Giá vàng tiếp tục ‘xuống dốc’, giới đầu tư chờ EBC

Đầu giờ sáng nay 10/3, giá vàng lại tiếp tục “xuống dốc”, đánh dấu lần giảm thứ ba liên tiếp từ sau khi “chạm đỉnh” 13 tháng.
Giá vàng tiếp tục ‘xuống dốc’, giới đầu tư chờ EBC

Trong khi giá dầu có dấu hiệu tăng trở lại thì giá vàng liên tiếp có những phiên giảm giá do tác động từ cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu EBC.

Tại thời điểm 6h09’ sáng nay 10/3 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tháng 4 trên sàng Comex giảm tới 5,5 USD, tương đương 0,4% xuống còn 1.257,40 USD/ounce. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco đang đứng tại 1.253,40 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, lúc 9h40 sáng nay 10/3, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 33,67 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33,77 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Các mức giá này giảm hơn so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 120.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TPHCM, với xu hướng đi xuống, giá vàng SJC hiện được các doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 33,59 triệu đồng/lượng - 33,84 triệu đồng/lượng.

Với các mức giao dịch trên, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi theo đồng Việt Nam là 80.000 đồng/lượng.

Đà giảm của giá vàng miếng ngày hôm qua chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự trượt giảm sâu của giá vàng thế giới. Mức giảm gần 200.000 đồng/lượng so với phiên liền trước và duy trì quanh mức 33,78 triệu đồng - 33,88 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tiếp tục ‘xuống dốc’, giới đầu tư chờ EBC ảnh 1

Giá vàng hôm nay lại tiếp tục giảm, đánh dấu lần giảm thứ ba liên tiếp sau khi chạm đỉnh.

Hiện tượng giá vàng bất ngờ giảm liên tiếp là do kim loại quý này đang chịu áp lực của sự phục hồi của đồng USD, chứng khoán và lợi tức trái phiếu.

Theo dự đoán của các nhà phân tích, ECB có thể tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ, hạ lãi suất vốn đang ở mức âm và mở rộng chương trình mua tài sản, trái phiếu nhằm kích thích kinh tế khu vực đồng euro. Điều này dẫn đến việc giới đầu tư sẽ “vội vàng” chốt lời.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang chờ phiên họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED, “ngóng” quyết định điều chỉnh lãi suất của FED. Nhiều lần FED đã tạm dừng việc nâng lãi suất để cân bằng thị trường.

Như những lần trước thềm phiên họp FED, nhiều người cho rằng, FED sẽ có cơ hội tiếp tục nâng lãi suất nhưng lo ngại về sự bất ổn của kinh tế toàn cầu và số liệu kinh tế Mỹ lần này đã khiến giới đầu tư và giới phân tích đã có dự đoán ngược lại.

Tuần trước, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR - được ghi nhận có lượng nắm giữ vàng cao nhất trong năm qua. Tuy nhiên, Quỹ này hiện bắt đầu bán vàng ra. SPDR cho biết, đến hôm thứ ba, tổng lượng vàng nắm giữ của họ giảm 2,4 tấn - đây cũng là đợt bán ra mạnh nhất của quỹ này trong vòng 4 tuần.

"Những gì các quỹ làm cho thấy tình hình đang dần thay đổi. Nhiều nhà đầu tư cũng bắt đầu dừng mua vào như để xác định đây là giai đoạn giá vàng có thể phục hồi thêm hay thay đổi ngược lại", Brad Sanderson, Phó chủ tịch phụ trách Hàng hóa của Cohen & Steers ở New York nói.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác, bạc giao tháng 5 giảm 2,4 cent, tương đương 0,2% xuống còn 15,366 USD/ounce. Đồng giao tháng 5 tăng 1,1 cent, tương đương 0,5% lên mức 2,233 USD/ounce. Bạch kim tháng 4 giảm 6,6 USD, tương đương 0,7% và kết thúc tại 982,80 USD/ounce. Còn palladium tháng 6 giảm 70 cent xuống 566,15 USD/ounce.

An Mai (Kitco News)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.