Đâm hàng loạt bạn học ở trường đại học Mỹ

(Ngày Nay) - Một sinh viên đã bị bắt giam sau khi đâm chết một bạn học và làm bị thương 3 sinh viên khác tại sân trường ĐH Texas ở Austin trưa ngày 1/5.
Cảnh sát bắt giữ nghi can đâm 4 sinh viên tại trường đại học Texas ở Austin.
Cảnh sát bắt giữ nghi can đâm 4 sinh viên tại trường đại học Texas ở Austin.
Reuters cho biết nghi can, được xác định là Kendrex White (21 tuổi), bị bắt khoảng 2 phút sau khi cảnh sát nhận được thông báo về vụ tấn công ở sân chính của trường.
Cảnh sát hiện đang thẩm vấn White để tìm hiểu động cơ gây án. Hiện vẫn chưa rõ 4 nạn nhân của White có liên hệ gì với nhau hay không.
Tờ Dallas News dẫn nguồn tin xác nhận nạn nhân thiệt mạng là Harrison Brown. Ba nạn nhân khác trong độ tuổi 20-21 bị thương nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.
"Tôi không biết động cơ của cậu ấy là gì" - cảnh sát David Carter nói với các phóng viên. Trường Texas đã cho hủy các lớp học trong ngày ngay sau vụ tấn công.
"Tôi thấy một thanh niên đứng đó, rồi đi bộ một cách điềm tĩnh nhưng anh ta cầm một con dao kiểu machete. Anh ta túm lấy vai của người đang đối mặt với anh ta và đâm vào sau lưng người đó. Do đó tôi quay lại và bắt đầu chạy đi" - sinh viên năm nhất Rachel Prichett kể lại.
"Khi tôi đang chạy tôi thấy một người khác đang ngồi trên bàn té xuống đất và dính đầy máu" - cô Prichett nói thêm.
Cảnh sát cho biết khi đến hiện trường họ thấy White đang đi bộ với một con dao săn kiểu Bowie. Cảnh sát đã rút súng và ra lệnh cho White đưa 2 tay lên và sau đó họ bắt anh ta.

Theo Tuổi trẻ

Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.
Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết bí đỏ: Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Mẫu đèn Squash là một trong những tác phẩm điêu khắc bằng kính màu xuất sắc nhất của Tiffany Studios, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên của hoa và lá bí đỏ. Thiết kế độc đáo với hình dạng quả bí kết hợp cùng kỹ thuật chế tác tinh xảo đã biến chiếc đèn này trở thành một kiệt tác nghệ thuật đầy ấn tượng.