Những việc nên làm trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Vóc dáng thon gọn là mơ ước của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Hãy thử những việc làm sau trước khi đi ngủ, bạn sẽ có thân hình như mong muốn.
Những việc nên làm trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Tập thể dục nhẹ nhàng trước giờ ngủ

Ai cũng biết việc đổ mồ hôi có thể giúp bạn giảm cân nhanh, nhưng hầu như mọi người lại nghĩ rằng tập thể dục quá gần với thời gian đi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ. Nhưng thực tế là, những người chăm vận động thường có một giấc ngủ ngon vào ban đêm hơn 56-57% so với những người không hoạt động, bất kể họ tập luyện vào thời gian nào trong ngày. Tập thể dục sẽ giúp cơ thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tiêu hóa dễ dàng và giúp bạn có một giấc ngủ sâu.

Những việc nên làm trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân nhanh chóng ảnh 1

Ăn nhạt vào bữa tối

Nếu bạn muốn thức dậy với cảm giác sảng khoái, bạn nên hạn chế ăn mặn trong bữa tối hôm trước. Bởi vì, muối có khả năng tích trữ lại làm cho cơ thể không kịp đào thải khiến bạn sẽ có cảm giác nặng nề vào buổi sáng khi thức dậy. Lựa chọn tốt nhất cho một bữa tối lành mạnh là rau hấp và các món ăn cung cấp lượng protein vừa đủ, đặc biệt cần hạn chế muối khi nêm nếm để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho ngày hôm sau. Đừng quên rằng, “ăn nhạt” trong bữa ăn tối để giảm cân là điều rất cần thiết đấy nhé!

Ăn pho mát

Ăn một chút pho mát trước khi đi ngủ là một sự lựa chọn tuyệt vời vì pho mát rất giàu protein. Pho mát còn chứa axit amin tryptophan. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Psychiatric Research cho thấy tryptophan có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Một giấc ngủ ngon cũng giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn so với những gì bạn tưởng.

Đậu phụ

Ăn đậu phụ trước khi ngủ sẽ giúp giảm cân vì nó có chứa casein và tryptophan. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua đậu phụ trong thực đơn bữa tối.

Uống nước

Nước có tác dụng thanh lọc, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Uống nước không những giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất tốt hơn, giúp việc giảm cân vào ban đêm hiệu quả hơn mà còn giúp bạn chống được đột quỵ trong khi ngủ.

Tuy nhiên, nếu không muốn đi toilet quá nhiều vào ban đêm khiến bạn mất giấc ngủ thì tốt nhất bạn nên tạm ngưng uống nước khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ.

Những việc nên làm trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân nhanh chóng ảnh 2

Đồ uống giàu protein

Các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên uống những đồ uống giàu protein trước khi đi ngủ có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Hơn nữa, sẽ giúp cơ thể bạn có cảm giác nhanh no đồng thời no lâu hơn, qua đó hạn chế việc bạn ăn quá nhiều các loại thực phẩm khác có khả năng gây tăng cân.

Hạt tiêu

Một số nghiên cứu nói rằng hạt tiêu có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo nhanh chóng. Vì thế, hãy bao gồm hạt tiêu trong các món ăn của bạn.

Giảm nhiệt độ phòng

Theo một nghiên cứu về giấc ngủ và giảm cân của National Institute of Health Clinical Center cho hay, vào mùa hè, những người ngủ trong nhiệt độ phòng từ 19 độ C có thể đốt cháy calo nhiều hơn tới 7% so với những người ngủ trong phòng 23 độ C. 7% có thể không phải là con số lớn nhưng nó cũng góp phần cải thiện cân nặng cho bạn.

Cho nên, trước khi đi ngủ hãy giảm nhiệt độ trong phòng bằng cách bật điều hòa cho không khí được mát mẻ, hoặc bạn có thể mở cửa sổ phòng ngủ, sử dụng máy phun sương cũng giúp căn phòng trở nên thoáng hơn, nhiệt độ giảm xuống.

Tắt đèn

Một số nghiên cứu nói rằng việc tiếp xúc với ánh sáng trong phòng ngủ có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ cũng như khiến bạn tăng cân.

Các hormone melatonin có thể giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo nâu để thúc đẩy quá trình đốt cháy calo. Cơ thể sản xuất ra loại hormone này khi bạn ngủ trong một căn phòng hoàn toàn tối. Mặt khác, ngủ trong ánh sáng dịu nhẹ hoặc căn phòng tối om là rất tốt để thúc đẩy một chu kỳ circadian lành mạnh của cơ thể. Nó cũng cần thiết để sản xuất một số lượng tối ưu melatonin cũng như sản xuất các kích thích tố khác có lợi cho sức khỏe con người như hormone tăng trưởng, testosterone và erythropoietin.

Bởi vậy hãy đảm bảo phòng ngủ của bạn không có ánh đèn hoặc chỉ nên để ánh đèn thật mờ khi ngủ để thúc đẩy quá trình giảm cân một cách hiệu quả.

Nha Trang (th)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.