Dạo một vòng những món ăn đặc trưng tại các bang ở Mỹ

Mỹ là một quốc gia đa văn hóa và sắc tộc. Do vậy, thực phẩm nơi đây cũng vô cùng đa dạng đến từ nhiều nguồn gốc khác nhau. Dưới đây là những món ăn đặc sắc trong từng bang của nước này.
Dạo một vòng những món ăn đặc trưng tại các bang ở Mỹ
Dạo một vòng những món ăn đặc trưng tại các bang ở Mỹ - anh 1

Alaska: Cua đỏ King Crab Shack. Cua này là một loài giáp xác nuốt chửng hết cá trong lòng đại dương. Chính vì thế mà thịt cua ngon hảo hạng. Ở bang Alaska, bất cứ nhà hàng nào cũng có món đặc sản này.

Dạo một vòng những món ăn đặc trưng tại các bang ở Mỹ - anh 2

Arkansas: Thịt bò băm. Nếu đến bang này và hỏi đặc sản ở đây là gì, tất cả những công dân của bang sẽ cho bạn biết món thịt bò băm. Nhất là tại nhà hàng Hot Springs. Thịt bò băm cũng nước sốt cay tuyệt vời đã làm nên danh tiếng cho món ăn này.

Dạo một vòng những món ăn đặc trưng tại các bang ở Mỹ - anh 3

California: Mission burrito. California là nơi có nhiều loại thực phẩm mang tính biểu tượng. Tuy nhiên, burrito Mission là món giành được nhiều quan tâm nhất. Đây là món bánh bột ngô nhân khoai tây và cá hấp dẫn từ màu sắc cho đến hương vị.

Dạo một vòng những món ăn đặc trưng tại các bang ở Mỹ - anh 4

Corolado. Món ăn đặc sản của bang này là Denver Omelette. Món ăn này cũng thực chất là trứng ốp-lết sau đó được cuộn lại bên trong có thịt ham, hành tây, ớt chuông xanh và một số gia vị khác. Món này có thể được rắc thêm phô mai ở phía trên.

Dạo một vòng những món ăn đặc trưng tại các bang ở Mỹ - anh 5

Delaware. Thịt cua bằm. Truyền thống bang này là người dân ăn món cua bằm vào bữa sang, bữa trưa, thậm chí cả bữa tối. Món cua bằm sẽ được trộn với khoai tây chiên và nước sốt cà chua cay cùng với một quả trứng.

Dạo một vòng những món ăn đặc trưng tại các bang ở Mỹ - anh 6

Florida. Bánh sandwich cuba. Cuban Sandwich là một món ăn truyền thống tại Florida, từ sự kết hợp của một miếng bánh mì và phô mai ban đầu được bán tại các quán cà phê nhỏ trên những con phố nhằm phục vụ cho người lao động Cuba trong cộng đồng những người dân Cuba sang Hoa Kỳ vào những năm đầu của đợt nhập cư.

Dạo một vòng những món ăn đặc trưng tại các bang ở Mỹ - anh 7

Idaho. Khoai tây chiên kiểu Pháp ở cửa hàng Boisr Fry. Đây là cửa hàng phục vụ món bánh kẹp trứ danh, vì thế khoai tây chiên cũng được xem là “món tủ” được kỳ công nghiên cứu để thu hút thực khách. Thậm chí, đôi khi khoai tây chiên là món được yêu cầu nhiều nhất với nhiều lựa chọn nước tương, gia vị và đồ uống.

Dạo một vòng những món ăn đặc trưng tại các bang ở Mỹ - anh 8

Wisconsin: Phô Mai. Bang Wiscosin này với sự nổi tiếng về phô mai (cheese). Ai tới đây cũng nhắc nhiều tới phô mai (cheese) nói chung và những sản phẩm về sữa đều rất tuyệt vời.

Dạo một vòng những món ăn đặc trưng tại các bang ở Mỹ - anh 9

Bang Alabama: Cá trê chiên. Cá trê chiên có ở khắp nơi nước Mỹ nhưng ngon nhất vẫn là ở bang Alabama, tại nhà hàng Fissh Camp Ezell. Nhà hàng này đã có từ 30 năm trước. Họ phục vụ món cá phi lê đặc biệt này cùng với khoai tây chiên và bánh hushpuppies.

Dạo một vòng những món ăn đặc trưng tại các bang ở Mỹ - anh 10

Bang Illionis: Thịt bò Ý. Thịt bò Ý ở đây được chế biến với nhiều món khác nhau như sandwich, BBQ, xào ớt chuông …

Xem thêm:

Những khách sạn tiện nghi nhưng hẻo lánh nhất thế giới

Khám phá ẩm thực vườn trong phố ngay lòng Hà Nội

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.