Nước sinh hoạt đen như nước cống, phí cao 'nghẹt thở', cư dân Mulberry Lane 'kêu cứu'

(Ngày Nay) - Theo phản ánh của cư dân tại đây, nước sinh hoạt tại Mulberry Lane nhiều lúc khi mở vòi có màu vàng, thậm chí đen như nước cống…
Được quảng cáo là có phong cách Singapore nhưng cư dân tại Mulberry Lane đang kêu cứu?
Được quảng cáo là có phong cách Singapore nhưng cư dân tại Mulberry Lane đang kêu cứu?

Được quảng cáo là khu chung cư mang phong cách Singapore, chất lượng nước sinh hoạt đạt tiêu chuẩn WHO nhưng nhiều năm qua, cư dân sống tại Mulberry Lane (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) phải khổ sở với nhiều vấn đề nghiêm trọng. Theo phản ánh của cư dân tại đây, nước sinh hoạt tại Mulberry nhiều lúc khi mở vòi có màu vàng, thậm chí đen như nước cống…

Kêu cứu vì nước sinh hoạt ô nhiễm?

Theo phản ánh của cư dân chung cư Mulberry Lane (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) cho hay, các hộ dân phải "sống chung" với nước bẩn suốt gần bốn năm nay kể từ khi dự án đi vào sử dụng. Dù đã nhiều lần phản ánh với chủ đầu tư nhưng tình hình không được giải quyết. 

"Khi mở vòi ra, nước có màu vàng, thậm chí là màu đen, lắng nhiều cặn, mùi tanh, đôi lúc còn có giun", một cư dân mô tả. Trong khi đó, ở giai đoạn bán hàng, chủ đầu tư quảng cáo dự án có "hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đảm bảo nguồn nước sạch và tinh khiết nhất cho cư dân," một cư dân ở Mulberry Lane cho biết.

Nước sinh hoạt đen như nước cống, phí cao 'nghẹt thở', cư dân Mulberry Lane 'kêu cứu' ảnh 1Nước sinh hoạt tại Mulberry Lane khi xả ra đen như nước cống

Trước những vấn đề nổi cộm xảy ra, cư dân tại Mulberry Lane đã nhiều lần phản ánh lên Ban quản lý cũng như Chủ đầu tư nhưng luôn nhận được câu trả lời là sẽ tiến hành kiểm tra và thông báo lại.

Sau khi cư dân gây sức ép, chủ đầu tư đã đồng ý tiến hành xét nghiệm chất lượng nước. Trả lời cư dân về chất lượng nước sạch trong Biên bản một cuộc họp gần đây, chủ đầu tư cho biết không kiểm soát được nguồn cung cấp nước do Công ty Cấp thoát nước Hà Đông kiểm soát và sẽ làm việc với đơn vị này để cải thiện tình hình. 

Cùng với đó là cam kết kiểm nghiệm lại nguồn nước. Tuy nhiên, hơn một tháng nay, những hộ dân ở đây cho biết, doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện "lời hứa". 

Nghẹt thở vì các các loại phí cao ngất ngưởng

Việc trông giữ xe cũng không tương xứng với mác chung cư cao cấp và những gì mà chủ đầu tư quảng cáo khi bán nhà, theo các cư dân. Hiện mỗi hộ cư dân nộp mỗi tháng 1,2 triệu đồng tiền đỗ xe, tuy nhiên chủ đầu tư không tổ chức đơn vị trông giữ. 

"Phía ban quản lý trả lời rằng họ chỉ cho thuê chỗ để xe với mức 1,2 triệu đồng một ôtô mỗi tháng và không có nghĩa vụ trông giữ. Các cư dân phải chịu mọi hư hỏng, mất mát xảy ra", một cư dân cho hay.
Vị này cũng cho biết do chỉ có một bảo vệ làm việc ở tầng để xe, không có camera trong hầm đỗ xe nên tình trạng ôtô đỗ trong hầm tòa nhà mà bị bẻ gương, va chạm gây móp, xước... cũng xảy ra. Xe đạp thì thường xuyên bị mất cắp, trong khi xe máy có lần còn bị tháo trộm đồ. 

Nước sinh hoạt đen như nước cống, phí cao 'nghẹt thở', cư dân Mulberry Lane 'kêu cứu' ảnh 2Cư dân tại Mulberry Lane căng băng rôn treo lên xe phản đối, kiến nghị chủ đầu tư

Mức phí dịch vụ quá cao, trong khi chất lượng cung cấp không tương xứng cũng là một trong những bức xúc của cư dân. Hiện cư dân tại đây phải trả 11.000 đồng cho một m2 mỗi tháng. Tuy nhiên, tòa nhà có hàng nghìn hộ dân, lượng người ra vào lớn nhưng 2 ngày mới được đơn vị quản lý lau sàn hành lang một lần. Tần suất này được chính chủ đầu tư và ban quản lý thừa nhận bằng văn bản với cư dân.

Phía cư dân tại Mulberry Lane cũng khẳng định, chúng tôi đã đề cập điều này rất nhiều lần nhưng đến nay, sau 4 năm dự án bàn giao vẫn chưa có một hội nghị chung cư nào được tổ chức. Do đó những vấn đề bức xúc dù xảy ra vài năm nay vẫn không thể giải quyết…

Nước sinh hoạt đen như nước cống, phí cao 'nghẹt thở', cư dân Mulberry Lane 'kêu cứu' ảnh 3Được quảng cáo là có phong cách Singapore nhưng cư dân tại Mulberry Lane đang kêu cứu?

Về giá phí dịch vụ, chủ đầu tư cho biết, mức 10.000 đồng mỗi m2 đã được duy trì từ khi tòa nhà bắt đầu đi vào hoạt động, trong khi tất cả các chi phí tăng lên hàng năm. Do đó, doanh nghiệp phải điều chỉnh các dịch vụ để cân bằng thu chi.

Đơn vị này cũng cho rằng, việc cư dân so sánh phí dịch vụ ở dự án này với các đơn vị khác là không phù hợp "vì phí quản lý không chỉ cho các dịch vụ bề nổi cư dân nhìn thấy mà còn các khoản chi cho các hạng mục khác như sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống thiết bị của khu tòa nhà". 

Với đề nghị lắp đặt camera trên các tầng, hầm để xe, chủ đầu tư lý giải, phần hầm đỗ xe hiện chỉ cho thuê chỗ đỗ, không cung cấp dịch vụ trông xe. Do đó, chủ đầu tư cũng như ban quản lý tòa nhà sẽ không chịu trách nhiệm cho các tài sản cá nhân để lại trên xe cũng như các hư hỏng, thiệt hại của xe. 

TIN LIÊN QUAN
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.