Hà Nam: Công an xác nhận vụ người đàn ông bắt cóc nữ sinh chỉ là hiểu nhầm

(Ngày Nay) - Sau khi cơ quan công an lấy lời khai, cháu M. khẳng định anh Tuấn không hề đe dọa hay xâm hại cháu trong thời gian cháu đi cùng người đàn ông này để mua bóng bay.
Hình ảnh anh Tuấn đèo cháu M. được camera ghi lại. Ảnh: NLĐ
Hình ảnh anh Tuấn đèo cháu M. được camera ghi lại. Ảnh: NLĐ

Ngày 20/2, Công an tỉnh Hà Nam đã có thông tin chính thức về sự việc cháu T.T.M (học lớp 8 Trường THCS Hợp Lý, huyện Lý Nhân), bị mất tích nhiều giờ sau khi đi cùng một người đàn ông lạ mặt, gây xôn xao dư luận từ chiều ngày 19/2, báo Dân trí đưa tin.

Theo đó, vào khoảng 18h00’ ngày 19/2, trên mạng xã hội đăng thông tin lúc hơn 13h cùng ngày, tại xã Hợp Lý, Lý Nhân, cháu T.T.M., (SN 2004), đang bán bóng bay cùng em gái, bị một người đàn ông lạ mặt bắt cóc kèm theo hình ảnh cháu T.T.M. ngồi sau xe máy của một người đàn ông do camera gần đó ghi lại.

Hà Nam: Công an xác nhận vụ người đàn ông bắt cóc nữ sinh chỉ là hiểu nhầm ảnh 1Người đàn ông bị đánh hội đồng do bị nghi bắt cóc nữ sinh. Ảnh: Dân trí

Đến khoảng 20h, một số tài khoản Facebook cá nhân tiếp tục đăng video clip livestream đánh người đàn ông được cho là bắt cóc cháu bé nói trên. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung giải quyết. Qua lấy lời khai của cháu T.T.M. (có sự chứng kiến của gia đình) và một số người liên quan, ban đầu xác định không phải cháu T.T.M. bị bắt cóc, nội dung vụ việc như sau:

Theo xác minh của cảnh sát, khoảng 14h mùng 4 Tết (19/2), anh Nguyễn Văn Tuấn (44 tuổi, ở huyện Duy Tiên, Hà Nam) đến quán của cháu T.T.M. hỏi mua bóng bay hình con chó có tai. Nghe M. nói phải sang cửa hàng ở xã bên cạnh mới có loại bóng bay này, anh Tuấn đã nhờ nữ sinh lấy xe đi mua hộ.

Do M. không biết đi xe máy, anh Tuấn đã nhờ bé gái dẫn đường đi mua bóng bay hình con chó nhưng không được. Sau đó, 2 người tiếp tục đến thị trấn Vĩnh Trụ tìm mua.

Trước việc Linh vắng nhà bất thường, gia đình đã xem camera thì thấy cháu đi cùng một người lạ mặt. Nghi nữ sinh này bị bắt cóc, người thân đã đi tìm đồng thời đăng thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội và báo cáo chính quyền địa phương.

Khoảng 19h cùng ngày, anh Tuấn chở cháu Linh về gần nhà thì có người nhìn thấy nên yêu cầu người đàn ông này về trụ sở UBND xã Hợp Lý để làm rõ. Tại đây, anh Tuấn bị người dân bức xúc đánh bị thương. Một số tài khoản Facebook đã đăng video livestream cảnh đánh anh Tuấn với cáo buộc bắt cóc bé gái.

Theo Công an tỉnh Hà Nam, cháu M. khẳng định trong thời gian anh Tuấn đưa đi mua bóng bay, nữ sinh này không bị đe dọa hoặc bị xâm hại. Công an địa phương đã đưa anh Tuấn vào bệnh viện điều trị và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, theo báo Người Lao Động.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.