Du lịch Sầm Sơn bội thu, xu hướng mới Cozy Hotel hút khách đầu tư

(Ngày Nay) -Việc nở rộ cơ sở lưu trú ở các địa phương đang phát triển du lịch yêu cầu các chủ cơ sở phải có cách làm mới và khác biệt để thu hút nhiều du khách. Tại biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cozy Hotel là một mô hình đầu tư mới như vậy.
Số lượng cơ sở lưu trú tăng cao, yêu cầu chủ cơ sở phải có cách làm mới để thu hút khách hàng
Số lượng cơ sở lưu trú tăng cao, yêu cầu chủ cơ sở phải có cách làm mới để thu hút khách hàng

Nở rộ kinh doanh dịch vụ lưu trú

Quay lại TP.Sầm Sơn sau nhiều năm, không ít du khách đã ngỡ ngàng với sự lột xác tại đây. Bãi biển Sầm Sơn đúng nghĩa được trả lại trọn vẹn cho du khách với cát trắng trải dài, du khách thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời như thưởng thức hòa nhạc, thả diều, team building,…

Diện mạo và văn hóa du lịch mới mẻ đang là thỏi nam châm thu hút du khách đến Sầm Sơn. Nếu năm 2015, Sầm Sơn đón hơn 3 triệu lượt khách, thì đến năm 2018, toàn thành phố đón 4,2 triệu lượt khách; phục vụ ăn nghỉ 8,1 triệu ngày khách; doanh thu 3.660 tỷ đồng, tăng  19,4% so với năm 2017. Và chỉ tính riêng trong 5 ngày lễ, 27/4 - 1/5/2019, Sầm Sơn đã đón lượng du khách trên 730.000 người, tăng hơn 30% so với cùng kỳ; các cơ sở du lịch phục vụ 1,7 triệu ngày khách; doanh thu đạt 807 tỷ đồng.

Với lượng du khách ngày càng tăng, hệ quả tất yếu, là số lượng các cơ sở lưu trú cũng nở rộ. Tính đến tháng 7/2018, Sầm Sơn có 520 cơ sở lưu trú, tương đương trên 18.000 phòng. Hết quý I/2019, con số cơ sở lưu trú tại đây là 830, với 363 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao. Với số lượng cơ sở lưu trú ngày càng tăng như vậy, buộc chủ các cơ sở phải có được những cách làm, đầu tư mô hình mới, tạo sự khác biệt, để thu hút du khách đến với cơ sở của mình.

Và trong năm 2019, có một mô hình đang được các nhà đầu tư chú ý tại Sầm Sơn – Cozy Hotel phát triển tại FLC Lux City thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp FLC Sam Son Beach & Golf Resort. Đây là một mô hình khách sạn mini, khoảng 10 -12 phòng, được bài trí tối giản - tiện lợi, tạo cho du khách cảm giác gần gũi như ở nhà mà vẫn được hưởng trọn tính nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, các Cozy Hotel này đều được thiết kế theo những ý tưởng lạ, độc đáo kết hợp giữa phong cách Á Đông và hiện đại nhưng áp dụng màu sắc táo bạo, phong phú, thể hiện được gu và cá tính của chủ khách sạn, hoàn toàn không giống các nơi nghỉ đơn thuần như các loại hình khách sạn truyền thống. Các Cozy Hotel là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại xen cổ điển với cảnh quan thiên nhiên rộng lớn và tích hợp nhiều công năng sử dụng. Mô hình này sẽ thu hút lượng lớn du khách bởi sự mới lạ, độc đáo, đặc biệt là giới trẻ với một nơi có thể “check-in”, “sống ảo” mới.

Mô hình đầu tư vốn ít, sinh lời cao

Tại Sầm Sơn, mô hình Cozy Hotel đang được chú ý, không chỉ bởi sự mới lạ, mà còn bởi mô hình này không mất nhiều vốn để đầu tư, tiềm năng sinh lời thì không kém các loại hình khác. Với một lô đất nền thuộc FLC Lux City, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra số vốn từ 1,8 tỷ đồng để sở hữu và bắt đầu xây dựng, kinh doanh. Trực tiếp thiết kế, hoàn thiện theo “style” cá nhân, hoặc cho thuê lại mặt bằng giá cao, là những hình thức nhà đầu tư có thể áp dụng với cơ sở lưu trú của mình. Dù bằng cách nào, lợi nhuận mang lại cho nhà đầu tư cũng sẽ không nhỏ, lên tới 500 triệu/năm và có thể tăng cao hơn trong tương lai. Trong thời đại phát triển công nghiệp 4.0 như hiện nay, chủ cơ sở Cozy Hotel cũng có thể mở rộng phạm vi và đối tượng khách hàng của mình, thông qua các kênh cho thuê OTAs, như Agoda, Booking, AirBnB, LuxStay…

Du lịch Sầm Sơn bội thu, xu hướng mới Cozy Hotel hút khách đầu tư ảnh 1

Đầu tư Cozy Hotel đang là mô hình mới tại quần thể FLC Sầm Sơn.

Thêm vào đó, việc đầu tư kinh doanh mô hình Cozy Hotel tại FLC Lux City cũng có thể thu hút nhiều du khách hơn, bởi đây là quần thể dự án đã hoàn thiện và đi vào hoạt động, với hệ thống hơn 70 tiện ích đồng bộ, đẳng cấp, có thể đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí của du khách, 24/24 và 365 ngày/năm.

Một nguyên nhân khác cũng khiến mô hình Cozy Hotel này rất “hot”, chính là sự tăng trưởng vượt bậc của giá đất nền. Giai đoạn từ năm 2010 – 2015, giá BĐS tại nhiều khu vực ven biển Sầm Sơn chỉ khoảng 8-10 triệu/m2. Nhưng từ 2016 trở đi, giá đất nền ven biển tăng nhanh lên tới vài chục triệu/m2, có nơi còn đạt ngưỡng trên dưới 100 triệu/m2. Điển hình như giá đất tại mặt đường Hồ Xuân Hương (đạt mức 100-145 triệu/m2) và dọc Nam sông Mã (80-100 triệu/m2). Riêng tại quần thể nghỉ dưỡng 5* FLC Sam Son Beach & Golf Resort giá đất đã tăng từ 2-4 triệu/m2 (những năm 2014-2015) lên 17-20 triệu/m2 (năm 2019). Bức tranh thị trường đất nền sát bãi biển nổi tiếng Sầm Sơn sẽ còn tiếp tục tăng trưởng bởi sự đầu tư quyết liệt vào du lịch và hạ tầng của chính quyền Thanh Hóa cùng nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng của khách du lịch ngày càng đông đảo.

Vừa thu lời từ kinh doanh du lịch, vừa có thể yên tâm khi tài sản được đảm bảo và ngày càng tăng dần theo thời gian là hai yếu tố mang về lợi thế đặc biệt cho Cozy Hotel. Chỉ cần đảm bảo quản lý tốt, theo ước tính sơ bộ, lợi nhuận kinh doanh dòng sản phẩm này ngay từ năm đầu tiên có thể vượt 10%.

Thông tin chi tiết về dự án liên hệ:

Danko Group – Đơn vị phân phối độc quyền dự án

Hotline: 094 434 1111

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.