Barie vỉa hè TP.HCM: Nâng lên độ cao 1 m

(Ngày Nay) -  Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa chỉ đạo vẫn tiếp tục lắp barie vỉa hè, tuy nhiên khi lắp cần để một khoảng trống đủ để xe lăn người khuyết tật và người đi bộ đi qua.
Theo ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cần thay đổi cách lắp barie để không ảnh hưởng đến người đi bộ.
Theo ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cần thay đổi cách lắp barie để không ảnh hưởng đến người đi bộ.

Ngày 17/2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa có buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cùng các sở, ban ngành, quận - huyện triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2017 về tình hình an toàn giao thông. 

Nhắc đến câu chuyện nhiều ý kiến phản biện về lắp barie vỉa hè, ông Khoa cho rằng ý tưởng này thì đúng nhưng Sở GTVT cần xem xét lại cách. Việc làm ba cái thanh chắn so le như vậy thì người kể cả người đi bộ cũng khó chịu và có thể vấp ngã.

Phó chủ tịch thành phố yêu cầu Sở GTVT vẫn duy trì việc lắp barie vỉa hè, tuy nhiên cần điều chỉnh cách lắp đặt song song và chừa hẳn một khoảng đủ rộng, khoảng 1 m, phía bên trong vỉa hè đảm bảo cho xe người khuyết tật, người đi bộ đi qua.

Về hình dáng, ông đề nghị Sở GTVT có thể nâng cao barie lên ngang thắt lưng để những người đi bình thường dù không chú ý cũng không vấp ngã.

“Có thể xe máy vẫn đi vào nhưng số ấy chỉ chiếm khoảng 10% và khi đó lực lượng chức năng có đủ nhân lực để xử phạt, vậy chứ chúng ta đừng có làm gì cho rắc rối thêm”, ông Khoa chỉ đạo.

Trước đó, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM) phối hợp với UBND phường Bến Nghé (quận 1) thí điểm lắp barie ở vỉa hè các đường Lý Tự Trọng, Pasteur, Nguyễn Bỉnh Khiêm. Việc lắp đặt sau đó nhận nhiều ý kiến phản biện của các chuyên gia, người dân lo lắng đến sự an toàn của người đi bộ và ảnh hưởng đến việc di chuyển của người khuyết tật. 

Sau đó, UBND quận 1 vừa gửi văn bản kiến nghị Sở GTVT xem xét lại tính pháp lý, hợp lý của việc lắp barie tại các tuyến đường này. 

Trao đổi với Zing.vn, nhiều chuyên gia tỏ ra băn khoăn tính hiệu quả của giải pháp. Tiến sĩ Phạm Sanh cho biết việc lắp barie lại làm ảnh hưởng đến người đi bộ, đặc biệt là người khuyết tật, đi xe lăn.

"Nếu tai nạn xảy ra thì ai chịu trách nhiệm? Chúng ta muốn ngăn chặn việc vi phạm pháp luật nhưng nếu có tai nạn thì lại vi phạm pháp luật", tiến sĩ Phạm Sanh nói.

Theo Zing
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.