Tổng thống Trump ủng hộ cô lập Qatar

(Ngày Nay) - Ông Donald Trump cho rằng việc các quốc gia Vùng Vịnh cắt đứt quan hệ với Qatar là bước đi hợp lý và sẽ đặt dấu chấm hết cho chủ nghĩa khủng bố.
Dòng chia sẻ của Tổng thống D. Trump trên trang Twitter cá nhân
Dòng chia sẻ của Tổng thống D. Trump trên trang Twitter cá nhân

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình sáng 6/6, Tổng thống Mỹ thể hiện sự ủng hộ đối với các quốc gia Vùng Vịnh cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar. Theo ông Trump, các quốc gia Vùng Vịnh đã buộc tội Qatar là nước đứng đằng sau kích động "tư tưởng cực đoạn" và "chủ nghĩa khủng bố" khi ông chủ Nhà Trắng có chuyên thăm Saudi Arabia hồi cuối tháng 5 vừa qua.

"Trong chuyến công du Trung Đông, tôi đã nói rằng hành vi tài trợ cho tư tưởng cực đoan không thể tiếp tục được dung thứ. Và các nhà lãnh đạo đồng loạt chĩa mũi nhọn vào Qatar", Tổng thống Donald Trump viết.

Tại Riyadh, lãnh đạo các nước Vùng Vịnh đã cam kết với Trump về các biện pháp cứng rắn nhằm chấm dứt các hoạt động tài trợ cho chủ nghĩa cực đoan. Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh trên trang Twitter của mình rằng, việc cô lập Qatar rất có thể sẽ "đặt dấu chấm hết chủ nghĩa khủng bố"

Trong dòng chia sẻ ngay trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump có vẻ như tự nhận "chiến công" cho sự kiện cô lập Qatar khi cho rằng chuyến công du Trung Đông của ông đã được đền đáp xứng đáng và các quốc gia Vùng Vịnh đã thực sự ra tay.

Tổng thống Trump ủng hộ cô lập Qatar ảnh 1 Tổng thống D. Trump liên hệ sự kiện cô lập Qatar với chuyến công du Saudi Arabia của mình.

Theo BBC, bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia lên án Iran gây ra bất ổn cho khu vực và kêu gọi các quốc gia hồi giáo chung tay đối phó với chủ nghĩa cực đoan đã bật đèn xanh cho Saudi Arabia và các quốc gia vùng vịnh khác hành động.

Dòng chia sẻ của Tổng thống Trump được đánh giá là đầy bất ngờ khi trong ngày hôm qua, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ mong muốn hạ nhiệt căng thăng và cam kết sẽ duy trì đối thoại với tất cả các bên liên quan.

Hôm 5/6, 6 quốc gia Vùng Vịnh bao gồm Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Ai Cập, Yemen, Bahrain và Lybia đã bất ngờ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar và cáo buộc nước này tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố.

Sự kiện được đánh giá là cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất khu vực Trung Đông kể từ sau Chiến tranh Lạnh và đặt Washington vào thế vô cùng khó xử khi quân lực Mỹ hiện đồn trú tại cả UAE, Bahrain và Qatar.

Trong hôm nay, Qatar đã bắt đầu khẩn trương xúc tiến các nỗ lực ngoại giao nhằm hòa giải với các quốc gia láng giềng.

Theo Zing
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.