Giá dầu tăng vọt đạt đỉnh 2 tháng

Vào thời điểm đóng cửa tại thị trường London, giá dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 3,17 USD/thùng, tương đương tăng 5,8%, chốt ở 58,12 USD/thùng.
Giá dầu tăng vọt đạt đỉnh 2 tháng

Đây là phiên tăng mạnh nhất của giá dầu Brent kể từ phiên tăng 7,8% vào hôm 13/2.

Tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 5 tăng 3 USD/thùng, tương đương tăng 6,1%, chốt ở 52,14 USD/thùng. Đây là phiên tăng mạnh nhất của giá dầu ngọt nhẹ kể từ khi tăng 7% vào hôm 3/2.

Thị trường tăng khi giới đầu tư đánh giá lại về mức độ Iran có thể tăng xuất khẩu sau khi đạt được một thỏa thuận khung về chương trình hạt nhân của nước này với 6 cường quốc thế giới.

Giá dầu tăng vọt đạt đỉnh 2 tháng - anh 1

Giá dầu tăng vọt đạt đỉnh 2 tháng

Hãng tin Reuters cho biết, vào tuần trước, thị trường cho rằng, một khi Iran đạt thỏa thuận hạt nhân chính thức trước hạn chót vào cuối tháng 6 và theo đó được nới lệnh trừng phạt, quốc gia thành viên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) này sẽ nhanh chóng tăng mạnh khối lượng dầu xuất khẩu.

Nhưng đến hôm qua, thị trường đánh giá rằng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến để Iran được nới lệnh trừng phạt.

Đà tăng của giá dầu được đẩy mạnh hơn khi công ty nghiên cứu thị trường dầu lửa Genscape công bố một báo cáo nói rằng lượng dầu tồn kho ở cảng dầu Cushing, bang Oklahoma, Mỹ, gần như không tăng trong tuần trước. Đây là mức tăng chậm nhất của kho dầu này kể từ tháng 11 năm ngoái. Cushing là điểm giao hàng cho các hợp đồng dầu thô giao dịch tại sàn giao dịch NYMEX ở New York.

“Những người tin vào việc Iran sớm tăng xuất khẩu dầu đã nhận ra là có thể sẽ mất tới 1 năm nữa thì điều đó mới xảy ra”, nhà phân tích Phil Phlynn thuộc công ty Price Futures Group ở Chicago nhận xét.

Dầu Brent và WTI đã giảm gần 4% trong phiên trước đó sau khi Iran đạt được thỏa thuận sơ bộ với các cường quốc. Tuy nhiên, những kỳ vọng ban đầu về việc nước này có thể nhanh chóng khôi phục hoạt động xuất khẩu đã suy yếu do quan điểm nước này có thể phải mất cả năm mới được dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.

Giá dầu cũng tăng sau khi tổ chức ngành Genscape công bố rằng lượng cung dầu tại trung tâm giao nhận dầu kỳ hạn Cushing đã tăng trong tuần trước, nhưng mức tăng thấp nhất kể từ tháng 11/2014.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo rằng, tiềm năng cho giá dầu xuất khẩu tăng trở lại có thể mất nhiều tháng, và sẽ không xảy ra trước năm 2016.

>>> Xem thêm:

Giá vàng hôm nay 7/4: Giá vàng tăng mạnh chạm đỉnh 7 tuần

Hé lộ ngân hàng sẽ sáp nhập với BIDV

Oceanbank lại thay đổi Chủ tịch Hội đồng quản trị

"Choáng" với thú trấn yểm mộ của đại gia Việt

Hải Đăng (th)

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.