8 nữ điệp viên sở hữu vẻ đẹp chết người (phần 2)

Trong số 8 điệp viên, “Mata Hari vùng Viễn Đông” - nữ điệp viên Nhật Bản là người có kết cục bi thảm nhất.
8 nữ điệp viên sở hữu vẻ đẹp chết người (phần 2)

Kỳ trước: 8 nữ điệp viên sở hữu vẻ đẹp chết người (phần 1)

5. Margarita Konenkova – điệp viên xinh đẹp nhất

8 nữ điệp viên sở hữu vẻ đẹp chết người (phần 2) - anh 1

Margarita - điệp viên xinh đẹp nhất

Trong số rất nhiều mỹ nữ là điệp viên, vẻ đẹp của nữ điệp viên Liên Xô Margarita Konenkova luôn thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người. Trong chiến tranh Thế giới thứ 2, để có được bí mật về việc chế tạo bom nguyên tử của Mỹ, bà đã tiếp cận thành công các nhà bác học lớn của Đại học Princeton, quan trọng hơn, ngay cả nhà vật lý học vĩ đại Einstein đã ngoài 60 vẫn “chao đảo” vì bà.

Lúc này, biệt hiệu của Margarita trong KGB (Ủy ban Anh ninh Quốc gia Liên Bang Nga) là Lucas, chồng của bà là Sergey Konenkov - một nhà điêu khắc nổi tiếng người Liên Xô. Năm 1924, Margarita Konenkova trẻ trung xinh đẹp theo chồng đến Mỹ. Năm 1935, trường Đại học Princeton mời ông Sergey Konenkov tạc cho một bức tượng Einstein.

Nhận lệnh của cấp trên, Margarita đến phòng làm việc của Einstein với danh nghĩa là trợ lý của chồng. Bà đã không phụ lòng mong đợi của thủ trưởng KGB, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “giam cầm” trái tim của nhà khoa học lừng danh.

8 nữ điệp viên sở hữu vẻ đẹp chết người (phần 2) - anh 2

Tác giả của “Thuyết tương đối” dành “tình yêu tuyệt đối” của đời mình cho nữ điệp viên Margarita

Năm 1945, hai vợ chồng bà nhận lệnh trở về nước, Einstein liên tục viết cho người phụ nữ của lòng ông 9 bức thư. Ngay cả khi biết bà là một gián điệp của Liên Xô, tác giả của “Thuyết tương đối” vẫn một lòng với “tình yêu tuyệt đối” của đời mình. Cho đến cuối đời, cả hai trái tim vẫn luôn thương nhớ về nhau.

6. Cynthia (1910 - 1963) - điệp viên hạnh phúc nhất

8 nữ điệp viên sở hữu vẻ đẹp chết người (phần 2) - anh 3

Cynthia, tên thật là Amy Elizabeth Thorpe, bạn bè thường gọi bà bằng cái tên thân mật là Betty. Cynthia sinh ngày 22.11.1910 ở Minneapolis, bang Minnesot (Mỹ), bà là con gái của một thiếu tá Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Theo các chuyên viên tình báo phương Tây cho rằng, trong số các nữ điệp viên, người phải kể đến đầu tiên chính là Cynthia. Thân hình mảnh mai của bà, mái tóc màu vàng kim của bà cùng với cặp mắt to xanh thăm thẳm luôn hớp hồn cánh đàn ông.

Thế chiến thứ hai vừa nổ ra, Cynthia đã tỏ rõ năng lực của một điệp viên trong cơ quan tình báo Anh. Bà lợi dụng mối quan hệ với người bạn cũ trong đại sứ quán Ý ở Mỹ, lấy trộm được hệ thống mật mã Hải quân Ý.

Tháng 5/1941, Cynthia đóng giả một ký giả Mỹ, tiếp cận với một cựu tùy viên báo chí trong đại sứ quán của chính phủ Vichy (Pháp) đóng tại Mỹ tên là Charles Brousse. Hai người họ vừa gặp đã phải lòng nhau, họ đã cùng liên kết với nhau và lấy được mật mã hải quân của Pháp.

8 nữ điệp viên sở hữu vẻ đẹp chết người (phần 2) - anh 4

Cũng như những nữ điệp viên khác, Cynthia có chồng và có rất nhiều người tình. Sau khi chồng bà là Arthur Pack chết năm 1945, bà đã kết hôn với một trong số những người từng cung cấp thông tin tình báo tốt nhất cho bà, người đó chính là Charles Brousse. Charles cưới Cynthia vào năm 1946, hai người họ sống an lành trong một lâu đài ở một vùng quê Pháp cho đến cuối đời.

7. Noor Inayat Khan (1914 - 1944) – điệp viên công chúa

8 nữ điệp viên sở hữu vẻ đẹp chết người (phần 2) - anh 5

Noor Inayat Khan vốn là công chúa Ấn Độ, sinh ra tại điện Kremlin (Nga), học mẫu giáo ở Anh.

Trong Thế chiến thứ 2, giữa Anh và Đức từng diễn ra cuộc đại chiến gián điệp khốc liệt. Khi đó, trong bộ phận tình báo Anh có một nàng “điệp viên công chúa” vô cùng xinh đẹp. Bà được xem là nữ điệp viên đầu tiên sử dụng sóng vô tuyến để truyền tin tình báo bí mật về Tổng hành dinh ở London.
8 nữ điệp viên sở hữu vẻ đẹp chết người (phần 2) - anh 6

Nhờ thông thạo tiếng Pháp và giỏi kỹ thuật vô tuyến điện, Noor được được phái về vùng địch chiếm đóng ở Pháp hoạt động. Năm 1943, Noor hoạt động tình báo với mật danh "Madeleine". Thật không may, bà bị đồng nghiệp của mình là Henri Dericourt - một sĩ quan SOE nhưng làm điệp viên 2 mang mật báo cho bọn Đức Quốc Xã, khiến bà bị sa lưới rồi bị đem xử bắn một cách dã man khi bà mới 30 tuổi. Trước lúc chết, Noor luôn hô vang khẩu hiệu "Liberté" (tự do).

8 nữ điệp viên sở hữu vẻ đẹp chết người (phần 2) - anh 7

Tượng Noor Inayat Khan ở Luân Đôn (Anh). Ảnh: Dailymail

8. Xuyên Đảo Phương Tử (1907 - 1948) – nữ điệp viên có kết cục bi thảm nhất
8 nữ điệp viên sở hữu vẻ đẹp chết người (phần 2) - anh 8

Xuyên Đảo Phương Tử, tên thật là Ái Tân Giác La Hiển Dư, hiệu là Thành Chi, còn có tên là Kim Bích Huy, Đông Trân (Hòn ngọc phương Đông),... Cha bà là Túc Thân Vương (trong hoàng thất Mãn Thanh) mất khi bà 3 tuổi. Mẹ Yoshiko là người Nhật. Sau khi cha mất, bà được nhận làm con nuôi của một điệp viên Nhật Bản, đổi tên thành Kawashima Yoshiko. Bà thường cải trang thành nam giới, nên còn được gọi là “Kim tư lệnh”,...

Yoshiko là vũ khí bí mật vô cùng lợi hại của Nhật Bản. Nhờ vẻ đẹp phi phàm của mình, cộng với ánh mắt đong đưa tình tứ, những cuộc mây mưa đi đến cùng trời cuối đất với những quan chức nắm nhiều tin tức mật khi đó, bà thu về tiền bạc, tin tức tình báo đầy giá trị và được tình báo Nhật Bản thăng cấp.

8 nữ điệp viên sở hữu vẻ đẹp chết người (phần 2) - anh 9

Thi thể nữ điệp viên Kawashima Yoshiko

Nhưng, sau khi Nhật Bản thua trận phải đầu hàng, bà bị chính quyền Quốc Dân Đảng bắt giam và quy tội là Hán gian, bị hành quyết dã man vào năm 1948 – đặt dấu chấm hết cho cuộc đời của một điệp viên Nhật được mệnh danh là “Mata Hari vùng Viễn Đông”.

Dịch theo Sina.com

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.