Thổ Nhĩ Kỳ biện minh lý do bắn rơi máy bay chiến đấu Nga

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua thông báo họ không biết chiếc Su-24 bị bắn rơi gần biên giới Syria là của Nga và sẵn sàng "hợp tác dưới mọi hình thức" với phía Moscow.
Thổ Nhĩ Kỳ biện minh lý do bắn rơi máy bay chiến đấu Nga

Thông báo từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 25/11 cho biết, không rõ quốc tịch máy bay ở thời điểm khai hỏa và khẳng định đã nhiều lần cảnh báo máy bay này vi phạm không phận.

Thổ Nhĩ Kỳ biện minh lý do bắn rơi máy bay chiến đấu Nga - anh 1

Máy bay ném bom Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

Nhấn mạnh về việc phát hiện máy bay không rõ quốc tịch, Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng các quy tắc giao chiến đã được áp dụng tự động sau khi chiếc Su-24 không đáp lại lời cảnh báo từ Ankara.

“Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng quân đội nước này đã nỗ lực tìm kiếm phi công Nga sau khi máy bay rơi”. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã mời các tùy viên quân sự và quốc phòng Nga tới trụ sở ở thủ đô Ankara để giải thích về tai nạn, đồng thời sẵn sàng "hợp tác dưới mọi hình thức".

Căng thẳng đang gia tăng giữa Moscow và Ankara sau khi Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11 tuyên bố bắn hạ cường kích Su-24 của Nga với lý do máy bay Nga xâm phạm không phận. Tuy nhiên, phía Nga lại nói phi cơ của họ đang hoạt động ở Syria và chính chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ mới thực sự đi vào không phận Syria.

“Các quan chức Nga đã được giải thích rõ rằng, máy bay không rõ quốc tích bị bắn rơi phù hợp với quy tắc giao chiến trong không phận Thổ Nhĩ Kỳ”, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói trong thông báo.

Một trong hai phi công thiệt mạng do bị phe nổi dậy trên mặt đất bắn sau khi thoát khỏi máy bay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 24/11 gọi vụ việc là một "cú đâm từ sau lưng do những kẻ đồng lõa với khủng bố thực hiện".

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.