Tử vong vì đi gọt cằm

(Ngày Nay) - Người phụ nữ đã được đưa đi chữa trị nhiều nơi trong và ngoài nước nhưng đã không qua khỏi sau gần 5 tháng bị tai biến khi đi phẫu thuật thẩm mỹ gọt cằm.
Tử vong vì đi gọt cằm

Ngày 12-2, gia đình đã tổ chức hậu sự và làm lễ an táng cho bệnh nhân ở nghĩa trang Phúc An Viên (quận 9, TP.HCM).

Trước đó, vào tháng 9-2017, chị TTĐ (35 tuổi, ngụ ở quận Thủ Đức) đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (địa chỉ tại quận 10) để phẫu thuật gọt xương hai hàm.

Sau phẫu thuật, sức khỏe chị D. ổn định, bệnh nhân được rút nội khí quản, chuyển về phòng hồi sức. Khoảng 20 phút sau, bệnh nhân xuất hiện chảy máu trong khoang miệng, bác sĩ xử lý cầm máu ngay tại giường. Tuy nhiên, đến 30 phút sau, bệnh nhân đột ngột giảm ôxy máu, suy hô hấp, vùng sàn miệng phù nề, được bác sĩ mở nội khí quản tại giường.

Tử vong vì đi gọt cằm ảnh 1NhậBệnh viện thẩm mỹ Emcas, nơi chị Đ. thực hiện phẫu thuật. Ảnh: NTN

Trong lúc mở nội khí quản, chị D. ngưng tim nguy kịch nên được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng hôn mê. Ngay sau đó, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo Bệnh viện Nhân dân 115 tích cực cứu chữa bệnh nhân và báo cáo tình trạng bệnh mỗi ngày. Bệnh nhân đã được bệnh viện thẩm mỹ trên đưa sang Singapore tiếp tục điều trị và về nước vào tháng 10-2017 với diễn tiến bệnh không khả quan.

Thanh tra Sở Y tế cũng đã đến cơ sở thẩm mỹ nói trên niêm phong bệnh án và yêu cầu bác sĩ báo cáo toàn bộ quá trình khám chữa bệnh cho chị D. để điều tra nguyên nhân. Đến nay, vụ việc vẫn đang được Sở Y tế TP.HCM làm rõ và sẽ có kết luận làm rõ nguyên nhân chính thức.

Theo Pháp luật

TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
(Ngày Nay) - TikTok đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn Tổng thống Joe Biden ký kết đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm.
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
(Ngày Nay) - Tại sự kiện thời trang Met Gala 2024 năm nay, hai nghệ sĩ nổi tiếng Katy Perry và Rihanna dù không tham dự nhưng các hình ảnh do AI tạo ra đã khiến một số người hâm mộ lầm tưởng họ đã có mặt tại đêm trình diễn lớn nhất thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.