Phát hiện vật thể nghi UFO vùi trong tuyết ở Nam Cực

Nhiều người cho rằng vật thể lạ bị chôn vùi trong băng tuyết ở Nam Cực là xác một chiếc tàu UFO và có thể quan sát khu vực này trên Google Maps.
Phát hiện vật thể nghi UFO vùi trong tuyết ở Nam Cực

Giới đam mê khám phá UFO đang xôn xao về một vật thể lạ được cho là một chiếc tàu UFO bí ẩn phát hiện tại Nam Cực.

Phát hiện này được Valentin Degterev, một người Nga đam mê UFO chia sẻ. Bất kỳ ai cũng có thể kiểm tra bằng cách gõ tọa độ 80°34’08.4″S 30°05’19.3″W vào công cụ tìm kiếm.

Phát hiện vật thể nghi UFO vùi trong tuyết ở Nam Cực - anh 1

Nhiều người cho rằng vật thể bay không xác định bị chôn vùi ở Nam Cực là của người ngoài hành tinh

Phát biểu trên tờ The Mirror, ông Degterev cho biết: “Tôi đã tìm thấy vật thể độc đáo này khi sử dụng công cụ Google Earth để quan sát Nam Cực. Giữa sa mạc băng giá bất tận, rất dễ để tôi nhận ra chiếc UFO với hình dạng kinh điển này”.

Tuy nhiên, nhiều người đã bác bỏ tuyên bố này, họ cho rằng đây chính là một vết nứt chứ không phải là bất cứ thứ gì khác. Ông Degterev ước tính kích thước của vật thể lạ này khoảng 204 feet (62 mét). Ông nói: "Nó chắc chắn không phải là một trạm địa cực cũng không phải là một chiếc máy bay vì trên thế giới không có bất kỳ chiếc máy bay hay trực thăng nào có kích thước to như vậy".

Phát hiện vật thể nghi UFO vùi trong tuyết ở Nam Cực - anh 2

Vật thể lạ được xác định ở tọa độ 80°34’08.4″S 30°05’19.3″W

Vùng đất băng giá của Nam Cực có diện tích 14 triệu km vuông. Khoảng 98% Nam Cực được bao phủ bởi lớp băng dày 1,9km. Nhiều người tin rằng UFO đã hạ cánh xuống đây nhưng con người sẽ không bao giờ biết được.

UFO là chữ viết tắt của unidentified flying object trong tiếng Anh (tức là "vật thể bay không xác định") chỉ đến vật thể hoặc hiện tượng thị giác bay trên trời mà không thể xác định được đó là gì thậm chí sau khi đã được nhiều người nghiên cứu rất kỹ.

Nhiều UFO được miêu tả có đặc tính lạ, và đã có người suy xét rằng những UFO là tàu vũ trụ được chế tạo bởi sinh vật ngoài Trái Đất. Chưa có các chứng cứ rõ ràng theo khoa học tự nhiên rằng tàu vũ trụ như vậy tồn tại. Tuy nhiên, chủ đề này vẫn đang được bàn tán rất sôi nổi trong giới đam mê UFO.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Bí ẩn cái chết của các nhà nghiên cứu UFO

- UFO bốc cháy khổng lồ trên bầu trời Nga

- Mỹ bất ngờ tiết lộ 12.000 tấm ảnh “hàng hiếm” về UFO

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.