Chặng đua F1 có thể tổ chức lại vào cuối tháng 11?

(Ngày Nay) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP đang đàm phán với ban tổ chức để chặng đua ô tô công thức 1 (F1) được tổ chức lại ở Mỹ Đình vào cuối tháng 11 tới.
Hà Nội đang xây dựng kế hoạch tổ chức lại chặng đua F1 vào cuối tháng 11. - Ảnh: Dân Trí
Hà Nội đang xây dựng kế hoạch tổ chức lại chặng đua F1 vào cuối tháng 11. - Ảnh: Dân Trí

Theo thông tin đăng tải trên báo Pháp Luật TP.HCM, chiều 6/7, phát biểu trước HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, đang đánh giá tình hình dịch COVID-19 làm cơ sở đàm phán với Ban tổ chức giải đua xe công thức 1 (F1). 

“Chúng tôi đang đàm phán với Ban tổ chức giải để thực hiện chặng đua ở Hà Nội vào cuối tháng 11. Chúng tôi sẽ sớm báo cáo kế hoạch này với Thường trực Thành ủy và Chính phủ”, ông Chung báo cáo.

Theo ông Chung, giải đua nếu được tổ chức sẽ là liều thuốc mạnh kích cầu du lịch nội địa, góp phần đẩy nhanh tốc độ hồi phục kinh tế trong nước cũng như cho Thủ đô.

Trước đó, do đại dịch Covid-19 lan rộng nên chặng đua F1 tại khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, được lên kế hoạch diễn ra từ 3 đến 5/4, đã bị hoãn. Lý do được đưa ra là yêu cầu đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dân cũng như thành viên của các đội đua, cùng cộng đồng giới hâm mộ. 

Thông tin tới báo chí thời điểm đó, ban tổ chức giải đua cho biết, Tập đoàn F1, FIA và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix sẽ tiếp tục phối hợp theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020.

Cuối năm 2018, TP Hà Nội chính thức trở thành quốc gia thứ 34 trên thời giới đăng cai tổ chức chặng đua F1. 

Chặng đua F1 Vietnam Grand Prix ở Hà Nội có chiều dài là 5.565 m với 22 góc cua. Đường đua này có một phần nằm trong khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua một phần đường Lê Quang Đạo, đường Lê Đức Thọ… Đặc biệt, đường đua có góc cua 360 độ hay đoạn thẳng dài lên tới gần 1,6 km, nơi các tay đua có thể tăng tốc đạt tới tốc độ tối đa 335 km/h.

Thời gian qua ban tổ chức đã hoàn thành nhiều công trình phục vụ chặng đua F1, trong đó khu vực dành cho khách VIP, khu vực kỹ thuật (dài khoảng 300m) xây với cấu trúc 3 tầng, có 36 khoang phục vụ các đội đua, 4 khoang dành cho Liên đoàn Ô tô quốc tế, Pit-stop, khán đài 80.000 chỗ ngồi đạt chuẩn…, nguồn tin của Dân Trí cho biết.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.