện tiếp nhận khoảng gần 400.000 lượt khám bệnh, hơn 21.000 bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật, tăng 37% so với năm trước, cùng đó số ca phẫu thuật loại đặc biệt và phẫu thuật nội soi tăng mạnh. Việc điều trị và phẫu thuật có nhu cầu sử dụng số lượng lớn các đơn vị máu. Do vậy, việc hiến máu rất có ý nghĩa, giúp nhiều người bệnh nguy kịch được cứu sống.

Theo TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, hiện tỷ lệ người hiến máu ở nước ta khoảng 1,6% dân số, tuy nhiên tình trạng khan hiếm máu vẫn diễn ra có tính chu kỳ vào dịp hè và Tết Nguyên đán – khi mà lực lượng hiến máu chính là học sinh, sinh viên bước vào đợt nghỉ kéo dài.

Từ sau Tết nguyên đán đến nay, đã có hàng nghìn thầy thuốc của nhiều bệnh viện trong cả nước đã tham gia hiến máu. Trong đó có hơn 2.000 cán bộ, nhân viên Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương và hàng nghìn y, bác sĩ các Bệnh viện K, Bạch Mai, Phụ sản Trung ương, Bệnh viện E và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội...

Theo ANTĐ

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.