Bom tấn 'No Time to Die' có thể được bán với giá 600 triệu USD

(Ngày Nay) - Apple, Netflix và các dịch vụ phát trực tuyến khác đang cân nhắc khả năng mua bản quyền phát sóng bộ phim “No Time to Die” - phần mới nhất của chuỗi phim James Bond, trong bối cảnh các rạp chiếu chưa thể hoạt động trơ lại.
Bom tấn 'No Time to Die' có thể được bán với giá 600 triệu USD

MGM, hãng phim đứng sau "No Time to Die", được cho là đã lỗ từ 30 đến 50 triệu USD do phải lùi thời hạn phát hành phim.

Các hãng phim khác, chẳng hạn như Paramount và Sony, đã thu về hàng chục triệu đô la bằng cách bán quyền phát hành các bộ phim như “Greyhound”, “Coming 2 America” và “Without Remorse” cho các dịch vụ phát trực tuyến do các cụm rạp Bắc Mỹ chưa thể vận hành trở lại.

“Chúng tôi không bình luận về tin đồn. Bộ phim không phải để bán", người phát ngôn của MGM khẳng định hồi tháng 4.

Tuy nhiên, nhiều người trong cuộc tại các hãng phim và công ty đối thủ nói rằng MGM có thể sẽ phải cân nhắc tới việc bán lại "No Time to Die" cho các đối tác phát trực tuyến. Hãng phim được cho là đang tìm kiếm một thỏa thuận trị giá khoảng 600 triệu USD - mức giá được cho là quá cao đối với cả Netflix và Apple.

Không rõ liệu các nhà sản xuất Barbara Broccoli và Michael G. Wilson, những người kiểm soát loạt phim thông qua công ty Eon của họ, có ký kết hợp đồng hay không.

Universal Pictures, công ty có quyền phân phối “No Time to Die” ở nước ngoài, cũng sẽ tham gia vào quá trình đàm phán và được hoàn trả các khoản phí đã mất nếu thương vụ được ký kết.

Việc đưa “No Time to Die” lên thẳng màn ảnh nhỏ có thể đặt ra một số thách thức cho các nhà tài trợ. Bộ phim tốn 250 triệu USD để sản xuất và đã ký hợp đồng với nhiều nhãn hàng nổi tiếng bao gồm xe Land Rover, đồng hồ Omega và bia Heineken.

Những công ty đó đã mong đợi bộ phim sẽ ra rạp như dự kiện và có thể không hào hứng với việc chỉ phát trực tuyến. Chẳng hạn, thương vụ Paramount bán “Coming 2 America’s” cho Amazon cũng phải nhận được sự đồng thuận của hai nhãn hàng tài trợ là McDonald’s và Crown Royal.

Theo Variety
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.