‘Deadpool 2’ ra bản PG-13 ít máu me: Chiêu bài mới của Hollywood?

Để thế chỗ “Alita: Battle Angel” ngoài rạp vào ngày 21/12 tới, Fox tung ra phiên bản “lành tính” hơn của “Deadpool 2”. Đó là một cuộc thử nghiệm rất đáng theo dõi.
‘Deadpool 2’ ra bản PG-13 ít máu me: Chiêu bài mới của Hollywood?

Hôm 29/9, Fox đưa ra loạt quyết định quan trọng liên quan tới lịch phát hành thời gian tới của hãng. Alita: Battle Angel rời khỏi mùa Giáng sinh 2018, và chuyển sang khởi chiếu từ 14/2/2019. X-Men: Dark Phoenix theo đó cũng không còn ra rạp vào dịp Valentine 2019, và khiến khán giả phải chờ đợi đến tháng 6/2019.

Riêng với thời điểm 21/12 tới, Fox bất ngờ tung ra phiên bản “thân thiện” PG-13 (khán giả dưới 13 tuổi cần người giám hộ đi cùng) dành cho Deadpool 2 - bom tấn vừa mới ra rạp hồi tháng 5 và đã có phiên bản đĩa Blu-ray.

Đây là bản dựng thứ ba dành cho chuyến phiêu lưu mới của tên lính đánh thuê mồm mép, ưa bạo lực, sau bản chiếu rạp bị gắn nhãn R (không dành cho khán giả dưới 17 tuổi) dài 110 phút, và bản hoàn toàn không bị cắt bỏ cảnh nào theo ý đồ của đạo diễn David Leitch được phát hành thông qua định dạng đĩa Blu-ray dài 133 phút.

Phép thử cho tương lai?

Hãy tạm gọi phiên bản thứ ba của bom tấn siêu anh hùng là Deadpool 2: The PG-13 Cut. Theo tiết lộ ban đầu, các cảnh phim máu me bạo lực hoặc lời thoại tục tĩu trong Deadpool 2 sẽ bị lược bỏ xuống mức tối thiểu, và David Leitch dự định thêm thắt một số lời dẫn truyện xuyên suốt tác phẩm nhằm thay thế.

Nghe mô tả thì Deadpool 2: The PG-13 Cut giống như... phiên bản giễu nhại những gì khán giả mới theo dõi ngoài rạp hồi tháng 5, hoặc trên đĩa Blu-ray trong thời gian qua.

Trên mạng xã hội, lập tức xuất hiện ý kiến cho rằng đây chính là ý đồ của Disney, giúp mở đường cho Deadpool có thể sớm gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel - thương hiệu phim siêu anh hùng vốn toàn các tác phẩm PG-13.

‘Deadpool 2’ ra bản PG-13 ít máu me: Chiêu bài mới của Hollywood? ảnh 1

Deadpool 2 sẽ có diện mạo mới vào tháng 12 tới đây khi tung ra bản phim PG-13. Ảnh: Fox.

Cũng cần phải nhắc lại rằng thương vụ thâu tóm Fox của “nhà chuột” dự kiến hoàn tất vào khoảng mùa thu 2019. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Deadpool (Ryan Reynolds) hay toàn bộ nhóm dị nhân X-Men có thể sớm đường hoàng xuất hiện trong MCU.

Nhưng liệu Disney (hay lúc này là Fox) có ngốc nghếch đến mức phá bỏ bản sắc của cả một thương hiệu đã thu hơn 1,51 tỷ USD chỉ sau hai tập phim? Trường hợp của The Expendables 3 cách đây bốn năm là bài học nhãn tiền và vẫn còn rất nóng hổi.

Toan lôi kéo thêm khán giả đến rạp bằng nhãn PG-13, nhưng phần ba của loạt Biệt đội đánh thuê rốt cuộc chỉ thu hơn 214 triệu USD toàn cầu, tức kém nhất cả thương hiệu.

Người hâm mộ cảm thấy thất vọng nặng nề khi chứng kiến các pha hành động trong The Expendables 3 thiếu đi tính giật gân, căng thẳng, bạo lực. Và cũng cần phải kể thêm rằng bộ phim bị lọt lên mạng Internet từ trước khi chính thức ra rạp ở Bắc Mỹ.

‘Deadpool 2’ ra bản PG-13 ít máu me: Chiêu bài mới của Hollywood? ảnh 2

The Expendables 3 từng lao đao khi từ bỏ nhãn R giống như hai tập đầu tiên. Ảnh: Lionsgate.

Khi Disney mới manh nha thâu tóm Fox, cả người đứng đầu “nhà chuột” là Bob Iger và giám đốc Marvel Studios là Kevin Feige từng bị đặt cho rất nhiều câu hỏi xoay quanh các thương hiệu bị gắn nhãn R của Fox, trong đó có Deadpool.

Họ cùng đưa ra câu trả lời với ý rằng sẽ tiếp nối di sản của Fox, và không muốn can thiệp thô bạo vào những thương hiệu vốn đang gặt hái thành công và tình cảm của khán giả.

Một xu hướng mới sẽ ra đời để giúp tối đa lợi nhuận?

Trở lại với câu chuyện của The Expendables 3, doanh thu của bộ phim tại riêng Trung Quốc lên tới 72 triệu USD, tức chiếm hơn 1/3 tổng thành tích trên toàn cầu.

Và đây có lẽ là một trong những lý do khiến Fox muốn thử đưa ra phiên bản PG-13 cho Deadpool 2 bởi cả hai tập phim về tên lính đánh thuê vốn đều không thể ra rạp tại quốc gia tỷ dân.

Giả sử Deadpool 2: The PG-13 Cut vượt qua vòng kiểm duyệt và tìm thấy đường ra rạp ở Trung Quốc vào cuối năm nay, theo tính toán của tạp chí Forbes, với trường hợp đẹp nhất, bản phim có thể kiếm thêm hơn 65 triệu USD. Theo đó, Deadpool 2 sẽ chính thức vượt qua cột mốc 800 triệu USD toàn cầu.

‘Deadpool 2’ ra bản PG-13 ít máu me: Chiêu bài mới của Hollywood? ảnh 3

Biết đâu Trung Quốc sẽ đồng ý trình chiếu phiên bản PG-13 của Deadpool 2? Ảnh: Fox.

Quan trọng hơn, điều đó sẽ giúp chứng minh hai điều: một, Deadpool hoàn toàn có thể xuất hiện trong một bộ phim gắn nhãn PG-13, và dễ dàng sánh vai bên đội ngũ siêu anh hùng của MCU trong tương lai; hai, các studio có thể tung ra bản phim nhãn R tại Bắc Mỹ, rồi PG-13 tại Trung Quốc hay bất cứ thị trường nào nếu gặp khó khăn về mặt kiểm duyệt.

Tại một vài quốc gia hoặc vùng lãnh thổ, các nội dung bạo lực hoặc tình dục nhạy cảm có thể khiến bộ phim gặp nhiều khó khăn trong việc giành được giấy phép trình chiếu. Như hồi 2013, tại Trung Quốc, Cloud Atlas phải chịu cắt 40 phút nội dung liên quan tới các nhân vật đồng tính nếu muốn ra rạp.

Chính phủ nơi đây chắc chắn sẽ chẳng thích thú gì với tình tiết cô gái dị nhân trẻ tuổi Negasonic Teenage Warhead (Brianna Hildebrand) có bạn gái ở Deadpool 2, và bản phim PG-13 tới đây nhiều khả năng loại bỏ tình tiết đó nếu muốn ra rạp tại thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới.

‘Deadpool 2’ ra bản PG-13 ít máu me: Chiêu bài mới của Hollywood? ảnh 4

Chuyện tình cảm của Negasonic Teenage Warhead có lẽ sẽ không được đề cập ở bản phim tới đây của Deadpool 2.

Cuộc thử nghiệm của Deadpool 2 xem ra sẽ được Warner Bros. theo dõi kỹ lưỡng. J.K. Rowling từng xác nhận về quan hệ tình cảm giữa thầy Dumbledore (Jude Law) và gã phù thủy hắc ám Grindelwald (Johnny Depp). Chi tiết sẽ không được trực tiếp nhắc tới ở Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald sắp tới, và chuyện này từng gây ra tranh cãi lớn trong cộng đồng fan phim phù thủy.

Song, nếu như Deadpool 2 thành công, Fantastic Beats 3, 4 hay 5 có thể không cần ngại đề cập trực diện đến tình tiết ấy ở thị trường Bắc Mỹ, rồi sau đó lược bỏ nó khi cần ở Trung Quốc và Nga.

Thị trường Trung Quốc vốn không ngừng mở rộng trong khoảng hơn 5 năm qua, và các studio tại Hollywood nay hoàn toàn hiểu mình cần phải làm gì để kiếm lấy một phần từ chiếc bánh béo bở ấy.

Quả may mắn khi Fox nay sẵn sàng đứng ra thực hiện “cuộc thí nghiệm” khiến toàn bộ Hollywood phải cùng nhau theo dõi. Đến giờ, Deadpool 2 vốn chẳng cần Trung Quốc cũng đã thu đến hơn 734 triệu USD.

Tới đây, Fox có thể tiếp tục kiếm thêm chút đỉnh nhờ bản phim mới. Còn chẳng may có thất bại thê thảm thì cũng chẳng sao. Giả sử Trung Quốc tiếp tục “từ chối” Deadpool 2: The PG-13 Cut, phép thử dành cho việc Deadpool sẽ sánh vai các siêu anh hùng thuộc MCU ra sao cũng vẫn rất đáng chờ đợi.

Theo Zing
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.