Pháp: Khủng bố tấn công tòa soạn báo ở Paris giết chết 12 người

Một vụ khủng bố đẫm máu tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo (Paris, Pháp), khi các tay súng giết chết 12 người và làm 10 người khác bị thương.
Pháp: Khủng bố tấn công tòa soạn báo ở Paris giết chết 12 người

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, đã có tiếng súng kéo dài ở văn phòng tạp chí kể trên khi những kẻ tấn công sử dụng súng trường tự động để bắn phá và sau đó chúng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Tin mới nhất: Pháp để quốc tang 12 nạn nhân; Cảnh sát Pháp ráo riết truy lùng 3 kẻ tấn công có chủ đích

Pháp: Khủng bố tấn công tòa soạn báo ở Paris giết chết 12 người - anh 1

Cảnh sát Pháp ngay lập tức có mặt tại hiện trường

Ban đầu, số lượng người thiệt mạng được cho là 11 người, nhưng sau đó đã tăng lên 12. Hiện vẫn chưa có con số thương vong cuối cùng.
"Không có nghi ngờ gì, đây là một cuộc khủng bố", Tổng thống Pháp, ông Francois Hollande nói trên đài CNN.
Tổng thống Hollande cho biết, ông đang kêu gọi một cuộc họp nội các khẩn cấp với các bộ trưởng tại điện Elysee.
Các nhà báo và cảnh sát là những nạn nhân trong vụ tấn công. Ngoài 12 người đã được phát hiện là thiệt mạng thì còn 4 người đang bị thương nặng, Tổng thống Pháp thông tin.
Pháp: Khủng bố tấn công tòa soạn báo ở Paris giết chết 12 người - anh 2

Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng nhanh chóng xuất hiện - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Anh, ông David Cameron đã ngay lập tức có phản ứng với vụ nổ súng chết người này. Ông viết trên Twitter: "Vụ giết người ở Paris là quá bệnh hoạn. Chúng tôi ủng hộ những người Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố và bảo vệ tự do báo chí".
Theo thông tin ban đầu trên BBC, có ít nhất hai kẻ tấn công đeo mặt nạ đã nổ súng tấn công văn phòng tạp chí và đọ súng với cảnh sát trên đường phố, bên ngoài tòa nhà trước khi trốn thoát bằng xe hơi.
Các tay súng đã hét lên "Chúng tôi báo thù cho tiên tri Muhammad", một nhân chứng kể lại với đài BBC.
Theo BBC, tạp chí Charlie Hebdo thường đăng tải các thông tin gây nhiều tranh cãi. Trước đó, tạp chí này từng bị đánh bom một lần vào tháng 11/2011 - một ngày sau khi đăng tải bức tranh biếm họa đấng tiên tri Mohammad.
Pháp: Khủng bố tấn công tòa soạn báo ở Paris giết chết 12 người - anh 3
Lực lượng chức năng đang đưa nạn nhân ra ngoài - Ảnh cắt từ clip của CNN
Một nhân chứng làm việc trong văn phòng đối diện với trụ sở tạp chí Charlie Hebdo nói rằng, ông nhìn thấy hai người đàn ông đội mũ trùm đầu, mặc đồ đen, đi vào tòa nhà với súng tiểu liên Kalashnikov. "Sau đó chúng tôi nghe thấy tiếng khai hỏa từ bên trong tòa nhà và nhiều phát súng", nhân chứng trên kể lại. "Tất cả chúng tôi sơ tán lên mái nhà. Sau vài phút, những người đàn ông chạy trốn và tiếp tục bắn tỉa trên đường phố".
Theo thông tin từ truyền thông Pháp, các nhân chứng cũng nói rằng, họ nhìn thấy một bệ phóng tên lửa.
Pháp: Khủng bố tấn công tòa soạn báo ở Paris giết chết 12 người - anh 4

Toàn cảnh con phố có trụ sở tạp chí Charlie Hebdo. Hiện cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ khu vực này.

Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Song hiện tại là 2 giờ chiều tại Paris (Pháp), cảnh sát đang sử dụng mô tô và trực thăng để truy đuổi ráo riết 2 kẻ sát nhân. Trước đó, một nguồn tin cho hay, 2 kẻ trên đã cướp và đổi xe trên đường tẩu thoát.
Hiện Paris đang được đặt ở mức báo động cao nhất. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng, ông không thấy có bất kỳ mối đe dọa nào đối với đất nước mình sau vụ việc trên.
Theo tờ Paris Match của Pháp, trong số 12 nạn nhân thiệt mạng có 10 nhà báo và 2 cảnh sát.
3h chiều (giờ Paris): Theo thông tin từ CNN, 4 trong số những người thiệt mạng là các họa sĩ biếm họa, nhà thiết kế nổi tiếng, trong đó có cả Giám đốc nội dung - ông Stephane Charbonnier (47 tuổi). Trước đó, ông Stephane Charbonnier từng bị đe dọa ám sát nên đã sống trong sự bảo vệ của cảnh sát thời gian qua.
Trong một diễn biến khác, tập đoàn truyền thông Prisa của Tây Ban Nha đã di tản nhân viên khỏi trụ sở tại Madrid sau khi nhận được một gói hàng đáng nghi ngờ. Tuy nhiên, gói hàng này và sự kiện thảm sát đẫm máu ở Paris được cho là không có liên quan với nhau.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.