Cháy hàng cây quất hình giống khỉ có một không hai

Bộ sản phẩm cây quất cảnh (kiểng) thú hình khỉ khá độc đáo gồm 10 cặp vừa được ông Vị cho “ra lò” rất thú vị và đã được khách hàng đặt mua hết.
Cháy hàng cây quất hình giống khỉ có một không hai

Cứ mỗi năm đến dịp tết nguyên đán thì nhu cầu chơi cây cảnh của người dân lại rất cao. Nếu như hàng năm những cây gốc đào cổ, những cây quất đẹp được người dân ưa chuộng thì năm nay khi nhu cầu thị yếu cao hơn thì người dân lại săn tìm nhưng cây có dáng độc, lạ. Như phật phủ, bưởi thậm chí là những cây quất có hình lạ, độc

Vì linh vật của năm 2016 là con khỉ nên nghệ nhân Nguyễn Văn Vị (sinh năm 1976, ở xã Hưng Khánh B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) đã chế tác ra bộ cây quất cảnh hình khỉ “độc, lạ” đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng dịp Tết.

Cháy hàng cây quất hình giống khỉ có một không hai ảnh 1

Để chế tác ra một chậu cây cảnh hình khỉ có chiều cao gần 1 mét, rộng 4 tấc tốn hết 10 chậu quất kiểng. Ngoài ra để tạo hình cho thật giống con khỉ, ông Vị đã dùng bông gòn ép cứng lại rồi họa sơn nước lên như mặt nạ khỉ.

Cháy hàng cây quất hình giống khỉ có một không hai ảnh 2

Cây quất hình con khỉ đươc chế tác rất sinh động

Những cây cảnh hình khỉ được nghệ nhân tạo hình đang nhảy nhót sinh động. Mỗi cặp cây quất cảnh hình khỉ được ông Vị bán với giá 2,5 triệu đồng. Tuy mới chế tác xong cách đây vài ngày nhưng toàn bộ số cây quất cảnh “Tề thiên đại thánh” này đã được khách hàng đặt mua hết.

Được biết, ở Chợ Lách, xứ sở của làng hoa ảnh (kiểng) nức tiếng ở Đồng bằng Sông Cửu Long có rất nhiều nghệ nhân làm cây cảnh hình thú. Mỗi năm, nghệ nhân ở đây đầu tư làm cây cảnh theo hình thú linh vật để bán. Tuy nhiên, năm nay số người làm cây cảnh hình khỉ rất ít. Bởi theo một số nghệ nhân khỉ là con vật rất khó tạo hình.

Lê Hằng (T-H)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.