Bộ GD&ĐT: Linh hoạt các hình thức học cho học sinh

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước hiện có 407/713 thành phố, quận, huyện, thị xã của các tỉnh, thành phố tổ chức học trực tuyến.
Bộ GD&ĐT: Linh hoạt các hình thức học cho học sinh

Số liệu thống kê đến ngày 29/11, cả nước chỉ có 9 tỉnh tổ chức dạy học trực tiếp hoàn toàn là: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Ninh Bình, Thanh Hóa, Yên Bái và Hà Giang. Bên cạnh đó có 20 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình; 34 tỉnh, thành phố kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương linh hoạt nhiều hình thức tổ chức dạy học vừa giúp đảm bảo an toàn vừa hoàn thành chương trình mà vẫn duy trì được chất lượng.

Theo lộ trình mở cửa trường học do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất, thành phố sẽ ưu tiên tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 9, 12 bắt đầu từ ngày 10/12, tùy theo mức độ dịch của từng địa bàn.

Hiện, các trường cũng đang chủ động chuẩn bị các điều kiện, xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn để sẵn sàng đón học sinh trở lại khi có quyết định chính thức của thành phố.

Trong giai đoạn dịch cao điểm, khoảng 1.500 trường học tại thành phố đã được trưng dụng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Đến nay, phần lớn các trường đã được bàn giao cơ sở vật chất, chuẩn bị cho việc đón học sinh đi học trực tiếp trở lại. Việc sửa chữa, chỉnh trang lại trường học đã được các quận, huyện gấp rút thực hiện nhằm đảm bảo cơ sở vật chất cho việc tổ chức đón học sinh trở lại trường.

Thích ứng với điều kiện mới, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng tính toán đến phương án tổ chức hoạt động dạy - học theo nhóm trong mỗi lớp để đảm bảo khoảng cách an toàn cũng như thuận lợi hơn trong việc quản lý học sinh. Việc mở cửa trường học trở lại cần có kế hoạch cụ thể, trên tinh thần an toàn tới đâu mở cửa tới đó. Hai ngành y tế, giáo dục sẽ xây dựng, phát hành cẩm nang hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch cho giáo viên, học sinh khi trở lại trường học tập trực tiếp.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.