Mỹ không kích IS như vũ bão, IS vẫn ngang nhiên cắt đầu 5 nhà báo

Các cuộc không kích IS do Mỹ dẫn đầu vẫn diễn ra ác liệt, trong khi phiến quân này vẫn ngang nhiên cắt đầu 5 nhà báo tại Libya.
Mỹ không kích IS như vũ bão, IS vẫn ngang nhiên cắt đầu 5 nhà báo

Tin tức mới nhất trên Reuters cho hay, Nhà nước Hồi giáo IS ngang nhiên cắt đầu 5 nhà báo làm việc cho 1 đài truyền hình Libya.

Các nhà báo trên đã mất tích từ tháng 8 năm ngoái khi họ rời thành phố Tobruk phía Đông Libya đến Benghazi sau khi đưa tin sự kiện các thành viên Quốc hội nhậm chức.

Theo các đồng nghiệp thì trong số 5 nhà báo trên có 4 người Libya và một người Ai Cập, đang làm việc cho một kênh truyền hình ủng hộ mô hình liên bang cho miền Đông Libya.

Mỹ không kích IS như vũ bão, IS vẫn ngang nhiên cắt đầu 5 nhà báo - anh 1

Phiến quân IS tung lên mạng video vụ hành quyết 21 con tin Ai Cập theo Cơ đốc giáo hồi giữa tháng 2/2015

Truyền thông Libya cho biết “xác chết không đầu” của năm phóng viên kênh truyền hình Cyrenaica TV đã được tìm thấy tại một địa điểm gần thành phố al-Beida, theo lời khai của một phiến quân IS người Ai Cập bị lực lượng an ninh bắt giữ tại cửa khẩu Musaid nằm trên biên giới Libya-Ai Cập.

Phiến quân IS đã lợi dụng tình trạng bất ổn và giao tranh giữa các nhóm vũ trang đối địch để tăng cường hiện hiện tại Libya. Trước đó, nhóm thánh chiến Hồi giáo này thừa nhận đã hành hình 21 người Cơ đốc giáo Ai Cập hồi giữa tháng 2 và 30 người Cơ đốc giáo Ethiopia hôm 19/4 vừa qua, cũng như tiến hành các vụ tấn công nhằm vào một khách sạn tại Tripoli, các đại sứ quán nước ngoài và các mỏ dầu.

Trong khi đó, các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào IS tại Syria và Iraq tiếp tục diễn ra ác liệt. Chỉ trong 2 ngày qua, liên quân đã thực hiện hơn 30 vụ không kích, trong đó chủ yếu tại Iraq với 26 vụ.

Trong một diễn biến liên quan, Ai Cập đang chuẩn bị lực lượng cho một chiến dịch quân sự cả trên bộ và trên không nhằm và các căn cứ của IS dọc biên giới Libya giáp với nước này.

Theo các nguồn tin quân sự, lực lượng hải quân và lính thủy đánh bộ của Ai Cập đang tập trung tại các cảng trên Địa Trung Hải, sẵn sàng cho một cuộc tấn công.

Trang Ly (Tổng hợp)
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Các nghệ sĩ cải lương hàng đầu Việt Nam tham gia biểu diễn mở đầu liên hoan.
Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam - Bắc hội ngộ
(Ngày Nay) - Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc đã hội ngộ trong Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức tối 9/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố.
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
(Ngày Nay) - Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh có bầu khí quyển, điều kiện cần thiết để sự sống có thể tồn tại, tuy nhiên bề mặt của hành tinh này lại được bao phủ bởi đá magma nóng chảy.