Chưa nhận được phản hồi của Sở Xây dựng về bà Trần Vũ Quỳnh Anh

(Ngày Nay) - Trước thông tin Sở Xây dựng có phản hồi kết luận thanh tra rằng sở này bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh đúng quy trình, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào như vậy. 
Sở Xây dựng Thanh Hóa - nơi bà Trần Vũ Quỳnh Anh từng công tác
Sở Xây dựng Thanh Hóa - nơi bà Trần Vũ Quỳnh Anh từng công tác

Sáng ngày 2/4, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết UBND tỉnh chưa hề nhận được thông tin phản hồi kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo Sở Xây dựng, trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản từ Sở Xây dựng.

“Có thể họ phỏng vấn Sở Xây dựng, sau đó sở trả lời bằng miệng hoặc đó là văn bản nội bộ của sở chứ chưa gửi cho UBND tỉnh. Chúng tôi chưa nhận được một văn bản nào cả”- ông Kỳ khẳng định.

Trước đó, vào chiều ngày 1/4, thông tin trên 1 tờ báo cho biết Sở Xây dựng đã có phản hồi lại kết luận thanh tra về việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. Theo thông tin đăng tải thì Sở Xây dựng đã làm đúng, đủ quy trình khi tiếp nhận, tuyển dụng, bổ nhiệm bà Quỳnh Anh.

Để làm rõ thông tin trên, phóng viên đã nhiều lần liên hệ vào số máy ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng, và ông Trần Xuân Hoàn, Chánh văn phòng Sở này, cả hai số điện thoại đổ chuông nhưng không ai nhấc máy.

Trước đó, ngày 30/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo Sở Xây dựng. Theo kết luận thanh tra, việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức phó phòng rồi trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều sai sót. Cụ thể, việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ các chức vụ này khi chưa đủ thời gian công tác ở lĩnh vực chuyên môn từ 3 năm trở lên, chưa có trình độ trung cấp lý luận chính trị, chưa qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước.

Cũng tại kết luận, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chỉ ra nhiều sai phạm trong việc quy hoạch chức danh lãnh đạo sở, cử đi học cao cấp lý luận chính trị và quy trình kết nạp, quản lý đảng viên đối với bà Quỳnh Anh.

Với những sai phạm nêu trên, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa kết luận trách nhiệm chính thuộc về giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2010-2015 là ông Ngô Văn Tuấn, hiện là Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa hiện nay là ông Đào Vũ Việt cũng có một phần trách nhiệm khi cho bà Quỳnh Anh nghỉ việc không đúng quy định và giao hồ sơ gốc cho bà này.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng có trách nhiệm do thiếu sót trong thẩm định hồ sơ quy hoạch lãnh đạo Sở Xây dựng và xem xét hồ sơ cử đi học cao cấp lý luận chính trị đối với bà Quỳnh Anh. Sở Nội vụ cũng có một phần trách nhiệm vì không thanh tra, kiểm tra để phát hiện kịp thời các thiếu sót, vi phạm.

Chiều ngày 31/3, ông Phan Quang Vinh, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa làm việc với báo chí cũng thừa nhận do tin tưởng Sở Xây dựng nên đã xảy ra một số sai sót trong việc quy hoạch nguồn Phó giám đốc sở và việc cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị.

Hiện vụ việc đang được Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa giao cho Ủy ban kiểm tra làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm để xử lý theo quy định.

 Theo Người lao động

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).