Bị đau dạ dày, bạn hãy tích cực ăn các thực phẩm này

Những thực phẩm dưới đây được mệnh danh như "thuốc kháng sinh" dành cho người bị đau dạ dày.
Bị đau dạ dày, bạn hãy tích cực ăn các thực phẩm này

Đu đủ

Loại quả ngon ngọt này có chứa một loại kiềm có tác dụng chống ung thư, sát trùng, diệt khuẩn hiệu quả. Được biết, những men protein trong đu đủ có tác dụng giúp tiêu hóa protein, điều trị tình trạng rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày mãn tính.

Để chữa dạ dày bằng đu đủ, bạn có thể lấy từ 3-4 quả đu đủ tươi, cho vào ép lấy nước, ngày uống thành 3 lần. Chỉ cần kiên trì mỗi ngày, bệnh đau dạ dày sẽ nhanh chóng được điều trị một cách hiệu quả.

Chuối

Chuối là loại quả bình dân có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng gồm nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng phòng chống bệnh tật hiệu quả.

Đặc biệt, chuối có chứa chất pectin là dạng chất xơ hòa tan có lợi với người bị rối loạn tiêu hóa mắc các chứng táo bón và tiêu chảy. Chuối cũng có khả năng trung hòa hàm lượng axit vượt ngưỡng cho phép trong dịch dạ dày và giảm nguy cơ viêm tấy, sưng phồng đường ruột rất tốt cho người trị bệnh dạ dày.

Táo

Trong trái táo có chứa nhiều pectin có thể thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, giúp cho quá trình bài tiết thuận lợi hơn, cũng rất hữu ích với người bị táo bón.

Bị đau dạ dày, bạn hãy tích cực ăn các thực phẩm này ảnh 1

Nếu bị đau dạ dày bạn hãy bổ xung nhiều táo trong chế độ ăn của mình.

Để làm giảm đau dạ dày và ngăn ngừa bệnh tái phát, các bạn cần thiết có thể bổ sung nhiều táo trong chế độ ăn hàng ngày bằng cách ăn quả hoặc uống nước ép táo đều rất tốt.

Khoai tây

Không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe nói chung, những chất cellulose có trong khoai tây còn đặc biệt thích hợp với người bị dạ dày. Lý do vì chúng không gây kích thích niêm mạc dạ dày, giúp giảm bớt những cơn đau dạ dày và giảm tiết lượng axit.

Để chữa dạ dày bằng khoai tây, bạn gọt sạch vỏ, ép lấy nước uống, ngày 3 lần, mỗi lần một thìa nhỏ, liên tục trong khoảng 3 tuần đến 1 tháng, tình trạng loét dạ dày tá tràng sẽ khỏi lúc nào không hay.

Chuối và mật ong

Kết hợp 2 thực phẩm này với nhau, bạn sẽ được một liệu pháp chữa bệnh dạ dày cực kỳ hữu dụng. Bạn chỉ cần tước bỏ vỏ chuối xanh. Sau đó rửa sạch nhớt, thái nhỏ, phơi khô, nghiền thành bột mịn.

Lấy bột chuối thu được trộn với mật ong sao cho tạo thành một hỗn hợp đặc có thể vo tròn thành viên, mỗi ngày ăn 1-2 viên. Liên tục trong một thời gian để nhận thấy tác dụng mang lại.

Nghệ và mật ong

Nghệ có tác dụng chống viêm, giảm tiết dịch vị, kiềm độ acid của dịch vị. Mật ong có tác dụng điều hòa nồng độ tại dạ dày, tránh tình trạng kích ứng dạ dày.

Bạn chỉ cần cho 3 thìa bột nghệ tươi với 1 thìa mật ong, trộn đều và uống mỗi ngày.

Nước ép bắp cải

Trong bắp cải có rất nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Nước ép bắp cải có chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt Vitamin U, giúp nhanh chóng làm lành vết loét, tăng lưu lượng dòng máu đến dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Hàng ngày, bạn có thể uống khoảng 500ml nước ép bắp cải nguyên chất cho đến khi các triệu chứng được cải thiện.

Trà hoa cúc

Hoa cúc có thể giúp xoa dịu nỗi đau của đau dạ dày bằng cách làm việc như một chất chống viêm và làm dịu các cơ trơn của đường tiêu hóa trên, giảm bớt cơn co thắt bụng.

Theo đó, bạn sử dụng túi lọc trà hoa cúc hoặc 1-2 muỗng cà phê hoa cúc khô. Đổ nước sôi vào túi trà trong 10 phút. Nếu sử dụng hoa cúc khô, cho 1-2 muỗng cà phê vào ly và ngâm nước sôi. Ngâm trong 15-20 phút. Uống từ từ.

P.V

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.