Phát hiện 2 ca mắc bạch hầu tại Đắk Lắk

(Ngày Nay) - Trong ngày 13/8, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, nâng tổng số ca mắc lên 33.
Phát hiện 2 ca mắc bạch hầu tại Đắk Lắk

Chiều 13/8, ông Trịnh Quang Trí - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk, cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân nam (17 tuổi), dân tộc Êđê, ở buôn Năng, xã Cư Prao, huyện M’Đrắk. Ngày 8/8, bệnh nhân khởi bệnh với các triệu chứng sốt, ho, đau họng, mệt mỏi trên tiền sử bệnh Thalassemia.
Đến sáng 11/8, bệnh nhân nhập viện và được chẩn đoán nghi bạch hầu, viêm amidan có mủ. Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm chuyển Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Kết quả sau đó khẳng định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Đến thời điểm này, toàn huyện M’Đrắk đã ghi nhận 8 trường hợp dương tính với bạch hầu tại 4 xã Cư Króa, Ea M’Đoal, Krông Jin và Cư Prao.

Trường hợp còn lại là bệnh nhân nam (20 tuổi), dân tộc H’mông, ở buôn Ea Uôl, xã Cư Pui, huyện Krông Bông. Ngày 9/8, bệnh nhân khởi phát bệnh, đến ngày 11/8 thì đến khám tại cơ sở y tế. Với các triệu chứng điển hình (sốt, ho, đau họng, có giả mạc…), các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân nghi mắc bạch hầu.

Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm xác định và kết quả cho thấy dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, theo dõi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Đến chiều 13/8, toàn huyện Krông Bông đã có 14 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó xã Cư Pui có đến 10 trường hợp và thôn Ea Uôl có 4 trường hợp mắc bệnh. 
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
(Ngày Nay) - TikTok đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn Tổng thống Joe Biden ký kết đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm.
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
(Ngày Nay) - Tại sự kiện thời trang Met Gala 2024 năm nay, hai nghệ sĩ nổi tiếng Katy Perry và Rihanna dù không tham dự nhưng các hình ảnh do AI tạo ra đã khiến một số người hâm mộ lầm tưởng họ đã có mặt tại đêm trình diễn lớn nhất thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?