Hệ thống rạp lớn nhất Hà Nội phải hoàn trả mặt bằng từ 1/3

(Ngày Nay) - Một tuần sau thông báo thời hạn Platinum phải đóng cửa, Vincom Retail vừa chính thức yêu cầu MVP dừng kinh doanh từ 0h ngày 1/3 sau nhiều cuộc đàm phán bất thành với đối tác.
Liệu rằng Vincom có áp đặt MVP?.
Liệu rằng Vincom có áp đặt MVP?.

Trước đó, trong thông cáo báo chí phát đi ngày 23/2, Multivision Plus (MVP), chủ sở hữu Indonesia của hệ thống rạp Platinum, khẳng định mong muốn “tiếp tục thực hiện hợp đồng thuê”, sẵn sàng “đàm phán với Vincom trên tinh thần đồng thuận nhằm đưa ra các phương án tốt nhất.

Trong các ngày 23-27/2, hai doanh nghiệp lớn đã nhiều lần đàm phán, tuy nhiên, theo thông tin của Vincom, hai bên đã "không tìm được tiếng nói chung và không đạt được thỏa thuận mới". 

Theo đó, Vincom yêu cầu từ 0h ngày 1/03/2017, MVP cần dừng các hoạt động kinh doanh của mình và tiến hành công tác tháo dỡ vật dụng hoàn trả mặt bằng của 3 cụm rạp Platinum thuộc hệ thống TTTM Vincom.

Khẳng định doanh nghiệp đã "giải quyết vấn đề trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và tuân thủ nghiêm ngặt theo hợp đồng đã ký", bà Trần Mai Hoa, Tổng giám đốc Công ty CP Vincom Retail, tâm tư "chấm dứt hợp đồng là việc cực chẳng đã, một quyết định tốn kém”.

Trong khi đó, trong thông cáo báo chí phát đi ngày 23/2, đại diện MVP từ Indonesia gọi việc Vincom đơn phương chấm dứt hợp đồng là “không hợp lý và không công bằng... Kể từ khi thành lập, MVP chưa từng bị bất kỳ đối tác nào áp đặt tại các quốc gia mà tập đoàn đã đầu tư”, vị này nói.

Ngược lại, từ góc độ Vincom, đơn vị khẳng định “đã rất thiện chí, liên tục tạo điều kiện và hỗ trợ đối tác… Chúng tôi đã nhiều lần gia hạn và hạn cuối là đến 20/2 trong khi lẽ ra MVP phải hoàn trả mặt bằng từ giữa năm 2016”.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, ông Sunil Taparia, Giám đốc Tài chính Multivision, cho biết hai bên đã có nhiều tháng đàm phán bất thành, bắt đầu từ giữa năm 2016.

Đại diện Vincom dẫn ra một loạt các mốc thời gian của vụ việc, bắt đầu từ 9/6/2016 với thông báo khuyến cáo cuối cùng (sau gần 10 công văn thông báo nợ tiền thuê quá hạn) rằng nếu đến hết ngày 15/6/2016 mà Platinum không thanh toán toàn bộ số nợ thì sẽ bị coi là vi phạm nghiêm trọng Hợp đồng, do đó Hợp đồng sẽ chấm dứt.

Theo Vincom, ngày 24/6/2016, đơn vị này tiếp tục gửi công văn thông báo Platinum vẫn không thanh toán đầy đủ công nợ theo thư ngày 9/6/2016 nên Hợp đồng đã coi như chấm dứt từ ngày 15/6/2016. Do đó, doanh nghiệp này đã yêu cầu Platinum nhanh chóng hoàn trả mặt bằng theo quy định của Hợp đồng.

“Với tinh thần hỗ trợ, Vincom Retail đã liên tục gia hạn cho Platinum thời gian để thu xếp hoạt động kinh doanh. Ngày 2/8/2016 đã gửi thông báo mặc dù hợp đồng đã bị MVP vi phạm và đã chấm dứt từ ngày 15/6/2016 nhưng sẽ gia hạn cho MVP thời gian để MVP di dời ra khỏi các mặt bằng thuê thêm 3 đến 6 tháng (tùy từng địa điểm). Vincom sẽ thanh toán cho Platinum một khoản tiền theo cơ chế chấm dứt hợp đồng theo thỏa thuận”, đơn vị này cho biết.

Cũng theo Vincom, MVP đã đồng ý với đề xuất này và vào các ngày 17/10 và 19/12/2016, doanh nghiệp đã xin gia hạn thời gian di dời và hoàn trả mặt bằng đến 4/2/2017 và được Vincom chấp thuận ngày 20/2.

Đến đầu năm 2017, MVP đã phủ nhận việc vi phạm hợp đồng cũng như việc thừa nhận hợp đồng đã chấm dứt và các yêu cầu gia hạn thời gian hoàn trả mặt bằng của mình.

Trong thông cáo tối 28/2, đại diện Vincom khẳng định riêng việc MVP vi phạm nghĩa vụ thanh toán đã đủ lý do để đơn vị này chấm dứt hợp đồng hai bên.

Vincom nói thêm “việc vi phạm tiến độ thanh toán chỉ là một trong nhiều lý do dẫn đến quyết định chấm dứt hợp đồng, bên cạnh lý do khác như chất lượng dịch vụ... Cam kết sẽ nâng cấp dịch vụ nhưng sau nhiều tháng, MVP vẫn không có động thái triển khai cụ thể. 

Như vậy, 28 trong tổng số 37 phòng chiếu của Platinum trong cả nước sẽ dừng hoạt động. Trong khi đó, website của hệ thống rạp chiếu phim đã cắt lịch chiếu tại Platinum Time City đợi quyết định cuối cùng của 2 đại gia Việt Nam và Indonesia. 

Theo Zing
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.