Thai phụ tưởng sinh một con nhưng có đến 5 đứa bé ra đời

Một người phụ nữ Ấn Độ nghĩ rằng mình sinh non một con cho đến khi có 5 em bé ra đời cùng lúc vào hôm 2/4 vừa qua.

Ngày 2/4, cô Manita Singh (25 tuổi) được đưa đến bệnh viên ở Ambikapur, Chhattisgarh, miền đông Ấn Độ khi cô chuyển dạ vào tuần thai thứ 26. Chỉ hơn nửa giờ sau, cô đã trở thành bà mẹ của năm bé gái nhỏ nhắn nhưng khỏe mạnh.

Thai phụ tưởng sinh một con nhưng có đến 5 đứa bé ra đời ảnh 1

Manita Singh chưa bao giờ đi siêu âm cho đến khi các em bé chào đời.

Manita đã nghĩ rằng cô sẽ chỉ sinh non một đứa nhưng không ngờ có đến 5 đứa trẻ đã ra đời. Cô không bao giờ đi siêu âm thai cho đến khi nhập viện vào hôm thứ Bảy.

Được biết, mỗi bé gái cân nặng 1,5 kg đang được các bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe trong khoa Chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh với hy vọng các bé đều sống sót.

Anh Mahesh Singh (26 tuổi), cha của 5 đứa trẻ nói: "Tôi vô cùng biết ơn Chúa đã ban phước cho cho chúng tôi năm đứa con. Hai năm trước, chúng tôi đã rất đau khổ khi mất đứa con trai đầu lòng vừa mới sinh. Tôi tin rằng Chúa đã bù đắp lại cho sự mất mát đó. Tôi chỉ hy vọng các con đều sống sót và tôi sẽ cho chúng một cuộc sống tuyệt vời".

Thai phụ tưởng sinh một con nhưng có đến 5 đứa bé ra đời ảnh 2

5 bé gái chào đời trong tình trang ổn định nhưng vẫn cần được bác sĩ theo dõi chặt chẽ.

Mặc dù tình trạng của người mẹ và các em bé đều đã ổn định nhưng các bác sĩ vẫn tiếp tục kiểm tra vì cơ hội sống sót của các bé rất mong manh.

Bác sĩ Tekam, người phụ trách chính cho ca sinh nở đặc biệt này cho biết: "Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi đỡ đẻ cho một sản phụ sinh thường 5 đứa trẻ".

"Chúng tôi rất mừng cho gia đình nhưng các em bé vẫn cần phải được theo dõi sát sao vì 5 đứa trẻ đều sinh non. Chúng tôi không dám chắc rằng tất cả sẽ sống nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để cứu các bé”, bác sĩ này nói thêm.

Thùy Dương

Ảnh minh họa
Xây dựng Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế
(Ngày Nay) -  Ngày 27/4, Văn phòng Chính phủ phát đi Thông báo số 189/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 về Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.
Tuyến phố đi bộ Bãi Cháy thu hút đông đảo người dân và du khách trong ngày đầu khai trương. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN
Quảng Ninh đưa thêm một tuyến phố đi bộ vào hoạt động
(Ngày Nay) -  Tối 27/4, tại khu phố cổ công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực Bãi Cháy chính thức được khai trương. Tuyến phố này hoạt động từ 19 giờ đến 24 giờ hàng ngày.
Quảng Ninh vận động du khách không mang rác thải nhựa ra các đảo
(Ngày Nay) - Từ ngày 27/4, ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách du lịch sẽ không được mang các sản phẩm nhựa dùng một lần ra các xã đảo của huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), cụ thể gồm 5 xã đảo: Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Bản Sen.
Trải nghiệm Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang
(Ngày Nay) - Sáng 27/4, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Khai mạc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ 3, năm 2024, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn du khách và nhân dân tới tham dự.
Hãng hàng không Nhật Bản hủy chuyến bay do phi công say rượu
(Ngày Nay) - Ngày 26/4, hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản cho biết mới đây hãng đã phải hủy một chuyến bay từ thành phố Dallas (Mỹ) tới Tokyo sau khi tiếp nhận thông tin từ cảnh sát địa phương rằng cơ trưởng của chuyến bay này có hành vi gây rối tại khách sạn do say rượu.