Tổng thống Pháp thả mình từ trực thăng xuống tàu ngầm

(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp ngày 4/7 gây ấn tượng bằng màn thả mình từ trực thăng xuống một tàu ngầm hạt nhân trên Đại Tây Dương.
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 4/7 thả mình từ trực thăng xuống tàu ngầm Le Terrible trên Đại Tây Dương. Ảnh: Twitter.
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 4/7 thả mình từ trực thăng xuống tàu ngầm Le Terrible trên Đại Tây Dương. Ảnh: Twitter.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, sau khi phát biểu tại Điện Versailles, đã đích thân lên thăm tàu ngầm hạt nhân Le Terrible nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với các hạm đội hải quân, theo CNN.

    Mặc đồng phục hải quân, ông Macron được treo vào một sợi dây cáp và thả từ trực thăng xuống con tàu và dành khoảng 4 tiếng tại đây. Ông gặp mặt các sĩ quan, thành viên hạm đội, đồng thời theo dõi một cuộc tập trận mô phỏng, phóng tên lửa từ tàu ngầm. Trước đó, Tổng thống Pháp tới thăm căn cứ quân sự Ile Longue, gần thành phố Brest, phía tây bắc nước này.

    Trên mạng xã hội Twitter, ông Macron viết: "Tại căn cứ tàu ngầm hạt nhân Ile Longue, thử thiết bị. Pháp có lực lượng ngăn chặn, bảo đảm cho hòa bình".

    Chuyến thăm tàu ngầm hạt nhân của Tổng thống Pháp được thực hiện sau khi Triều Tiên phóng tên lửa ra biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Các cơ quan tình báo Mỹ, Hàn Quốc và Nhật đều cho rằng đây là "cột mốc đáng sợ" trong chương trình tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên đạt được sớm hơn nhiều năm so với ước tính của họ.

    Theo Vnexpress
    Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
    Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
    (Ngày Nay) - Một cuộc đua cạnh tranh kéo dài từ lúc mới sinh cho đến lúc đi học, đi làm khiến nhiều người Hàn Quốc cảm thấy kiệt quệ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của họ.
    Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
    Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
    (Ngày Nay) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.
    Mỹ tìm cách tăng cường viện trợ cho Gaza
    (Ngày Nay) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Jordan để thảo luận về các cách thức thúc đẩy vận chuyển hàng viện trợ đến Dải Gaza và thảo luận về tình hình căng thẳng trong khu vực thời gian qua.
    Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
    Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
    (Ngày Nay) - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng qua ước đạt 6.28 tỷ USD, tăng 7.4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là vốn FDI thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.
    Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
    Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
    (Ngày Nay) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​công bố Chiến lược Bắc Cực mới.