Những “bóng ma” ám ảnh Nhà Trắng hàng thế kỷ

Nhà Trắng không chỉ là biểu tượng của quyền lực mà còn nổi tiếng bởi những câu chuyện về hồn ma của những người quá cố. Nơi đây từng được tạp chí Times xếp vào danh sách một trong 10 địa điểm bị ma ám nhất trên thế giới.
Những “bóng ma” ám ảnh Nhà Trắng hàng thế kỷ

Lịch sử hàng trăm năm của Nhà Trắng không chỉ chứng kiến các bước thăng trầm của nước Mỹ mà còn ghi nhận rất nhiều hiện tượng siêu nhiên gắn bó với những con người từng sống và làm việc ở đây, đặc biệt là các đời tổng thống.

Sự xuất hiện của các hồn ma ngay bên trong tòa nhà nổi tiếng biểu tượng cho quyền lực của nước Mỹ đã có từ rất lâu và còn được duy trì cho tới tận nhiệm kì của Tổng thống Obama hiện nay cũng không phải là ngoại lệ.

1. Bóng ma Lincoln

Rất nhiều trong số các câu chuyện về cựu tổng thống Abraham Lincoln và linh hồn của ông chỉ là tin đồn thất thiệt, chỉ nhằm mục đích trêu cợt những người yếu tim lần đầu đặt chân tới Bạch Ốc.

Tuy nhiên, có không ít nhân chứng nhất mực khẳng định họ đã nhìn thấy bóng ma của ông xuất hiện ở nơi này, và một trong những người đó là cựu thủ tướng Anh Winston Churchill.

Những “bóng ma” ám ảnh Nhà Trắng hàng thế kỷ - anh 1

Lincoln bị bắn tại Nhà hát Ford vào năm 1865 và qua đời gần đó. Nhưng linh hồn của tổng thống dường như vẫn bị kẹt ở Nhà Trắng, nơi ông đã lên kế hoạch cho cuộc Nội Chiến, cũng như bắt đầu chương trình hòa giải. Tuy nhiên, Lincoln đã bị giết chết chỉ vài ngày sau khi tướng Robert E. Lee đầu hàng.

Câu chuyện ma nổi tiếng nhất về Lincoln là từ Churchill, người từng tới thăm Nhà Trắng sau Thế chiến thứ hai. Theo lời Churchill, khi ông vừa rời khỏi phòng tắm, chưa kịp mặc gì lên người và đang hút xì gà, bóng ma của vị tổng thống quá cố bỗng nhiên xuất hiện.

"Xin chào, ngài Tổng thống. Có vẻ như chúng ta đã gặp nhau trong một hoàn cảnh không thích hợp", Churchill kể lại. Sau đó, ông cũng từ chối ở lại căn phòng đó, vì sợ sẽ lại tiếp tục chạm trán với bóng ma Lincoln.

2. Đệ nhất Phu nhân Dorothea Paine ‘Dolley’ Madison

Những “bóng ma” ám ảnh Nhà Trắng hàng thế kỷ - anh 2

Dorothea Paine "Dolley" Madison là Đệ nhất Phu nhân của Mỹ từ năm 1809-1817 dưới thời Tổng thống James Mandison. Bà đã cho xây dựng Vườn hồng cạnh phòng Bầu dục. Tuy nhiên, sau đó, phu nhân Ellen Louis Wilson ra lệnh đào vườn lên. Các công nhân kể rằng hồn ma của bà Madison thường xuất hiện tại vườn và yêu cầu họ dừng việc đào bới lại. Do đó, không một ai dám thực hiện việc này.

3. Hồn ma Jackson

Những “bóng ma” ám ảnh Nhà Trắng hàng thế kỷ - anh 3

Linh hồn của một vị tổng thống khác, thứ từng được tìm kiếm trong một thời gian dài ở Nhà Trắng, là Andrew Jackson.

Khác với Lincoln, những cuộc gặp với Old Hickory (tạm dịch: ông già cứng rắn như gỗ hồ đào) không phải bằng mắt mà là bằng tai. Và những gì người ta nghe được là rất nhiều lời nguyền rủa từ vị tổng thống của thể kỷ 19.

Một trong những người luôn nhất mực khẳng định rằng linh hồn của Jackson vẫn đang lang thang trong Nhà Trắng là Mary Todd Lincoln, phu nhân tổng thống Abraham Lincoln. Sinh thời, bà Lincoln cũng là người thường xuyên tổ chức những buổi lễ gọi hồn cho Willie, một trong những người con trai của bà và tổng thống Lincoln.

Các nhân chứng cũng cho biết hồn ma Jackson từng xuất hiện một lần trong nhiệm kỳ của tổng thống Dwight Eisenhower.

4. Tổng thống William Harrison

Những “bóng ma” ám ảnh Nhà Trắng hàng thế kỷ - anh 4

William Harrison là tổng thống có nhiệm kì ngắn nhất trong các đời Tổng thống Mỹ. Sau khi nhậm chức được ba tuần, ông bị cảm lạnh rồi chuyển thành viêm phổi.

Mọi nỗ lực của bác sĩ không thành. Tổng thống Harrison qua đời ngày 4-8-1841, là tổng thống có nhiệm kì ngắn nhất khi ông tại vị vẻn vẹn 30 ngày, 12 giờ và 30 phút. Hồn ma của Harrison được nhìn thấy khi quần áo trong tủ bị đảo lộn.

5. Đệ nhất phu nhân Abigail Adam

Bà Abigail Adams, vợ của John Adams, vị tổng thống thứ hai của Mỹ, chỉ cùng chồng sống vài tháng trong Nhà Trắng. Tuy nhiên, một số người tin rằng, đệ nhất phu nhân Adams từng trở về Tòa Bạch Ốc trong một chuyến thăm đặc biệt để giám sát việc giặt là.

Những “bóng ma” ám ảnh Nhà Trắng hàng thế kỷ - anh 5

Trong thời gian sống tại Nhà Trắng, bà Adams từng dùng Phòng Đông để làm nơi giặt là hồi năm 1800. Thế nhưng 112 năm sau đó, người ta lại một lần nữa nhìn thấy bà, nhưng với diện mạo của một bóng ma, cùng những bộ quần áo trên tay, trong nhiệm kỳ của tổng thống William Taft.

6. David Burns

Những “bóng ma” ám ảnh Nhà Trắng hàng thế kỷ - anh 6

Tuy không có chức vụ gì trong Nhà Trắng nhưng nếu không có David Burns, các đời Tổng thống Mỹ sẽ không có ngôi nhà trong thời gian đương nhiệm tới bây giờ. Ông chính là người đã tặng diện tích đất để làm Nhà Trắng. Sự hiện diện của hồn ma này được ghi lại trong các cuốn băng ghi âm từ người bảo vệ tổng thống Truman khi luôn có tiếng thì thầm tại phòng Vàng rằng: “Tôi là David Burn”.

7. Người Anh châm lửa

Nhà Trắng năm 1814 từng bị thiệt hại lớn do sự phá hủy của quân đội Anh. Người đã châm lửa cho Tòa Bạch Ốc khi ấy là một binh sĩ Anh quốc, và ông đã chết ngay khi đang làm nhiệm vụ. Nhiều năm sau đó, dường như linh hồn của người lính ấy vẫn vất vưởng trong Nhà Trắng, để tiếp tục làm nhiệm vụ châm lửa của mình.

Các nhân chứng từng ghi nhận một vụ hỏa hoạn do hồn ma này gây ra dưới nhiệm kỳ của tổng thống Harry Truman, khi “nó” cố đốt cháy một chiếc giường.

Ngoài ra, hồn ma này còn từng bị tình nghi là thủ phạm gây ra một đám cháy lớn ở Cánh Tây trong đêm giáng sinh năm 1929. Thực chất, một chiếc ống khói lò sưởi bị tắc chính là nguyên nhân gây ra đám cháy ấy.

Những “bóng ma” ám ảnh Nhà Trắng hàng thế kỷ - anh 7

Cách đây không lâu, Tổng thống Obama cùng gia đình và các nhân viên trong nhà Trắng cho biết họ cảm thấy sự hiện diện của các hồn ma. Nghe thấy các tiếng ồn khó giải thích ở nhiều nơi trong căn nhà. Thậm chí còn có cả một bức ảnh gây tranh cãi về sự có mặt của một hồn ma nơi cánh cửa kính mà ông Obama vừa đi qua.

Liệu những sự việc kì lạ trên là có thật? Câu trả lời vẫn còn là một ẩn số với tất cả mọi. Và cứ thế, Nhà Trắng không chỉ nổi tiếng là tòa nhà quyền lực nhất của nước Mỹ, đây còn là địa điểm bị ma ám nhiều nhất từ trước tới nay trên đất nước này.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- 5 cuộc Đại Tuyệt Chủng lớn nhất trên Trái đất

- Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ

- iFact Có thể bạn chưa biết: Bí mật những 'thung lũng chết' trên Trái đất

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.