Đem lại nụ cười cho người khuyết tật

[Ngày Nay] - Ngày 30/11, tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (quận 9, TP HCM), hơn 7.000 người khuyết tật tại TP HCM và 25 đơn vị chăm sóc, nuôi dưỡng bảo trợ người khuyết tật từ 13 tỉnh, thành phố (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Lâm Đồng, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh và Tiền Giang) đã cùng tham gia Ngày hội Thiện tâm nhân ái năm 2019.
Một trò chơi thú vị tại Ngày hội Thiện tâm nhân ái.
Một trò chơi thú vị tại Ngày hội Thiện tâm nhân ái.

Ngày hội do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP HCM phối hợp Khu du lịch văn hóa Suối Tiên tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế người khuyết tật 3-12.

Dịp này, người khuyết tật được miễn phí vé vào cổng, vé tham quan kết hợp vui chơi giải trí tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên; được thưởng thức chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng đại tiệc buffet miễn phí...

Ngày hội góp phần đem đến niềm vui, tiếng cười, tạo động lực để những người khuyết tật hòa nhập và vươn lên trong cuộc sống. Thực hiện tâm nguyện ấy, Ngày hội Thiện tâm nhân ái đã hình thành vào năm 2000 và làm tròn sứ mệnh “San sẻ yêu thương - Ươm mầm nhân ái” trong suốt hành trình 20 năm hoạt động.

Hơn 20 năm qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP Hồ Chí Minh đã nỗ lực, đoàn kết, gắn bó hết lòng vì người khuyết tật và trẻ em mồ côi, thực hiện mục tiêu giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi sống, làm việc và hưởng thụ như bao người khác trong xã hội. Các hoạt động điển hình như chương trình “đi bộ đồng hành cùng người khuyết tật”, “cùng người khuyết tật đến ASEAN Paragame”, “cây mùa xuân thắp sáng lòng nhân ái”, Quỹ học bổng vì tương lai học sinh khuyết tật, mồ côi, chương trình dạy nghề và tìm việc làm; trợ cấp học bổng, hỗ trợ xe lăn và dụng cụ trợ giúp, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng; hỗ trợ mưu sinh lập nghiệp, chăm lo lễ, Tết và chương trình sẻ chia ấm áp... 

Hiện, TP Hồ Chí Minh có hơn 56.600 người khuyết tật. Trong đó hơn 47.000 người được nhận trợ cấp xã hội thường xuyên và cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Thành phố có 8 cơ sở bảo trợ xã hội công lập đang nuôi dưỡng tập trung hơn 4.500 người khuyết tật neo đơn hoặc sống lang thang và 16 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập đang nuôi dưỡng, chăm sóc hơn 500 người khuyết tật.

UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã đẩy mạnh triển khai thực hiện nhiều chính sách bảo đảm an sinh xã hội, nhất là đối với người nghèo, người khuyết tật. Cụ thể, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch thực hiện công tác chăm sóc người khuyết tật giai đoạn 2018 - 2020. Trong đó phấn đấu đến năm 2020 đạt 100% số trẻ em từ sơ sinh đến sáu tuổi được sàng lọc phát hiện sớm khuyết tật bẩm sinh, rối loạn phát triển và được can thiệp sớm các dạng khuyết tật; 60% số trẻ em khuyết tật được cải thiện chức năng, tăng cường năng lực; 100% số cơ sở y tế tuyến thành phố, 80% số cơ sở y tế tuyến quận - huyện có năng lực thực hiện phát hiện sớm các khiếm khuyết ở trẻ sơ sinh và sàng lọc khuyết tật trước sinh; 100% số bệnh viện quận, huyện có tổ chức phục hồi chức năng... 

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.