10 thực phẩm vàng giúp giải độc tố cơ thể

Vì những lý do khác nhau khiến cho cơ thể của chúng ta bị tích tụ rất nhiều độc chất. Dưới đây là 10 thực phẩm giúp bạn giải độc cơ thể.
10 thực phẩm vàng giúp giải độc tố cơ thể

1. Tỏi

Tỏi không chỉ có lợi cho tim mà còn có tác dụng tốt trong việc giải độc. Trong tỏi chứa allicin hóa, chất có khả năng kích thích việc sản xuất ra tế bào bạch cầu và chống nhiễm độc. Cách sử dụng tỏi tốt nhất vẫn là ở dạng tươi, nên bạn hãy bỏ thêm ít tỏi băm vào nước trộn rau để làm dậy mùi vị cũng như tốt cho sức khỏe.

2. Chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C- tốt cho làn da và giúp phòng chống việc tạo thành các gốc tự do gây nên bệnh tật.

10 thực phẩm vàng giúp giải độc tố cơ thể - anh 1

Ngoài ra, nước chanh còn có tác dụng trung hòa kiềm trong cơ thể tức khả năng giúp cơ thể hồi phục lại độ cân bằng ph - có lợi cho hệ miễn dịch. Hãy uống một ly nước nóng thêm vài lát chanh để thanh lọc độc tố và làm sạch hệ miễn dịch khi bạn bắt đầu một ngày mới.

3. Nghệ

Nghệ là một trong những loại gia vị có lợi cho việc duy trì sức khỏe của gan. Vì nghệ có khả năng tiêu hóa chất béo và hoạt động như một kháng sinh tự nhiên bảo vệ cho gan của bạn. Trong thành phần của củ nghệ có chứa chất curcumin có thể chữa lành những tổn thương trong gan, dạ dày đồng thời thúc đẩy màng nhầy và da phát triển khỏe mạnh.
Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ các khớp xương bị thoái hóa hay bị viêm khớp, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, làm giảm cholesterol, đào thải chất độc, làm khô và giúp vết thương mau lành.

4. Gừng

Gừng là thực phẩm có khả năng tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch do nó chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Ban có thể dùng thêm ít trà gừng hoặc đơn giản là bỏ thêm vài lát gừng tươi vào ly nước ép hoa quả của bạn để “tiếp sức” cho hệ tiêu hóa.

5. Dưa chuột

10 thực phẩm vàng giúp giải độc tố cơ thể - anh 2

Dưa chuột có nhiều nước (96%), rất ít kalo (10kcal/100g), có tính lợi tiểu và phục hồi khoáng với rất nhiều chất khoáng và nguyên tố vi lượng (kali, photpho, magie...). Dưa chuột chứa những chất chống ôxy hóa đặc biệt với tỷ lệ hợp lý như β-carotene và α-carotene, vitamin C, vitamin-A, zea-xanthin và lutein.

6. Trà xanh

Trà xanh không những là thức uống tốt cho những ai muốn giảm cân, mà còn là thức uống giàu chất chống ôxy hóa. Uống trà xanh cũng là một biện pháp giúp tăng cường lượng chất dẫn lưu, giúp các cơ quan bên trong khỏe mạnh và bài trừ các độc tố ra khỏi cơ thể. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, uống trà xanh giúp bảo vệ gan khỏi nhiều loại bệnh, gồm cả bệnh gan nhiễm mỡ.

7. Quả bơ

Bơ chứa những chất chống ôxy hóa, bao gồm glutathione. Chất này tẩy độc bằng cách vận chuyển các chất độc ra khỏi cơ thể. Với việc giảm các hóa chất và chất độc trong cơ thể, con người sẽ khỏe khoắn và cảm thấy tràn đầy sức sống.

8. Củ dền

Củ dền được ví von như là một "siêu thực phẩm" do nó có nhiều chức năng có lợi cho sức khỏe. Ngoài khả năng làm đẹp da, tóc, điều hòa cholesterol, củ dền còn hỗ trợ quá trình giải độc gan, nên được xem là thực phẩm giải độc căn bản.

9. Bắp cải

Bắp cải còn giúp giải độc do có chứa sulforaphane (hóa chất giúp cơ thể phòng chống nhiễm độc) và glutathione (chất chống ôxy hóa giúp cải thiện chức năng giải độc của lá gan).

10 thực phẩm vàng giúp giải độc tố cơ thể - anh 3
Bắp cải có chứa axit lactic giúp khử trùng ruột kết. Ngoài ra, cũng như nhiều loại rau thuộc họ cải khác, bắp cải chứa chất sulforphane, một loại chất giúp cơ thể chống lại các độc tố.

10. Cải xoong

Lá cải xoong cung cấp nhiều dưỡng chất giải độc quan trọng, bao gồm nhiều loại vitamin (B, E, C), kẽm và kali. Thuộc tính lợi tiểu tự nhiên của loại rau này còn giúp bạn "thải trừ" các chất độc ra khỏi cơ thể.

>>> Xem thêm:

Lợi ích bất ngờ của việc ăn ngô luộc mỗi ngày

Mẹo hay giúp ngăn ngừa ung thư khi ăn đồ nướng

8 dấu hiệu cảnh báo đột quỵ bạn không nên bỏ qua

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.