Alibaba kiếm bộn tiền trong Ngày độc thân 11/11 tại Trung Quốc

0:00 / 0:00
0:00
"Gã khổng lồ" thương mại điện tử Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc đã kiếm bộn tiền trong sự kiện bán hàng nhân ngày Lễ Độc thân 11/11, với tổng giá trị các đơn hàng đạt 540,3 tỷ nhân dân tệ (84,54 tỷ USD), tăng 14% so với năm ngoái.
Alibaba kiếm bộn tiền trong Ngày độc thân 11/11 tại Trung Quốc

Những năm trước, Alibaba nhắm tới nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các mặt hàng máy giặt, điện thoại thông minh và đồ trang điểm. Tuy nhiên, điểm nhấn trong chương trình bán hàng năm nay là các sáng kiến như hỗ trợ người khuyết tật mua quần áo và các nỗ lực nhằm sử dụng nhiều hơn nữa bao bì thân thiện với môi trường. Hoạt động quảng bá về lễ hội mua sắm của Alibaba năm nay cũng tương đối im ắng so với các sự kiện rầm rộ trước đây. Dù vậy, sự kiện vẫn thu hút hàng triệu người bán hàng và các tín đồ mua sắm dõi theo. Hàng nghìn đơn hàng được chốt chỉ trong tích tắc. Các gian bán hàng từ mỹ phẩm cho tới giày thể thao... được phát trực tuyến trên các nền tảng của Alibaba gồm Taobao và các trang thương mại Tmall marketplace.

Alibaba cho biết tính đến trưa 11/11, từng thương hiệu trong số gần 400 thương hiệu, kể cả "Trái táo cắn dở" Apple Inc nổi tiếng của Mỹ và Tập đoàn hóa mỹ phẩm L'Oreal SA của Pháp, thu về trung bình 15 triệu USD.

Kết quả kinh doanh trên càng trở nên ấn tượng trong bối cảnh sức mua tổng thể tại Trung Quốc chững lại thời gian qua do tác động của dịch COVID-19. Trước đó, giới phân tích dự báo tổng giá trị đơn hàng của Alibaba sẽ tăng nhẹ trong năm nay do doanh số bán lẻ chậm lại, thiếu nguồn cung, cuộc khủng hoảng điện trong nước và ảnh hưởng các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch COVID-19.

Ngày Lễ độc thân 11/11 đã được Alibaba biến thành sự kiện mua sắm kể từ năm 2009, đồng thời chuẩn bị cho dịp mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới Cyber Monday tại Mỹ. Kể từ đó, lễ hội mua sắm này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng tại Trung Quốc. Năm ngoái, sự kiện mua sắm của Alibaba kéo dài trong 11 ngày với giá trị đơn hàng đạt 74 tỷ USD.

Trong bối cảnh các cơ quan chức năng Trung Quốc đang siết chặt kiểm soát nhiều lĩnh vực, trong đó có hoạt động thương mại điện tử, Alibaba đã giảm bớt chiến dịch tiếp thị rầm rộ, đồng thời chú trọng tăng trưởng bền vững trong năm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới sân bay quốc tế Trường Thủy (thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh GMS, Hội nghị Cấp cao ACMECS, Hội nghị Cấp cao CLMV và làm việc tại Trung Quốc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.
Thủ tướng tới Vân Nam, bắt đầu chuyến công tác tại Trung Quốc
(Ngày Nay) - Sáng 5/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Trường Thủy (thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh GMS, Hội nghị Cấp cao ACMECS, Hội nghị Cấp cao CLMV và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 5 đến ngày 8/11/2024.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Phó Tổng thống Kamala Harris đang chạy đua với thời gian. Ảnh: ABC.
Cuộc đua sít sao trước thềm ngày bầu cử Mỹ
(Ngày Nay) - Trước thềm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 (5/11), hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đang chạy đua với thời gian nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các nhóm cử tri chưa đưa ra quyết định, trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn rất sít sao.
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.