Nhân chứng vụ đốt phòng trọ ám ảnh bởi tiếng kêu cứu của nạn nhân

Một nhân chứng vụ đốt phòng trọ khiến 2 người tử vong tại TP HCM cho biết vẫn còn ám ảnh bởi tiếng kêu yếu ớt của nạn nhân.
Nhân chứng vụ đốt phòng trọ ám ảnh bởi tiếng kêu cứu của nạn nhân

Đến chiều (23/3), thi thể của hai nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở phường An Phú Đông, quận 12 (thành phố Hồ Chí Minh) đã được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa để khám nghiệm tử thi, trong khi đó 2 nạn nhân nữ bị thương còn lại vẫn đang được chăm sóc đặc biệt, sức khỏe chưa thể tiên lượng được.

Nhân chứng vụ đốt phòng trọ ám ảnh bởi tiếng kêu cứu của nạn nhân - anh 1

Toàn bộ đồ đạc đều bị ngọn lửa thiêu rụi.

Trở lại dãy nhà trọ xảy ra vụ việc vào buổi chiều cùng ngày, chúng tôi chứng kiến cảnh đổ nát của căn phòng trọ bị cháy cũng như cảnh vắng lặng đìu hiu của toàn bộ dãy trọ. Trong căn phòng trọ khoảng 10m2, vật dụng bên trong phòng đều bị lửa thiêu rụi, phòng bên cạnh cũng bị cháy xém do lửa lan qua.
Tại đây, phóng viên bắt gặp một số người ở trọ tại đây đang dọn đồ đi. Khi được hỏi toàn bộ đều cho biết sẽ không tiếp tục ở lại đây vì quá ám ảnh với cảnh tượng kinh hoàng xảy ra vào lúc sáng.
“Lúc sáng nghe tiếng nổ lớn cùng tiếng người nhốn nháo, em chạy ra xem thì thấy lửa khói bốc ra dữ dội từ căn phòng trọ số 1 kèm theo tiếng kêu gào thảm thiết phát ra từ bên trong phòng, hoảng quá em chỉ biết vơ đại vài món đồ có giá trị rồi chạy nhanh ra ngoài, đến giờ nhớ lại cảnh tượng cùng tiếng kêu của các nạn nhân mà em vẫn còn ám ảnh”… Một người sống cùng dãy nhà trọ với các nạn nhân cho biết.

Là một trong những người sống cùng dãy nhà trọ và trực tiếp tham gia cứu hỏa, anh Phạm Đình Lâm (22 tuổi) chưa hết bàng hoàng cho biết “Khi đó tôi đang còn ngủ trong phòng, nghe tiếng nổ lớn khiến nhà cửa rung chuyển, hoảng quá tôi hô hoán để mọi người trong nhà chạy vội ra ngoài rồi bế đứa con nhỏ thoát thân. Vừa ra đến cửa nhà thì phát hiện phòng trọ kế bên đang bốc cháy nên tôi cùng mọi người dùng bình chữa cháy dập lửa phía bên ngoài cửa phòng, trong lúc mọi người đang cố gắng phá khóa để vào thì nghe tiếng kêu cứu của cô gái bên trong phòng vọng ra nghe thật đau lòng”.

Nhân chứng vụ đốt phòng trọ ám ảnh bởi tiếng kêu cứu của nạn nhân - anh 2

Bà Ngôn (người sống ở dãy nhà trọ kế bên) kể lại sự việc.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngôn (67 tuổi) sống ở dãy nhà trọ kế bên cho biết thêm, lúc sáng sớm, trong khi đang quét rác trước dãy phòng trọ của mình thì bà Ngôn thấy Nghi chạy xe máy đến trước dãy phòng trọ số 35 cầm theo một bình đựng chất lỏng rồi đi vào trong phòng trọ của Kim và Xuyến. Do cũng hay thấy Nghi đến đây chơi nên bà không nghi ngờ gì mà quay vào nhà nhưng không ngờ sau đó lại xảy ra vụ việc đau lòng như vậy.
Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng cho biết, nguyên nhân của vụ việc bước đầu được xác định do mâu thuẫn tình cảm. Giữa Nghi và chị Xuyến có quan hệ tình cảm với nhau. Có thể giữa 2 người này đã xảy ra mâu thuẩn nên vào sáng cùng ngày Nghi đã đến phòng trọ của chị Xuyến, mang một bình đựng chất lỏng (nghi là xăng). Sau khi vào phòng trọ, Nghi khóa trái phòng rồi châm lửa đốt. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết chưa xác định được vụ cháy là do xăng hay chất khác.

Theo VOVGT Quốc gia

>>> Xem thêm:

TP. HCM: Phóng hỏa đốt phòng trọ, 2 người tử vong, 2 người nguy kịch

U60 sát hại tình địch dã man vì ghen tuông

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.