Hà Nội sẽ tổ chức không gian đi bộ Hồ Gươm theo mùa

(Ngày Nay) - Quận Hoàn Kiếm được giao nghiên cứu, đề xuất phương án tổ chức phố đi bộ Hồ Gươm theo thời gian của từng mùa trong năm.
    Sau 10 tháng, TP Hà Nội tiếp tục kéo dài thí điểm không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận.
    Sau 10 tháng, TP Hà Nội tiếp tục kéo dài thí điểm không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận.

    Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa đồng ý chủ trương tiếp tục kéo dài thời gian thí điểm không gian đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận.

    Theo đó, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án tổ chức phố đi bộ theo thời gian của từng mùa trong năm, phù hợp với đặc điểm thời tiết của Thủ đô và nhu cầu thực tiễn của du khách…

    Trước đó, quận Hoàn Kiếm cũng đưa ra đề xuất  rút ngắn thời gian tổ chức phố đi bộ vào mùa hè.

    Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, vào các mùa Xuân, Thu và mùa Đông (từ 1/9 đến 30/4) thời tiết thuận lợi, thời gian tổ chức không gian đi bộ từ 19h00 thứ 6 đến 24h00 Chủ nhật hàng tuần như hiện nay là phù hợp.

    Tuy nhiên vào mùa hè (từ 30/4 đến 31/7 hoặc đến 31/8) do thời tiết nắng nóng hay mưa bão, nên ban ngày có rất ít khách đến tham gia tuyến phố đi bộ. Do vậy, quận đề xuất vào mùa hè, thời gian tổ chức không gian đi bộ chỉ vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (từ 18h00 đến 2h00 sáng hôm sau).

    Các đơn vị liên quan cũng được Thành uỷ giao xây dựng quy chế quản lý và đề xuất kế hoạch, lộ trình cụ thể việc mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ, phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo tính khả thi.

    Theo Thường trực Thành uỷ Hà Nội, qua 10 tháng triển khai thí điểm, việc tổ chức không gian đi bộ hồ Gươm và phụ cận đã tạo ra không gian văn hóa đặc biệt, giúp quảng bá hình ảnh của Thủ đô và tạo môi trường giao lưu văn hóa giữa các vùng miền trong và ngoài nước; góp phần đạt được mục tiêu kích cầu tiêu dùng, thu hút khách du lịch...

    Không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận được thí điểm từ 1/9/2016 và dự định kéo dài đến hết năm. Tuy nhiên, sau 4 tháng thí điểm, lãnh đạo thành phố yêu cầu tiếp tục tổ chức thí điểm đến 30/6/2017 để đánh giáhiệu quả không gian đi bộ của các mùa khác nhau.

    Theo Vnexpress
    Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
    Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
    (Ngày Nay) - Tới trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
    Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
    Tạo điều kiện để đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển mạnh mẽ
    (Ngày Nay) - Sáng 10/5, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
    Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
    Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
    (Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
    SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    (Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
    T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
    T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
    (Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.