Giá vàng 14/12: Các nhà đầu tư đang 'rời bỏ' kim quý vàng

(Ngày Nay) - Do sự tăng trưởng của đồng USD khiến nhu cầu đầu cơ vào các tài sản trú ẩn như vàng của các nhà đầu tư giảm mạnh, đẩy giá vàng xuống thấp nhất trong vòng 5 tháng qua.
Giá vàng 14/12: Các nhà đầu tư đang 'rời bỏ' kim quý vàng

Giá vàng quốc tế đầu giờ sáng nay chỉ còn ở mức 1243 USD/Oz, tương đương 34,19 triệu đồng/lượng. 

Trong ngày thứ ba một loạt các thông tin kinh tế Mỹ được công bố. Chỉ số lạc quan kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ (NFIB) công bố đạt mức cao kỷ lục 107,5 trong tháng 11 so với mức 103,8 của tháng trước.

Bộ lao động Mỹ công bố chỉ số giá sản xuất trong tháng 11 tăng 0,4% trong khi thị trường dự báo tăng 0,3%. Chỉ số giá sản xuất tính theo năm trong tháng 11 tăng 3,1% đây là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2012

Theo báo cáo Trạng thái Thương nhân (CoT) trong tuần kết thúc ngày 5 tháng 12 cho thấy các nhà quản lý tiền giảm tổng trạng thái mua đầu cơ vàng kỳ hạn trên sàn Comex 41.344 hợp đồng xuống còn 167.174. Đồng thời, trạng thái bán tăng 22.686 hợp đồng lên 32.664. Trạng thái mua ròng vàng của giảm xuống 134.510 hợp đồng

Một đồng USD mạnh nhờ triển vọng tăng lãi suất và tiến trình cải cách thuế khả quan gây áp lực lớn khiến giá vàng rơi đáy nhiều tháng” Ole Hansen, trưởng nhóm chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank cho biết.

Các nhà phân tích tại Commerzbank cho rằng với sự trượt giá liên tục của giá vàng, ngân hàng đang kỳ vọng các quỹ phòng hộ sẽ tiếp tục thanh lý các vị thế mua.

Giá vàng trong nước về cuối phiên đã giảm nhẹ, Tập đoàn DOJI đã chốt phiên ở ngưỡng 3633-3641.

Giá vàng trong nước tương đối ổn định với mức giao động trong biên độ hẹp xuyên suốt phiên. So với các phiên trước trong tuần, số lượng và tâm lý đầu tư có phần giảm nhiệt hơn. Tính đến cuối ngày lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.