Bom tấn 'No Time to Die' có thể được bán với giá 600 triệu USD

(Ngày Nay) - Apple, Netflix và các dịch vụ phát trực tuyến khác đang cân nhắc khả năng mua bản quyền phát sóng bộ phim “No Time to Die” - phần mới nhất của chuỗi phim James Bond, trong bối cảnh các rạp chiếu chưa thể hoạt động trơ lại.
Bom tấn 'No Time to Die' có thể được bán với giá 600 triệu USD

MGM, hãng phim đứng sau "No Time to Die", được cho là đã lỗ từ 30 đến 50 triệu USD do phải lùi thời hạn phát hành phim.

Các hãng phim khác, chẳng hạn như Paramount và Sony, đã thu về hàng chục triệu đô la bằng cách bán quyền phát hành các bộ phim như “Greyhound”, “Coming 2 America” và “Without Remorse” cho các dịch vụ phát trực tuyến do các cụm rạp Bắc Mỹ chưa thể vận hành trở lại.

“Chúng tôi không bình luận về tin đồn. Bộ phim không phải để bán", người phát ngôn của MGM khẳng định hồi tháng 4.

Tuy nhiên, nhiều người trong cuộc tại các hãng phim và công ty đối thủ nói rằng MGM có thể sẽ phải cân nhắc tới việc bán lại "No Time to Die" cho các đối tác phát trực tuyến. Hãng phim được cho là đang tìm kiếm một thỏa thuận trị giá khoảng 600 triệu USD - mức giá được cho là quá cao đối với cả Netflix và Apple.

Không rõ liệu các nhà sản xuất Barbara Broccoli và Michael G. Wilson, những người kiểm soát loạt phim thông qua công ty Eon của họ, có ký kết hợp đồng hay không.

Universal Pictures, công ty có quyền phân phối “No Time to Die” ở nước ngoài, cũng sẽ tham gia vào quá trình đàm phán và được hoàn trả các khoản phí đã mất nếu thương vụ được ký kết.

Việc đưa “No Time to Die” lên thẳng màn ảnh nhỏ có thể đặt ra một số thách thức cho các nhà tài trợ. Bộ phim tốn 250 triệu USD để sản xuất và đã ký hợp đồng với nhiều nhãn hàng nổi tiếng bao gồm xe Land Rover, đồng hồ Omega và bia Heineken.

Những công ty đó đã mong đợi bộ phim sẽ ra rạp như dự kiện và có thể không hào hứng với việc chỉ phát trực tuyến. Chẳng hạn, thương vụ Paramount bán “Coming 2 America’s” cho Amazon cũng phải nhận được sự đồng thuận của hai nhãn hàng tài trợ là McDonald’s và Crown Royal.

Theo Variety
Ảnh minh họa.
Đắk Lắk điều tra vụ ẩu đả giữa hai nhóm nữ sinh
(Ngày Nay) - Sáng 10/4, thông tin từ Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết đang phối hợp với các bên liên quan để xử lý vụ việc hai nhóm nữ sinh đánh nhau trong lớp học vào sáng 9/4.
Gắn biển cho khách sạn, nhà hàng tại Hà Nội tham gia chiến dịch “Không khói thuốc”.
Gần 6.000 người chết vì hít phải khói thuốc lá mỗi năm
(Ngày Nay) -  Theo nghiên cứu năm 2020 của Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá, tỷ lệ hút thuốc thụ động tại khách sạn-nhà hàng còn tương đối cao với gần 80% khách hàng hút thuốc thụ động tại nhà hàng, 65% hút thuốc thụ động tại các khách sạn. Còn thống kê của WHO cho thấy mỗi năm Việt Nam có gần 6.000 người chết do hít phải khói thuốc.
Ảnh minh họa.
Bạo lực học đường: Biện pháp nào hiệu quả?
(Ngày Nay) -  Liên tiếp các vụ bạo lực học đường xảy ra trong thời gian gần đây khiến dư luận không khỏi lo lắng khi tình trạng này không những không giảm mà còn ngày càng có tính chất nguy hiểm hơn.
Khỉ được cấy chip não có thể chơi game
Khỉ được cấy chip não có thể chơi game
(Ngày Nay) - Công ty khởi nghiệp chip não của tỷ phú Elon Musk đã phát hành một đoạn video gây sốc khi cho thấy một con khỉ đang chơi một trò chơi điện tử đơn giản sau khi được cấy ghép công nghệ mới.