9 lý do bạn nên ăn trứng chiên vào bữa sáng

Ăn trứng chiên vào buổi sáng sẽ mang lại cho bạn nguồn năng lượng cần thiết cho ngày mới và nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
9 lý do bạn nên ăn trứng chiên vào bữa sáng

Tinh bột và carbs làm tăng vọt mức insulin có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Do đó, chuẩn bị một bữa ăn sáng giàu protein là lựa chọn thông minh.

Trứng là thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin và các chất dinh dưỡng, giúp duy trì sự sống, kích thích não bộ và ngăn ngừa một số loại ung thư…

Dưới đây là những lý do nên ăn món trứng tráng vào bữa sáng.

Giàu protein

Protein là thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất cấu tạo nên các bộ phận của cơ thể. Chúng có mặt trong thành phần nhân và chất nguyên sinh của các tế bào. Quá trình sống là sự thoái hóa và tái tạo thường xuyên của protein.

Chính vì vậy, cơ thể cần một lượng protein bổ sung thông qua chế độ ăn hàng ngày. Song, hầu hết chúng ta hiếm khi nạp đủ protein nếu dùng bữa giàu carbohydrate. Do đó, hãy ăn trứng vào buổi sáng để cơ thể nhận đủ protein.

Giúp no lâu

Thực phẩm giàu carb sẽ khiến bạn cảm thấy đói nhanh nên ăn nhiều hơn trong bữa ăn tiếp theo. Protein và chất béo có trong trứng có thể cung cấp năng lượng ổn định cho bạn, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Vì vậy, trứng có khả năng chống đói tốt hơn so với bánh mì, bánh bao, ngũ cốc.

Giảm cân

Những người muốn giảm cân cũng có thể chọn món trứng cho bữa ăn sáng vì nó là một loại thực phẩm protein kiểm soát cảm giác thèm ăn và giúp bạn không ăn quá nhiều.

Tốt cho não

Một hợp chất được gọi là choline có trong trứng rất tốt cho hệ thần kinh và sức khỏe của não bộ. Vì vậy, ăn một quả trứng chiên vào buổi sáng rất có lợi cho hệ thống não bộ.

9 lý do bạn nên ăn trứng chiên vào bữa sáng ảnh 1

Vitamin

Trứng là một nguồn cung cấp vitamin A, vitamin B, C, D, E, K rất cần thiết cho sự sống của cơ thể.

Selenium

Trứng chứa nhiều selenium ngăn ngừa một số loại ung thư. Đây là một trong những lợi ích của việc ăn trứng tráng vào bữa sáng.

Giảm nguy cơ bị bệnh tim

Ăn 1 quả trứng sẽ không làm tăng cholesterol, trứng có chứa một số lượng nhất định cholesterol, nhưng các thành phần trong trứng còn giúp làm giảm cholesterol. Chỉ cần chắc chắn mỗi ngày ăn 1 quả bạn không lo tăng nguy cơ bệnh tim.

Bảo vệ thị lực

Lòng đỏ chứa hai chất lutein và zeaxanthin chống oxy hóa , có thể giúp bảo vệ mắt khỏi tia UV. Chúng còn giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể do tuổi già.

Nhiều chất dinh dưỡng khác

Món trứng tráng có thể ăn lèm với nhiều loại rau. Bằng cách này, bạn có thể lấy được nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất từ rau củ quả.

Những người không nên ăn trứng

Người bị sốt

Những người bị sốt (nhất là trẻ em) ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không tán phát ra ngoài được, giống như "lửa đổ thêm dầu", bệnh sốt càng thêm trầm trọng.

Người bị cao huyết áp

Bệnh nhân cao huyết áp khi ăn nhiều trứng có thể gây xơ vữa động mạch thận, bệnh lupus ban đỏ hệ thống kết hợp với tổn thương thận và dẫn đến suy thận mạn tính.

Những người bị sốt, bị huyết áp cao, bệnh thận, viêm gan không nên ăn trứng.

Những người mắc bệnh thận

Ăn trứng có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng nhanh, từ đó làm tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng, thậm chí là gây nhiễm độc đường tiết niệu.

Người mắc bệnh viêm gan

Thành phần cholesterol và các axit béo có trong lòng đỏ trứng gà sẽ càng làm tăng gánh nặng cho gan, gây cản trở quá trình điều trị và phục hồi gan.

Vân Trang

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.