Đến Quảng Ninh ngắm vẻ đẹp biển Trà Cổ

Trà Cổ - bãi biển được mệnh danh là "trữ tình nhất Việt Nam" - một vẻ đẹp còn vẹn nguyên, hài hòa, bình dị với bãi cát trắng mịn màng trải dài phẳng lặng trong nền nước biển xanh biếc bốn mùa. Đến đây, bạn sẽ tìm được những khoảnh khắc bình yên, thơ mộng và tha hồ thả hồn mình vào nắng, vào gió.
Đến Quảng Ninh ngắm vẻ đẹp biển Trà Cổ
Đến Quảng Ninh ngắm vẻ đẹp biển Trà Cổ - anh 1
Biển Trà Cổ quyến rũ lòng người bởi vẻ đẹp tự nhiên. Ảnh: dulichtraco

Nằm ở cực đông bắc của đất nước, nơi giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc, thuộc TP Móng Cái tỉnh Quảng Ninh, Trà Cổ là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên do tác động của sóng và dòng biển ven bờ tạo thành. Bên bờ biển là những cồn cát cao từ 3-4m, có làng ấp và dân cư trú đông đúc, chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng thuỷ sản và chài lưới. Sát bờ biển là các dải rừng phi lao chắn gió, râm mát giữ cát và gần đó còn có hệ thống sinh thái rừng ngập mặn.

Đến Quảng Ninh ngắm vẻ đẹp biển Trà Cổ - anh 2
Trà Cổ cũng được đánh giá là bãi biển trữ tình nhất Việt Nam. Ảnh: evawalls.com

Cảnh đẹp ở đây không giống những gì ta đã bắt gặp ở Hạ Long, Đồ Sơn hay những bãi biển khác, bởi làn cát mịn màng hòa trong nước biển xanh ngắt mang dáng dấp của biển miền Trung nhưng lại có những dãy núi soi mình mang dáng dấp biển miền Bắc. Sự hòa lẫn của các vùng biển ấy tạo cho Trà Cổ một vẻ đẹp sông núi hiền hòa, trữ tình và nên thơ.

Đến Quảng Ninh ngắm vẻ đẹp biển Trà Cổ - anh 3
Trà Cổ một vẻ đẹp sông núi hiền hòa, trữ tình và nên thơ. Ảnh: Internet

Nằm cách trung tâm thành phố Móng Cái 9km và chưa có tác động nhiều của bàn tay con người nên Trà Cổ có nhiều bãi biển còn mang nhiều nét đẹp của tự nhiên, kéo dài tới 17km từ mũi Gót ở phía bắc đến mũi Ngọc ở phía nam, đủ sức chứa hàng vạn khách du lịch đến nghỉ mát, tắm biển.

Đến Quảng Ninh ngắm vẻ đẹp biển Trà Cổ - anh 4
Trà Cổ có khí hậu mát mẻ, nồng nàn hương biển thu hút hàng ngàn khách du lịch. Ảnh: Internet

Do cách xa các thành phố, khu công nghiệp, bến cảng nên Trà Cổ có khí hậu mát mẻ, nồng nàn hương biển và không gian tĩnh mịch và còn mang đậm nét hoang sơ. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức mùi vị của biển, được đắm mình trong những buổi chiều yên lặng, được thả hồn ngắm hoàng hôn xuống mà không sợ những ồn ào của cuộc sống, những bộn bề của đô thị náo nhiệt và sẽ tìm được cảm giác thoải mái ngay trong những ngày hè nắng nóng nhất.

Đến Quảng Ninh ngắm vẻ đẹp biển Trà Cổ - anh 5
Thưởng ngoạn khoảnh khắc bốn mùa ở Trà Cổ. Ảnh: Doimoi

Ở Trà Cổ, ta chưa hề thấy sự hiện diện của "bãi biển thương mại", rất ít hàng quán, hàng bán rong. Nếu muốn thưởng thức hải sản tươi sống, bạn có thể mua được ở ngay bên bờ biển khi thuyền chài ngư dân đi đánh bắt về. Một điều hết sức thú vị mà không phải ở bãi biển nào cũng có được.

Đến Quảng Ninh ngắm vẻ đẹp biển Trà Cổ - anh 6
Cồn Man – địa điểm ngắm bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống vô cùng đẹp và thơ mộng ở Trà Cổ. Ảnh: Internet

Một ngày ở Trà Cổ với bao phong vị kỳ lạ. Sáng thức dậy ngắm bình minh, hít hà căng lồng ngực không khí trong lành buổi sáng, cảm thấy khoan khoái trong người và tràn đầy năng lượng. Buổi chiều sau khi vùng vẫy thỏa thê dưới làn nước trong vắt, bạn có thể thong dong tản bộ ngắm hoàng hôn như hòn lửa đỏ rực lặn dần xuống biển. Lúc này biển thật thơ mộng, trữ tình khiến bao du khách chiêm ngưỡng phải xao xuyến. Còn khi tối đến, bạn có thể thả bộ dọc bãi biển, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào, hít hà vị mặn mòi của gió biển, cảm thấy cuộc sống thật êm đềm.

Đến Quảng Ninh ngắm vẻ đẹp biển Trà Cổ - anh 7
Vẻ đẹp yên bình nơi trà cổ. Ảnh: Internet

Đến đây vào đúng dịp hè, bạn còn có thể được tham gia "Hội làng Trà Cổ" diễn ra vào đầu tháng sáu âm lịch. Đây cũng là một trong những lễ hội tưng bừng và lớn nhất của ngư dân miền biển ở khu vực miền Bắc.

Trà Cổ không chỉ là nơi bạn tìm đến để thưởng lãm những tiên cảnh mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho người dân Móng Cái, nơi đây còn là chốn sinh tồn của người dân làng chài, là nghiệp mưu sinh của biết bao nếp nhà nhỏ. Hải sản ở Trà Cổ nổi tiếng ngon và rẻ. Ở đây có món ghẹ tươi luộc chấm với muối tiêu ớt. Ghẹ không to nhưng rất chắc con, ngọt lừ, nhiều thịt chỉ cần ăn một lần là không bao giờ có thể quên được.

Đến với Trà Cổ - bãi biển trữ tình nằm ở Cực Đông của Việt Nam, dường như mọi buồn phiền, ưu tư và mệt mỏi đều tan biến trước thiên nhiên quá đỗi tuyệt vời nơi đây. Vì vậy, nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy kiệt sức với cuộc sống đô thị bon chen, ồn ào, công việc đầy căng thẳng và áp lực thì hãy ghé thăm Trà Cổ để ngắm bình minh trong một không gian thơ mộng, yên bình và tận hưởng những món hải sản tươi ngon, và lấy lại năng lượng cho một guồng quay mới tràn đầy sinh lực nhé!
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Những điểm đến thú vị tại quê hương họa mi tóc nâu Mỹ Tâm

Túyp người đồng hành lý tưởng bạn nên rủ đi du lịch cùng

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.